5 ซีรีส์เกาหลี ที่คนแอบรักเพื่อนต้องไม่พลาด!
2015-07-30 18:07:36
Advertisement
Pyramid Game

ละครซีรีส์หลายต่อหลายเรื่องจะเชื่อมโยงให้ตัวละครมีความรัก ความรู้สึกดีๆ ต่อกัน โดยสร้างให้พระ-นางเป็นคู่กัดกันบ้าง จับพลัดจับผลูมาอยู่ชายคาเดียวกันบ้าง หรือมีภารกิจที่ต้องทำร่วมกันจนมีความรู้สึกดีๆ อะไรก็แล้วแต่ที่สร้างให้ตัวละครได้อยู่ใกล้ชิดกันจนเกิดเป็นความรักของแต่ละเรื่องไป

และอีกพล็อตความรักที่ถูกนำเสนอบ่อยๆ คือ "เพื่อนคะ ฉันรักคุณ" พระ-นางเป็นเพื่อนสนิท ที่แรกๆ ก็เพื่อนกันปกตินี่แหละ เฮไหนเฮกัน แต่นานวันไป เอ๊ะ...ยังไง ทำไมฉันมีความรู้สึกใจเต้นแปลกๆกับเพื่อนสนิท หรือไม่ก็เพื่อนแอบรัก แต่ก็ยังเนียนเป็นเพื่อนกันไม่ยอมบอกความรู้สึก ..."ฉันกลัวคำว่าเพื่อนของเราเปลี่ยนไป" แต่ในใจนี่คิดกับเค้าไปไกลละ ...แหม 

วันนี้ เจ๊จี เลยยก 5 เพื่อนสนิทใกล้ชิดกลายเป็นรัก กับความซึนเดเระของตัวละครแนวนี้ ที่ปากกับใจมักไม่ตรงกันแต่การกระทำนี้ ดูแลดีกว่าคำว่าเพื่อน มาฝากแฟนๆทุกคนกัน อาจมีสปอยด์เบาๆ แต่ไม่ลึกมาก เจ๊พูดดดดด

 

49 Days (ออกอากาศเมื่อปี 2011 นำแสดงโดย นัมกยูรี, อีโยวอน, โจฮยอนแจ และ จองอิลวู) 

เริ่มกันที่ละครแนวเมโลดราม่าที่ดาร์กที่สุดของหัวข้อนี้ ซีรีส์เรื่อง 49 Days เรื่องราวของหญิงสาวที่กำลังจะแต่งงานแต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุเป็นเจ้าหญิงนิทรา วิญญาณออกจากร่างและได้รับโอกาสให้ตามหาน้ำตาสามหยดจากคนที่รักเธออย่างจริงใจ และไม่ใช่คนในครอบครัวภายในเวลา 49 วัน เพื่อที่เธอจะได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งโดยยืมร่างหญิงสาวกำพร้าคนหนึ่งในตอนกลางคืนเพื่อทำภารกิจ 

หนึ่งในน้ำตาที่นางเอกต้องตามหา มีหนึ่งหยดที่ได้มาจากพระเอกของเรานี่แหละ ระหว่างที่นางเอกนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา เรื่องราวได้ย้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนสนิททั้งสองในช่วงวัยเรียน ที่ร่วมทุกร่วมสุขกันมาจริงๆ ทั้งนั่งกินข้าวเป็นเพื่อนตอนที่แม่ของพระเอกเอาซุปสาหร่าย(กินตอนวันเกิด)มาให้ กินไปทั้งน้ำตา (คนดูอย่างเจ๊จียังน้ำตาไหลไปด้วยTT) ทั้งออกโรงปกป้อง ช่วยเหลือจนบาดเจ็บก็ยอม 

กว่าจะรู้หัวใจตัวเองต้องแลกมาด้วยชีวิต แม้จะมีความสุขในช่วงสั้นๆ แต่ทำให้รู้ว่าทุกนาทีมีค่าจริงๆ เรื่องนี้ครบรสมาก ถือเป็นซีรีส์ดราม่าที่ตราตรึงใจเจ๊จีมาจนวันนี้เลย 

 

Reply 1997 (ออกอากาศเมื่อปี 2012 นำแสดงโดย จองอึนจี (A-pink) และ ซออิลกุก)

ซีรีส์แนวโรแมนติก คอเมดี้ ที่วัยรุ่น วัยสะแด่วยุค 90 อย่างเจ๊จีแสนจะปลาบปลื้มจริงๆ กับซีรีส์เรื่องนี้ ที่มีแนวการเล่าเรื่องแหวกแนวมาก คือเล่าจากตอนปัจจุบันย้อนไปอดีตสมัยเรียนช่วงปี 1997 ตัดสลับกันผ่านงานเลี้ยงรุ่นเพื่อนเก่าของแก๊งนางเอกและพระเอก โดยที่คนดูจะลุ้นทุกตอนเลยว่าแท้จริงแล้ว คนรักของนางเอกคือใครกันแน่

