5 วิธีเลือกเครื่องประทินผิว ให้ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม
2014-07-02 07:17:50
Advertisement
คลิก!!!

 

  เวลาที่สาว ๆ ไปเดินเลือกสกินแคร์บำรุงผิว หรือเครื่องสำอางตามห้าง จะสังเกตว่าของเหล่านั้นล้วนแล้วแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสมจากสารเคมีแทบทั้งสิ้น แถมฉลากข้างผลิตภัณฑ์ก็ตัวเล็ก แถมเป็นชื่อแปลก ๆ ที่เราไม่คุ้นเคย และไม่รู้ว่ามีอันตรายอย่างไรบ้าง เดี๋ยวนี้จึงมีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติไร้เคมีออกมาวางขายให้เป็นทางเลือกกันมากมาย แต่เมื่อคุณสวยแบบรักสุขภาพแล้ว ควรคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัวด้วย เพราะหากสิ่งแวดล้อมดี สุขภาพคุณก็จะดีตาม วันนี้เราจึงนำ 5 วิธีเลือกเครื่องประทินผิว ให้ดีต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณด้วย จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยดีกว่า

 ใช้เครื่องสำอางแบบประยุกต์

          การหยิบเครื่องสำอางที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้ให้ทำได้หลายหน้าที่ ช่วยทำให้คุณไม่ต้องซื้อของหลายชิ้นเพื่อสร้างขยะให้ล้นโลกเปล่า ๆ เช่น หากมีปัญหารอบดวงตาที่จำเป็นต้องใช้คอนซีลเลอร์มาปกปิดไม่ให้เห็น แต่ถ้าหากคุณมีรองพื้นที่ใช้อยู่เป็นประจำแล้ว คุณก็ไม่จำเป็นต้องซื้อคอนซีลเลอร์มาใช้ให้เปลือง เพราะรองพื้นที่ใช้อยู่นี่แหละ สามารถนำมาประยุกต์ให้กลายเป็นคอนซีลเลอร์ปกปิดปัญหาต่าง ๆ รอบดวงตาได้ โดยการแตะมาเพียงเล็กน้อย แล้วใช้นิ้วแตะ ๆ ให้เนียนไปกับผิวรอบดวงตา ง่าย ๆ แถมประหยัดอีกด้วย

 เลือกแพคเกจแบบรักษ์โลก

          นับวันปัญหาสิ่งแวดล้อมก็ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นไม่หยุดหย่อน และสาว ๆ อย่างเราที่ต้องซื้อเครื่องสำอางบ่อย ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่สร้างขยะเพิ่มขึ้น แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ แค่เพียงรู้จักเลือกเครื่องสำอางที่แพคเกจรีไซเคิลได้ หรือเลือกซื้อแต่แพคเกจที่ทำจากแก้ว เพราะแก้วสามารถรีไซเคิลได้ และยังไม่มีสารเคมีที่ส่งผลเสียต่อเนื้อผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้อีกด้วย จะสวยทั้งทีก็อย่าลืมนึกถึงสิ่งแวดล้อมกันด้วยเนอะ

 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทดลองกับสัตว์

          หากคุณเคยอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตเครื่องสำอาง คุณคงจะรู้ว่ากว่าการที่เครื่องสำอางจะออกมาวางขายตามท้องตลาดให้ได้ซื้อกันนั้น ต้องผ่านการทดลองกับสัตว์มามากมาย ซึ่งเรื่องนี้อาจจะไปกระทบกระเทือนจิตใจคนรักสัตว์ไม่น้อยเลยทีเดียว หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกไม่เห็นด้วยการกับทดลองในสัตว์ ต่อไปก็ลองเลือกซื้อเครื่องสำอางที่ไม่ผ่านการทดสอบกับสัตว์มาใช้ดูสิคะ 

 อ่านฉลากก่อนซื้อ

          รู้หรือไม่ว่า สารเคมีบางตัวที่ผสมลงไปในเครื่องสำอางอย่าง โพรไพลีน ไกลคอล (Propylene Glycol), โซเดียม ลอริล ซัลเฟต (Sodium Lauryl Sulfate), โซเดียม ฟลูออไรด์ (Sodium Fluoride) หรือน้ำหอมต่าง ๆ นั้น เป็นต้นเหตุทำลายสุขภาพ และทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย ฉะนั้นหากต้องการช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม ควรซื้อผลิตภัณฑ์ประทินผิวที่ปราศจากสารเคมีเหล่านี้นะจ๊ะ

 เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ

          อย่าคำนึงถึงผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมจนลืมนึกถึงสุขภาพของตัวคุณเองไปนะคะ ลองเปลี่ยนมาเลือกผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ปราศจากสารเคมี หรือสกัดจากธรรมชาติดีกว่า เพราะหากคุณเลือกใช้แต่ผลิตภัณฑ์ที่มีแต่สารเคมี พวกสารเหล่านั้นจะสะสมตกค้างอยู่ในร่างกาย จนอาจนำไปสู่โรคมะเร็งที่แสนน่ากลัวยังไงล่ะคะ ฉะนั้นป้องกันไว้ก่อนที่จะสายดีกว่าเนอะ
  
          ว้าว … ทั้งสวย แล้วยังมีจิตใจรักสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แบบนี้แหละที่เรียกว่างามทั้งภายนอก และภายในจิตใจของแท้ หากสาว ๆ เริ่มปฏิวัติตัวเองแล้วเปลี่ยนมาเลือกซื้อของตามแบบที่เราได้กล่าวไว้ในข้างต้น ก็จะส่งผลดีทั้งต่อสุขภาพของคุณ และสิ่งแวดล้อมด้วย เอ้า … สาวสวยทุกคนมาช่วยกันดูแลโลกใบนี้ไปด้วยกันเถอะนะคะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X