6 เพลงอกหักที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริง
2017-08-23 09:33:12
Advertisement
คลิก!!!

การอกหักอาจทำให้เจ็บปวด แต่ความเจ็บปวดบางครั้งก็ถือเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นดีในการแต่งเพลง ศิลปินหลายคนเปลี่ยนความเสียใจในวันนั้นด้วยการถ่ายทอดเป็นเพลงที่ได้รับความนิยม

เรามาดูว่ามีเพลงไหนบ้าง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเจ็บปวดในเวลาที่คนสองคนต้องเลิกรากันไป

“Don’t Know You” – เฮซ (Heize)

เฮซเปิดเผยในรายการวาไรตี้ว่า เพลง Don’t Know You ของเธอนั้นพูดถึงแฟนเก่าของเธอ “Don’t Know You เป็นเพลงเกี่ยวกับแฟนของฉันที่เจอตอนมาโซล แล้วตอนนั้นฉันไม่มีเงินเลยค่ะ”

“ฉันยังมีของขวัญที่เขาให้เก็บไว้ที่บ้านอยู่เลย” เฮซบอกต่อ “แต่ฉันไม่สามารถจะซื้อของขวัญให้เขาได้เลยในตอนนั้น มันก็เลยเศร้าเมื่อคิดว่าเขาคงไม่มีสิ่งของที่ทำให้นึกถึงฉันได้เลย”

“Eyes, Nose, Lips” - แทยัง (Taeyang)

แทยังเล่าให้ฟังว่าเพลง “Eyes, Nose, Lips” นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวความรักของเขาและแฟนสาว มินฮโยริน (Min Hyo Rin) โดยแทยังบอกว่า “มินฮโยรินเป็นแรงบันดาลใจของผมครับ เธอเป็นผู้หญิงที่ผมรักมาก”

“Last Goodbye” - Akdong Musician

อีชานฮยอก (Lee Chan Hyuk) เล่าว่าตอนที่เขาแต่งเพลง “Last Goodbye” เขาร้องไห้ออกมา “เพราะมันเป็นเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังของผมครับ ผมร้องไห้ตอนที่เขียนเนื้อเพลง”

ฝ่ายน้องสาวอย่าง อีซูฮยอน (Lee Soo Hyun) ได้ยืนยันว่าพี่ชายของเธอร้องไห้จริงๆ “ฉันเห็นกับตาเลยค่ะ คือตอนนั้นฉันกำลังไปเข้าห้องน้ำ แล้วก็ได้ยินเสียงสะอื้น ฉันมองเข้าไปในห้องแล้วก็เห็นว่าเขากำลังอัดเพลงขณะที่กำลังร้องไห้และเล่นกีตาร์ไปด้วยค่ะ”

“Shouldn’t Have” – แบคอายอน (Baek A Yeon)

เพลงแรกในชีวิตที่แบคอายอนเขียนเองอย่าง “Shouldn’t Have” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ในชีวิตของเธอเช่นเดียวกัน

แบคอายอนเล่าว่า “ฉันเขียนเนื้อเพลงโดยเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตของฉันค่ะ ตอนที่เขียนฉันก็แปลกใจเหมือนกันที่ร้องไห้เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ในอดีต”

‘ฉันเป็นคนโง่ที่คิดถึงคุณ ทั้งๆที่รู้ว่าคุณไม่มีวันกลับมา’ และ ‘คุณไม่ควรกอดฉันในคืนนั้น ถ้าในที่สุดแล้วคุณจะจากไปแบบนี้” คือเนื้อเพลงท่อนหนึ่งใน “Shouldn’t Have”

“Sympathy” - จองจุนยอง (Jung Joonyoung)

เพลง “Sympathy” ของนักร้องหนุ่มจองจุนยองคงเป็นอีกเพลงหนึ่งที่โดนใจคนอกหัก เพราะเนื้อหาของเพลงนี้นั้นเป็นเรื่องที่หลายคู่รักที่เลิกกันเคยเจอ

“Sympathy เป็นเพลงอกหักที่คิดว่าหลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนครับ ผมเองก็เช่นกัน”

“This Love” - บิ๊กแบง (BIGBANG)

This Love เป็นเพลงที่จี-ดราก้อนเขียนเนื้อเพลงใหม่โดยใช้ทำนองเพลงชื่อเดียวกันของ Maroon 5 เป็นเพลงสมัยที่บิ๊กแบงเพิ่งจะเดบิวส์ใหม่โดยเนื้อเพลงนี้เกี่ยวกับความรักครั้งแรกของจี-ดราก้อนที่เขาถูกทิ้ง

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X