6 ข้อเท็จจริงของสิวเสี้ยนและสิวหัวดำที่ควรรู้
2014-07-02 07:16:34
Advertisement
Pyramid Game

 

   สิวเสี้ยนและสิวหัวดำ ปัญหาอันน่ารำคาญใจของสาว ๆ หลายคน เพราะแม้ว่าจะรักษาดีแค่ไหน เจ้าสิวเหล่านี้ก็ยังกลับมากวนใจอยู่เรื่อย ๆ ไม่หายขาดเสียที วันนี้เราจึงขอนำ 6 ข้อเท็จจริงของสิวเสี้ยนและสิวหัวดำที่คุณควรรู้มาฝาก รับประกันว่าต่อไปสิวที่น่ารำคาญใจพวกนี้ต้องอันตรธานไป แล้วคุณก็จะได้ใบหน้าใส ๆ อย่างที่ต้องการ

      สาเหตุที่แท้จริงของสิวเสี้ยนและสิวหัวดำ

          หลายคนคงงงว่า อยู่ดี ๆ ก็มีเจ้าสิวเสี้ยนและสิวหัวดำมากวนใจบนหน้าได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ก็คิดว่าล้างหน้าสะอาดดีทุกวันแล้ว แต่รู้ไหมว่า สิวเสี้ยนและสิวหัวดำ เกิดจากความมันและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญทุกวันมารวมกันอยู่ในรูขุมขน ฟังแล้วดูน่ายี้มากเลยใช่ไหมล่ะคะ อีกทั้งสิวเหล่านี้ก็สามารถทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น แถมยังทำให้ผิวไม่เรียบเนียนด้วย

      สิวหัวดำกลายร่างเป็นสิวอุดตันได้

          หากบนผิวหน้าของคุณมีสิวหัวดำปรากฏอยู่ ก็ควรจะกำจัดมันให้ออกไปอย่างเร็วที่สุด เพราะไม่อย่างนั้นสิวหัวดำที่แสนจะน่าเกลียด จะกลายร่างเป็นสิวอุดตันที่รักษายากกว่าเดิมอีกต่างหาก 

      สาเหตุเกิดจากความมัน

          โดยปกติแล้วใบหน้าของคนเราผลิตน้ำมันออกมาอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหน้ามันมากกว่าคนปกติ คุณก็จะมีโอกาสเป็นสิวหัวดำได้มากกว่าคนที่มีสภาพผิวธรรมดา ทางที่ดีหากหน้าเริ่มมันควรซับออกบ่อย ๆ เพื่อลดการเกิดสิวหัวดำใหม่ดีกว่านะคะ

      กลับมากวนใจได้เสมอ

          หากคุณจัดการสิวหัวดำเจ้ากรรมออกไปอย่างไม่ถูกวิธี เชื่อไหมว่ามันสามารถกลับมากวนใจได้เรื่อย ๆ เลยล่ะ หลายคนที่ประสบปัญหาสิวหัวดำก็มักจะใช้แผ่นลอกสิวหัวดำ ซึ่งเมื่อลอกแผ่นนั้นออกคุณจะเห็นว่าสิวป็นจุดดำ ๆ น่ายี้เต็มไปหมด การกำจัดสิวหัวดำด้วยวิธีนี้ก็ไม่ผิด แต่เมื่อทำเสร็จแล้วคุณควรจะต้องล้างหน้าให้สะอาดและบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อให้รูขุมขนสะอาด แล้วสิวหัวดำก็จะไม่มากวนใจอีก

      เบกกิ้งโซดาช่วยเคลียร์ปัญหา

          วิธีการกำจัดสิวหัวดำแสนง่ายและสามารถทำได้เองที่บ้านด้วย คือการใช้เบกกิ้งโซดา เพียงนำมาขัด ๆ ถู ๆ ในบริเวณที่เป็นสิวหัวดำ หรืออาจจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยขจัดสิวหัวดำ อย่างโฟมล้างหน้าหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยแก้ปัญหาสิวหัวดำมาใช้ควบคู่กันไปด้วยก็ได้ แต่ถ้าทำวิธีเหล่านี้แล้วสิวหัวดำก็ยังไม่หายไปเสียที ก็คงต้องไปปรึกษาแพทย์แล้วล่ะ

      อ่อนโยนดีกับผิวที่สุด

          ถ้าไม่อยากให้สิวหัวดำกลับมากวนใจอีก ก็ควรเปลี่ยนนิสัยในการบำรุงผิวหน้าใหม่ดีกว่า ด้วยการสัมผัสผิวหน้าให้เบาที่สุด ไม่ต้องสครับผิวหรือขัดผิวบ่อย ๆ และควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว อย่างผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมน้ำหอมซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เพียงเท่านี้หน้าของคุณก็จะใสไร้สิวหัวดำแล้วจ้ะ


          รู้แบบนี้แล้ว ก็อย่าปล่อยให้เจ้าสิวเสี้ยนและสิวหัวดำมาอยู่บนหน้าสวย ๆ ของคุณอีกต่อไปเลยนะคะ เอ้า … ไปเตรียมตัวลงมือกำจัดเจ้าสิวเหล่านี้กันเลยเถอะ !

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X