5 เทคนิค เปลี่ยนฟันเหลืองให้ขาวสะอาด
2015-05-03 20:57:53
Advertisement
คลิก!!!

ปกติ ฟันของคนเรา จะมีสีขาวมันวาว ทุกคนย่อมปารถนาที่จะมีฟันขาวแลดูสะอาดตา สุขภาพดี เพราะฟันเหลืองทำให้เสียบุคคลิกไปโดยปริยาย สาเหตุหลักๆมาจาก 2ปัจจัยได้แก่ ปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายในนั้นคือขณะที่หน่อฟันแท้กำลังพัฒนาเพื่อที่ จะเป็นฟันเต็มซี่อย่างสมบูรณ์ อาจจะสืบเนื่องมาจากโรคบางอย่าง หรือการได้ รับยาบางชนิดที่มีปริมาณมากเกินไป ปัจจัยภายนอก เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่ม ที่มีสีเข้มเป็นประจำ จำพวก ชา กาแฟ ไวน์แดง หรือ การรับประทานอาหาร ที่มีสีจัดเป็นประจำ เช่น ซอสมะเขือเทศ แกงเหลือง เป็นต้น ทำให้มีการสะสม ของคราบอาหาร คราบแบคทีเรีย และหินปูนตามตัวฟันทีละน้อย จนเห็นฟันมีสีเหลือง สีน้ำตาล ไม่มีใครอยากฟันเหลืองกัะนใช่ไหมคะ Mama Expert นำเทคนิคดีๆ 8 ข้อที่คุณทำได้ เพื่อฟันขาวสวย สุขภาพดี มาบอกค่ะ

5 เทคนิคแก้ปัญหาฟันเหลือง

1. เคี้ยวผลไม้ การรับประทานผักผลไม้บางจำพวกที่ต้องเคี้ยว เช่น แอปเปิ้ล ซึ่งมีสารขัดฟันอยู่ในตัว และผักบางชนิด เช่น แครอท ก็มีเนื้อแข็ง ขณะที่กำลังเคี้ยว เนื้อของผลไม้ชนิดนี้ก็จะช่วยไปขัดคราบเหลืองๆ บนฟันออกได้ วิธีนี้เป็นวิธีดั้งเดิมที่เคยใช้ได้ผลบ้าง แต่ข้อเสียคือไม่สามารถทำให้ฟันขาวขึ้นได้อย่างถาวร

2. ขัดฟันด้วยสมุนไพร เช่นเกลือ มะนาว ใบข่อย เปลือกกล้วย เหล่านี้มีสารในการขจัดคราบสกปรกบนฟัน สามารถช่วยให้คราบฟันนั้นหลุดออกไปได้ เพียงแต่ต้องใช้อย่างต่อเนื่องและไม่ควรขัดฟันแรงเกินไปนัก เพราะอาจจะทำให้เคลือบฟันเกิดความเสียหายได้

3. ถูฟันด้วยเปลือกกล้วยหอม โดยการนำเอาเปลือกกล้วยหอมด้านใน มาขัดๆถูๆ บริเวณฟัน ประมาณ 5นาที ในเปลือกกล้วยหอมมี โพแทสเซียม แมกนีเซียม และแมงกานีส จะช่วยดูดซับคราบสกปรกให้หมดไป แถมยังและเพิ่มความขาวให้กับฟันได้

4.รักษาความสะอาดของลิ้น เนื่องจากลิ้นกับฟันมีความเกี่ยวเนื่องสัมพันกัน หากทดลองทุกวิธีแล้วยังไม่ได้ผล บางทีอาจเกิดจากสาเหตุอื่นก็ได้ เช่นลิ้นอาจไม่ได้รับการทำความสะอาดที่ดีเพียงพอ ทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และเป็นสาเหตุของฟันที่มีสีเหลืองไม่สวยงามของคุณก็ได้

5. หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้ฟันเหลือง อาหารและเครื่องดื่มบางชนิดทำลายสารเคลือบฟัน ส่งผลใวห้ฟันเหลืองได้เช่น ชา กาแฟ หรือผลไม้ที่มีสีจัดทั้งหลาย ทั้งนี้ก็เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้ฟันของคุณดูไม่ขาวเท่าที่ควร

การมีฟันขาว สะอาด ช่วยเสริมสร้างบุคคลิคที่ดีให้กับตัวคุณเอง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง และเสียเวลากับการดูแลฟันด้วยเทคนิคง่ายๆข้างต้น ก็สามารถเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ดูดี ดูสะอาด น่ามอง น่าคุย เป็นอย่างยิ่งค่ะ

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.mamaexpert.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X