ที่น่าสนใจอีกอย่างของเรื่องนี้คือรายละเอียดในละคร ที่จะมีกลิ่นอายของชีวิตในช่วงยุค 90 คนดูที่เคยผ่านช่วงวัยนั้นหรืออายุเท่าๆกับนางเอกจะรู้สึกย้อนอดีตไปในวัยเรียนพร้อมๆกับตัวละคร ทั้งการชื่นชอบนักร้องคนโปรดที่โด่งดังสุดๆในยุคนั้น (เป็นจุดเริ่มต้นเพลงป๊อปมายังปัจจุบัน) อีกทั้งยังเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ซีรีส์เรื่องนี้ก็ยกให้เป็นเหตุการณ์ที่ตัวละครมีบทบาทร่วมด้วยหลายเหตุการณ์

พูดเรื่องตัวละครกันบ้าง ความสนิทสนมของเพื่อนรักคู่นี้ เรียกได้ว่าพระเอกเสมือนเป็นลูกชายอีกคนของบ้านนางเอกเลย มากินข้าวด้วยทุกเช้า ไปโรงเรียนด้วยกันทุกวัน อีกทั้งยังมีแก๊งเพื่อนสนิทคอยป่วนอยู่ใกล้ๆ นางเอกเรื่องนี้ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ลงมือลงไม้กับพระเอกตลอด พระเอกโดนกระทำบ่อยมาก จู้จี้ขี้บ่นเวลานางเอกไปกรี๊ดนักร้องที่ชื่นชอบ แต่ก็ยอมทำอะไรหลายๆอย่างให้นางเอกด้วยความเต็มใจ มีบางครั้งที่นางเอกก็ยอมทำตามใจพระเอกและยังรู้สึกแปลกในหัวใจ ใครที่ชอบความซึนของพระ-นาง เรื่องนี้ตอบโจทย์เลยจ้า 

 

Pinocchio (ออกาอากาศปลายปี 2014-2015 นำแสดงโดย อีจงซอก และ พัคชินฮเย)

มาถึงซีรีส์ชื่อดังอีกเรื่อง ที่ได้พระ-นาง ชื่อดังอย่าง อีจงซอก และ พัคชินฮเย มารับบทนำคู่กัน แค่นักแสดงนำก็ทำเอาคนดูเทใจรอดูกว่าครึ่งแล้ว พอออกอากาศเนื้อเรื่องในละครไม่ธรรมดาเลย (เจ๊จีสกรีม ดัลโพ สามเวลาติดมากๆ ชอบสุดๆ) เรื่องราวความดราม่าของครอบครัวพระเอก ที่ถูกแม่นางเอกที่เป็นนักข่าวนำเสนอข่าวไปในทางลบ ทำให้ต้องครอบครัวที่อบอุ่นพร้อมหน้าพระเอกต้องพังลง

พระเอกในวัยเด็กอยู่กับแม่ที่ตัดสินใจจบปัญหาชีวิตกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่พระเอกรอดและได้ถูกชายชราที่เป็นอัลไซเมอร์ช่วยชีวิตไว้ โดยพระเอกต้องการจะปกปิดตัวตนจากสังคมจึงสวมรอยเป็นลูกชายของชายชรา เป็นจังหวะที่นางเอกและพ่อมาอยู่ต่างจังหวัด ชายชราคือปู่ของนางเอก ทั้งสองต้องใช้ชีวิตเป็น อา-หลาน เพราะปู่ของนางเอกเข้าใจว่าเป็นลูกชาย(พี่ชายของพ่อนางเอกที่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก) ในบ้านเป็นอา-หลาน ไปโรงเรียนก็เป็นเพื่อนปกติ แต่ต้องเก็บความลับครอบครัวไม่ให้คนอื่นรู้

ความรักของพระเอกที่แอบรักลูกสาวของคนที่ทำให้ครอบครัวพัง อีกทั้งยังอาศัยอยู่ครอบครัวเดียวกันอีก มันช่างทรมานใจคนดูเสียจริง แต่เรื่องนี้ไม่ได้น้ำเน่าจัดที่พระเอกจะต้องแค้นทั้งแม่และลูก เลือกทำลายชีวิตใคร ตอนแรกยังใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไปวันๆ แต่พอนางเอกตั้งใจอยากเป็นนักข่าวเหมือนแม่ตัวเอง พระเอกจึงต้องเปลี่ยนตัวเองไปเป็นนักข่าวด้วย ทั้งที่เกลียดวงการสื่อเข้าไส้ 

