6 เหตุผลดีๆ ที่เราควรกอดนัวเนียกันบ่อยๆ
2015-05-06 16:01:24
Advertisement
คลิก!!!

     ไม่ว่าฮันนีมูนจะผ่านไปนานแค่ไหน ความคุ้นเคยจะเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ แต่สิ่งหนึ่งที่คู่แต่งงานไม่ควรปล่อยให้หายไปก็คือ การกอดนัวเนียกันบนเตียง เหมือนวันที่คุณสองคนเพิ่งรักกันใหม่ๆ ค่ะ เพราะมันมีประโยชน์ต่อสุขภาพและจิตใจมากทีเดียว หากอยากให้รักสวีทหวานและมีอายุยืนไปอีกนาน ต้องอ่านข้อดีต่อไปนี้ แล้วคุณจะอยากกอดนัวเนียกันบ่อยๆ แน่นอนค่ะ

 

1. ช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน 

ผลวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Psychological Science ระบุว่า การกอดกันบ่อยๆ จะช่วยลดความตึงเครียดที่เป็นสาเหตุของความเจ็บป่วยได้ คนที่ได้รับอ้อมกอดบ่อยๆ จึงป่วยน้อยลง และถึงป่วยก็จะฟื้นตัวได้เร็วกว่าปกติค่ะ

 

2. ช่วยลดความหวาดกลัว

เมื่อนักวิจัยทดลองให้คู่รักเผชิญกับสถานการณ์ที่น่าตกใจพร้อมๆ กัน ฝ่ายหญิงจะรู้สึกตกใจมากในตอนแรก แต่เมื่อได้กอดหรือจับมือฝ่ายชายแล้ว ความหวาดกลัวและวิตกกังวลของเธอก็ลดลงทันที การกอดคนที่เรารักจึงช่วยให้เราเผชิญกับชีวิตในแต่ละวันได้อย่างเชื่อมั่น ไม่หวาดกลัวต่ออุปสรรคต่างๆ ค่ะ

 

3. ช่วยลดความดันโลหิต

เชื่อหรือไม่ว่ามีผู้คนเกือบ 1 ใน 5 ของวัยผู้ใหญ่ตอนต้นที่มีปัญหาความดันโลหิตสูง นอกจากพบแพทย์แล้ว ทางออกที่ยอดเยี่ยมก็คือการกอดกันนี่ล่ะค่ะ เพราะจะทำให้ระดับออกซิโตซินในร่างกายเพิ่มขึ้น ซึ่งมันจะช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตให้ลงมาอยู่ในระดับที่สมดุลได้ 

 

4.ทำให้คุณรู้สึกเซ็กซี่และมั่นใจในตัวเอง

การกอดนัวเนียกับคนรัก จะทำให้ผู้หญิงรู้สึกมั่นใจในตัวเอง และยังเพิ่มการหลั่งโดพามีน ซึ่งช่วยเพิ่มอารมณ์รักให้ร้อนแรงขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ผลวิจัยยังระบุว่า คู่รักที่กอดนัวเนียกันหลังจากมีเซ็กส์ จะมีความพึงพอใจในชีวิตคู่มากขึ้นอีกด้วย

 

5. ช่วยเพิ่มความผูกพัน

Dr.Fran Walfish แพทย์และนักแต่งหนังสือชื่อดังกล่าวว่า การกอดนั้นช่วยเพิ่มระดับออกซิโตซินในร่างกาย เช่นเดียวกับเวลาที่แม่กอดและให้นมลูก จึงทำให้แม่รู้สึกผูกพันกับลูกมาก ซึ่งหลักการนี้ก็เวิร์คเช่นกันกับคู่รัก เพราะจะช่วยให้คุณผูกพันกันมากขึ้น หากกอดกันพ่อแม่ลูกก็ยิ่งฟินคูณสามเลยทีเดียวค่ะ

 

6.  ช่วยให้สื่อสารกันได้ดีขึ้น

ปัญหาลิ้นกับฟันที่เคยเกิดจะลดลง หากเราใช้ภาษากายกันมากขึ้น ซึ่ง David Glow นักจิตวิทยาบำบัดกล่าวว่า คนส่วนใหญ่ต้องการให้อีกฝ่ายเข้าใจตนเอง โดยใช้คำพูดเป็นสื่อ แต่หากเราใช้การสื่อสารทางกายเข้าช่วย มันจะมีพลังอย่างมาก และเป็นการบอกอีกฝ่ายว่า "ผม/ฉันเข้าใจว่าคุณรู้สึกอย่างไร" ทำให้คู่รักสื่อสารได้ตรงกันมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

     ไม่น่าเชื่อเลยว่าสิ่งที่ดูธรรมดาอย่างการกอดช่วยอะไรได้มากมายขนาดนี้ ก่อนลุกจากเตียงครั้งต่อไป อย่าลืมหันไปกอดนัวเนียคนข้างๆ ให้นานขึ้นอีกนิด เพื่อชีวิตรักที่ดี๊ดีกันนะคะ

 

เรียบเรียงโดย ทีมงาน Women.TrueLife.com

ขอบคุณภาพจาก favim.com

ขอขอบคุณที่มา  http://women.truelife.com/

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X