6 คำแนะนำให้คุณร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ที่ออฟฟิศ แบบไร้ข้อผิดพลาด
2014-12-20 14:20:27
Advertisement
คลิก!!!

ยอมรับมาเถอะว่าปลายปีแบบนี้ สมองของคุณเต็มไปด้วยแต่เรื่องวันหยุด กับการท่องเที่ยวปลายปี จะเหลือที่สำหรับงานเพียงนิดเดียว แต่อีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องเจอแน่ๆ นั่นก็คืองานเลี้ยงของบริษัทซึ่งมันก็สำคัญของการแสดงการมีส่วนร่วม(โอกาสสุดท้ายที่จะจำให้เจ้านายประทับใจก่อนเซ็นต์โบนัส) ซึ่งแน่นอนคุณอาจจะเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลชิ้นใหญ่ในการจับฉลาก แต่มันก็มีอีกหลายเรื่องที่จะทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นกับคุณเอง ซึ่งมันอาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ในองค์กรของคุณ หรือแม้แต่เลวร้ายสุดๆอาจจะทำให้คุณสูญเสียตำแหน่งงานส่งท้ายปี! เราจึงมีคำแนะนำวิธีปฏิบัติตัวสำหรับการร่วมงานออฟฟิศแบบไม่เกิดเรื่องผิดพลาด

1. ไม่จำเป็นก็อย่าไปร่วมงานตรงเวลานัก

ถ้าคุณไม่อยากร่วมงานปาร์ตี้ด้วยความกระอักกระอ่วนตั้งแต่เริ่มต้น จงอย่าไปตรงเวลานัก เพราะอะไรนะเหรอ ลองคิดดูสิว่า ‘ใครกันที่จะไปถึงงานตรงเวลา(อาจจะก่อนเวลาด้วย)?…….ใบหน้าของฝ่ายบุคคล (ที่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงวัยกลางคน) มันเริ่มลอยขึ้นมาแล้วใช่หรือไม่ นั่นแหละคือเหตุผล เพราะนึกสภาพในงานเลี้ยงที่ ดีเหรือวงดนตรีกำลังเล่นเพลงสุดฮิต แต่มีคุณ อยู่กับ พนักงานฝ่ายบุคคลเพียงสองคน (อาจจะมีฝ่ายจัดงานอีกสองสามคน) คุณจะรู้สึกประดักประเดิดแค่ไหน คุณจะคุยอะไรกับพี่ฝ่ายบุคคลเหรอถามจริงๆ

ไปร่วมงานให้มันช้าหน่อย ไม่ว่างานเลี้ยงออฟฟิศจะจัดที่บริษัทหรือสถานที่อื่น ถ้าบ้านคุณอยู่ใกล้แวะกลับบ้าน อาบน้ำแต่งตัวเสียใหม่ให้ดูดีน่าประทับใจ จากนั้นมาถึงงานช้าสักหน่อย ดีไม่ดีพอคุณเดินเข้าไปในงานเลี้ยง คุณจะไ้ด้พบทั้งเสียงตอบรับประเภท “โอ้โห นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว กำลังรออยู่เลย นี่งานไม่สนุกนะเนี่ยถ้าไม่มา ฯลฯ” เรียกว่า เป็นชัยชนะตั้งแต่เริ่มงานเลยไหมล่ะ

2. ไปพร้อมกับเพื่อนสนิทที่ออฟฟิศ

วันนี้จะเป็นวันที่คุณได้เจอพนักงานทุกระดับในบริษัทที่คุณอาจไม่เคยพูดคุยด้วยเลย หรือไม่เคยแม้แต่จะเห็นหน้ามาก่อนด้วยซ้ำ การไปหร้อมกับเพื่อนหรือ กลุ่มที่สนิทสักสองถึงสามคนเป็นสิ่งที่ดี เพราะอย่างน้อยก็มั่นใจว่าพอเข้าไปในงานแล้ว หันไปข้างๆก็ยังมีคุณที่คุยด้วยได้อยู่ และที่สำคัญเพื่อนสนิทเหล่านี้จะช่วยปกป้องให้คุณไม่ต้องเจอบทสนทนาจากคนที่คุณไม่รู้จัก หรือแม้แต่คนที่คุณไม่อยากคุยด้วยเช่นกัน

3. มองหามุมสงบๆ เผื่อเอาไว้

บางทีในงานอาจจะเริ่มมีช่วงเวลาที่น่าเบื่อ การหาที่เอาไว้สำหรับการปลีกตัวออกมารอให้ช่วงเวลานั้นผ่านไปก่อนแล้วค่อยกลับเข้าไปสนุกใหม่ ก็เป็นเรื่องที่ควรทำในคืนนั้น

4. หาอะไรรองท้องไปก่อนสักนิด

กินอาหารที่เราชอบ ไปก่อนจะดีกว่า เพราะอะไรนะเหรอ คุณก็รู้ว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ถึงบริษัทจะจัดงานเลี้ยงให้ก็เถอะ แต่บางทีงบค่าอาหารก็อาจจะถูกตัดทอนลงบ้างเป็นธรรมดา ต้มยำที่เสิร์ฟในงานอาจจะมาแบบกุ้งผ่าครึ่งตัว ไก่ทอดอาจจะมาแบบน่องไก่ทารกก็ได้

5. ถ้ามันมีซุ้มขายเครื่องดื่มในงานก็กลับเถอะ

เบสิกมากเลย ถ้ามีซุ้มเครื่องดื่มที่คุณต้องจ่าย มันไม่ใช่ปาร์ตี้แล้ว มันไม่ต่างจากบาร์หรอก แล้วแบบนั้นคุณไปเที่ยวร้านที่ชอบไม่ดีกว่าเหรอ เพราะถ้าคุณขืนอยู่ รับรองเลยว่าไม่ใช่แค่ค่าเครื่องดื่มของตัวเอง เดี๋ยวต้องเลี้ยงน้องในทีม เดี๋ยวต้องจ่ายกับพี่ที่ช่วยเรื่องเอกสาร อีกจิปาถะ แล้วพอไปถึงสถาณการณ์ตรงนั้นจะไม่ควักจ่ายก็ไม่ได้ด้วยนะ

6. อย่าทำเจ้าชู้ใส่เพื่อนร่วมงานสาวๆคนอื่นจะเกินเลย

ในระหว่างที่คุณยังมีสถิติอ่านบทความนี้ จำข้อนี้ไว้ให้ขึ้นใจ ถึงแม้ว่าคุณจะโสดก็ตามเถอะ แต่การกะลิ้มกะเหลี่ยพนักงานสาวๆในปาร์ตี้ออฟฟิศ มันจะพาหายนะมาหาคุณหลังจากกลับมาทำงานช่วงปีใหม่อย่างแน่นอน

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X