6 วิธีรับมือกับคำถามคาใจของแฟนสาว
2014-04-24 22:07:21
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

เชื่อว่าคุณผู้ชายหลายคนที่กำลังอินเลิฟกับคนรัก คงเคยรู้สึกชะงักไปชั่วขณะเมื่อได้ยินคำถามคาใจบางประเภทจากแฟนสาว ซึ่งบางทีคุณก็ไม่รู้ว่าจะตอบคำถามเหล่านั้นให้ถูกใจแม่คุณทูนหัวได้อย่างไรเหมือนกัน และจงระวังไว้ให้ดีเถอะ เพราะหากไม่รู้จักวิธีการรับมือกับคำถามเหล่านั้นอย่างถูกวิธีแล้วล่ะก็ สถานการณ์ชวนอึดอัดระหว่างคุณกับแฟนจะตามมาหลังจากนั้นแน่นอน และเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านั้น เรามาดูกันดีกว่าว่าคุณผู้ชายจะสามารถรับมือกับคำถามคาใจของคุณผู้หญิงได้อย่างไรบ้างครับ

เธอรักฉันไหม ?

นี่คือหนึ่งในคำถามคลาสสิกตลอดกาลของบรรดาคู่รัก ที่ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงจะเป็นฝ่ายถามผู้ชายเองเสียมากกว่า ซึ่งบางทีผู้ชายอย่างเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงอยากได้ยินคำว่ารักมากมายขนาดนั้น ซึ่งเหตุผลก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ เธอเพียงแค่อยากรู้สึกอุ่นใจที่มีใครสักคนเคียงข้าง รวมถึงต้องการคำยืนยันจากฝ่ายชายว่าความสัมพันธ์นี้จะไปได้ตลอดรอดฝั่งก็เท่านั้นเอง สิ่งที่คุณต้องทำในกรณีนี้ก็แค่ทำให้เธอมั่นใจว่าเธอคือคนสำคัญ และเป็นคนที่แตกต่างจากผู้หญิงทั่วไปในสายตาของคุณเสมอ เพียงเท่านี้ก็น่าจะทำให้เธอใจลอยไปถึงไหนต่อไหนได้แล้ว

เธอคิดอะไรอยู่เหรอ ?

หนุ่ม ๆ ทั้งหลายคงจะทราบดีอยู่แล้ว ว่าผู้หญิงชอบพูดถึงเรื่องอารมณ์และความรู้สึกเป็นปกติ แต่บางครั้งการพูดถึงเรื่องพวกนี้บ่อย ๆ ก็อาจทำให้เรารู้สึกอึดอัดจนลุกลามกลายเป็นมีปากเสียงได้เหมือนกัน และการที่เธอถามว่ากำลังคิดอะไรอยู่ในหัว ก็อาจเป็นการบอกกลาย ๆ ว่าให้คุณระบายความในใจออกมาให้เธอรู้บ้าง ซึงเมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มรู้สึกไม่สบายใจกับคำถามดังกล่าว ลองเปลี่ยนหัวข้อการสนทนาให้กลายเป็นเรื่องอื่นที่นอกเหนือจากเรื่องความรู้สึกดูบ้าง น่าจะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของแฟนสาวได้ดีทีเดียว

เครื่องประดับชิ้นนั้นสวยไหม ?

เมื่อไรที่ได้ยินคำถามทำนองนี้คุณอาจคิดในใจว่า เอาแล้วไง ได้เรื่องเสียเงินแล้วแหง แต่เดี๋ยวก่อน บางทีแฟนสาวของคุณก็ไม่ได้มีเจตนาจะให้ซื้อข้าวของเครื่องประดับเหล่านั้นให้เธอหรอกนะ เพราะเธอเองก็รู้ดีว่าของบางอย่างก็ราคาแพงเกินกว่าที่คุณจะจ่ายไหว ถ้าให้ดี ลองบอกกับเธอไปว่าวันหนึ่งคุณจะหาทางนำของเหล่านั้นมาเป็นของขวัญให้ คราวนี้แฟนของคุณน่าจะพอใจไม่น้อยเลยล่ะ เชื่อสิ

เธอคิดว่าเราสองคนเป็นยังไง ?

คู่รักแต่ละคู่มักมีวิธีการเปิดใจพูดถึงปัญหาแตกต่างกันออกไป ซึ่งบางทีฝ่ายหญิงก็อาจต้องการพูดถึงความรู้สึก โดยถามไถ่ถึงความสัมพันธ์โดยรวมของคุณทั้งสองคน วิธีการรับมือกับคำถามนี้คือการเอ่ยถามปากถามเธอกลับไปว่ามีเรื่องไม่สบายใจหรือไม่ หรือมีอะไรรบกวนเธออยู่หรือเปล่า เพราะร้อยทั้งร้อยของคำถามที่มาแนวนี้ เป็นการเปิดทางเพื่อระบายความอัดอั้นตันใจของผู้หญิงนั่นเอง

เราจะมีลูกกันเมื่อไหร่ดีล่ะ ?

อาจพูดได้ว่านี่เป็นหนึ่งในคำถามชวนอึดอัดที่กลายเป็นมูลเหตุของการทะเลาะกันในหลายคู่ โดยความจริงแล้วก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้หญิงมักอยากสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์แบบกับคนที่เธอรักและอยากใช้ชีวิตด้วย แต่หากคุณเจอคำถามนี้ขึ้นมาเมื่อไรล่ะก็ พยายามอธิบายให้เข้าใจว่าเธอจะเป็นผู้หญิงคนเดียวที่คุณอยากมีลูกด้วยแน่นอน เพียงแต่ตอนนี้คุณขอดื่มด่ำกับชีวิตและหน้าที่การงานให้เต็มที่เสียก่อน ที่สำคัญ ควรบอกกับเธอไปว่าคุณอยากใช้เวลาร่วมกับเธอแบบสองต่อสองให้นานที่สุดก่อนที่จะต้องทุ่มเทเวลาไปกับการดูแลเจ้าตัวน้อย

เธอชอบชุดใหม่ฉันไหม ?

เชื่อว่าคุณผู้ชายทั้งหลายคงต้องมึนไปตาม ๆ กันเมื่อเจอคำถามนี้ เพราะคุณอาจไม่รู้เรื่องแฟชั่นหรือรสนิยมของผู้หญิงดีเท่าไรนัก ถ้าเกิดให้คำตอบที่ไม่ถูกใจแฟนสาวฝ่ายหญิงล่ะก็ รับรองว่าเป็นเรื่องแน่ ๆ วิธีการที่ดีที่สุดในการรับมือกับคำถามนี้คือการให้ความเห็นในด้านบวกเข้าไว้ โดยอาจบอกว่าคุณชอบสีของชุดเป็นพิเศษ เพราะมันทำให้เธอดูสวยและโดดเด่นกว่าใคร เชื่อเถอะว่าหากคุณเอ่ยปากชมแบบนี้บ่อย ๆ เธอจะรู้สึกว่าคุณให้ความสำคัญและไม่จำเป็นต้องถามทำนองนี้บ่อย ๆ อีกต่อไป

เอาล่ะ ในเมื่อรู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กับคู่รักของตัวเองดูบ้างนะครับ แต่เราขอเน้นย้ำอีกอย่างหนึ่งว่าเคล็ดลับทั้งหมดจะต้องทำภายใต้อารมณ์นิ่ง ๆ ของทั้งสองฝ่าย เพราะไม่งั้น การพูดคุยธรรมดาอาจบานปลายและกลายเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าจดจำเอาเสียเลยก็เป็นได้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X