6 ไอดอลเคป๊อบที่ไม่ได้มีแค่เชื้อชาติเกาหลีแต่มีเชื้อชาติอื่นรวมอยู่ด้วย
2017-06-23 09:09:53
Advertisement
คลิก!!!

วงการไอดอลเกาหลีก่อนหน้านี้นั้น เรามักจะพบเห็นไอดอลต่างเชื้อชาติได้น้อย แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไป ตลาดเพลงเคป๊อบขยายไปสู่ตลาดโลก ไอดอลในวงการเพลงเกาหลีจึงมีมากหน้าหลายตาและต่างเชื้อชาติมากขึ้น

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับไอดอลเกาหลีที่มีชื่อเสียง ที่ไม่ได้มีเชื้อชาติเกาหลีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น พวกเขาเป็นทั้งลูกครึ่ง ลูกเสี้ยวเกาหลีกับเชื้อชาติอื่น ไปดูกันเลยว่ามีใครกันบ้าง

1. โซมี (Somi) - I.O.I

โซมี เป็นลูกครึ่งเกาหลี-แคนาเดียน โดยพ่อของเธอเป็นชาวแคนาเดียน และแม่มีเชื้อสายเกาหลี ครอบครัวของโซมีย้ายมาอยู่ที่ประเทศเกาหลีตั้งแต่เธออายุหนึ่งขวบ ถึงแม้โซมีจะไม่ใช่คนขี้อาย และยอมใคร แต่โซมีก็ยอมรับว่าเคยถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อเรื่องที่เธอเป็นลูกครึ่งอยู่เหมือนกัน

2. เวอร์นอน (Vernon) - SEVENTEEN

เวอร์นอนเกิดที่นิวยอร์ก แม่ของเขาเป็นชาวอเมริกัน และพ่อเป็นคนเกาหลี เวอร์นอนเล่าให้ฟังว่าเขาเคยถูกล้อเรื่องเชื้อชาติของทั้งตอนที่อาศัยอยู่ที่อเมริกาและเกาหลี คนในเกาหลีหลายคนมักมองมาที่เขาอาจเป็นเพราะผิวที่ขาวสว่างของเวอร์นอน

3. คังนัม (Kangnam) อดีตสมาชิกวง M.I.B

คังนัมเป็นหนุ่มลูกครึ่ง เกาหลี-ญี่ปุ่น โดยแม่ของเขาเป็นคนเกาหลี และพ่อเป็นคนญี่ปุ่น คังนัมเกิดที่ประเทศญี่ปุ่น และเติบโตที่ฮาวาย จนกระทั่งย้ายมาเกาหลีใต้เพื่อตามฝันการเป็นนักร้อง คัมนัมเล่าว่าเขาก็เคยถูกล้อเลียนเรื่องเชื้อชาติที่โรงเรียนเหมือนกัน แต่ตอนนี้เขาไม่คิดจะเก็บเรื่องนั้นมาใส่ใจแล้ว

4. ยุน มิเร (Yoon Mi Rae)

ยุนมิเรเกิดที่ประเทศอเมริกา พ่อของเธอเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา ส่วนแม่ของเธอเป็นชาวเกาหลี ยุนมิเรถูกเลี้ยงดูและเติบโตในเกาหลี หลายครั้งที่ยุนมิเรต้องเผชิญกับความสงสัยว่าเธอมีเชื้อชาติใดกันแน่ จะเกาหลีก็ไม่ใช่ อเมริกันก็ไม่เชิง เธอถูกล้อเลียนและดูถูกเกี่ยวกับเชื้อชาติอยู่บ่อยครั้ง

5. ฮายอง (Hayoung) – Apink

ฮายองไอดอลขวัญใจเหล่าแพนด้าก็ไม่ใช่คนเกาหลีแท้ๆเช่นเดียวกัน ย่าของเธอเป็นชาวฟิลิปปินส์ ฮายองเกิดและเติบโตที่เกาหลีใต้ เธอหลายเป็นนักร้องและนักแสดงมาความสามารถที่มีชื่อเสียงอีกคนหนึ่ง

6. ดอกกี (Dok2)

ดอกกีเป็นแรปเปอร์ที่มีชื่อเสียงในวงการเพลงด้วยความสามารถในด้านการแต่งเนื้อร้องและการแสดงที่น่าประทับใจ ดอกกีมีหลายเชื้อชาติผสมอยู่ในตัวเขา ทั้งฟิลิปปินส์,สเปน และ เกาหลี แม่ของเขาเป็นชาวเกาหลีใต้ ส่วนพ่อของเขาเป็นลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์ – สเปน

ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X