จากคนแปลกหน้ากลายเป็นทั้งเพื่อนและคนในครอบครัว จนเปลี่ยนมาเป็นคนรัก แม้เรื่องนี้จะไม่เน้นเรื่องความรักเข้มข้นเท่าหน้าที่การงานและการสืบข้อมูลข่าวของตัวละคร แต่ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและตีแผ่มุมมองใหม่ๆของวงการสื่อให้คนดูได้ติดตามอย่างถึงใจเลยทีเดียว ใครที่อยากเสพเรื่องแนวดราม่าเข้มๆ เรื่องนี้ก็สนองนี้ดคุณได้ค่ะ

 

Producer (ออกอากาศปี 2015 นำแสดง กงฮโยจิน, ชาแทฮยอน, คิมซูฮยอน และ ไอยู)

เบื้องหลังของคนในวงการบันเทิง ที่ถูกตีแผ่ผ่านซีรีส์ที่เล่าเรื่องชีวิตเหล่าโปรดิวเซอร์คนทำงานเบื้องหลัง รายการในช่องโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ได้เหล่านักแสดงนำแถวหน้ามารับบทนำทั้ง กงฮโยจิน, ชาแทฮยอน, คิมซูฮยอน และ ไอยู ผสมผสานการทำงานที่มีความรักเลิฟไลน์เข้ามาร่วมด้วย 

ในเรื่องนี้คู่ที่เป็นเพื่อนกันจะเป็นคู่ของ กงฮโยจิน และ ชาแทฮยอน ที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่ไม่ยักรู้ใจตัวเองกันทั้งคู่ จนถึงวัยทำงานก็ยังไม่เปิดเผยความในใจ ที่ทำงานก็อยู่บริษัทเดียวกัน อีกทั้งยังเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสองต้องมาอาศัยอยู่บ้านเดียวกันเป็นรูมเมท ความใส่ใจกันมีมากขึ้นไปตามลำดับ หากมีฝ่ายไหนเสียใจกับความรักก็จะสลับกันปลอบใจ ไม่รู้ใจตัวเองเลยจริงๆ ว่าที่พวกเธอ มีแฟนคบกันไม่ยืดเพราะความความเป็นเพื่อนของพวกเธอมันเกินเพื่อนกันปกติ จนมีใครเข้ามาก็ไม่ถูกใจยังไงล่ะ คบกันเองเลยจบข่าว 

 

The Time We Were Not In Love (ออกอากาศปี 2015 นำแสดง ฮาจีวอน และ อีจินอุค) 

เรื่องสุดท้ายของเพื่อนรักที่หลายๆ คนกำลังติดตามอยู่ตอนนี้ The Time We Were Not In Love ซีรีส์รีเมคจากเวอร์ชั่นไต้หวัน เรื่องราวของเพื่อนข้างบ้านที่คบกันมายาวนานกว่า 20 ปี และอายุก็เริ่มมากขึ้น จนท้ากันว่าใครได้แต่งงานก่อนอายุ 35 จะได้เงินพนันไป 

ความรักของคู่นี้ แท้จริงแล้วพระเอกหลงรักนางเอกมาตั้งแต่สมัยมัธยมแล้ว แต่มีบางอย่างที่ทำให้ไม่สารภาพออกไป พูดได้เพียงว่ารักกันไม่ได้ ฝ่ายนางเอกเอกก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะคิดจริงจังกับพระเอก เพียงแต่หากไปไหน ทำอะไร สุขใจ หรือผิดหวัง ก็จะเรียกหาแต่พระเอก แล้วฝ่ายพระเอกเองก็พร้อมใจไปตามคำเรียกร้องมากๆ ขอแค่เพื่อนคนนี้เรียก เขาพร้อมเสมอ ถึงปากบอกเพื่อนกันแต่การกระทำนั้นเทคแคร์ดูแลดีสุดๆ ถึงในใจจะเต้นตุ้มๆต่อมๆ แต่ก็ไม่ยอมบอกความรู้สึกออกไป 

แต่ความเป็นเพื่อนที่แข็งแกร่งของเขาและเธอกำลังสั่นคลอน เพราะแฟนเก่าของนางเอกกำลังกลับมา ส่วนทางพระเอกก็มีสาวสวยรุ่นน้องตามตื้ออยู่ไม่ห่าง แล้วพวกเขาจะได้ลงเอยกันอย่างสวยงามมั้ยเนี่ย แฟนๆ ต้องติดตามเอาเองนะจ๊ะ

 

เอาล่ะ แนะนำซีรีส์แนวเพื่อนรักกันไปพอหอมปากหอมคอ เรื่องที่เจ๊จียกมาเป็นความรักของเพื่อนที่แอบมีใจให้กันแต่ไม่กล้าบอก แสดงออกด้วยการกระทำเสียมากกว่า ใครถูกใจเรื่องไหนลองไปหาดูช่วงวันหยุดยาวกันได้ ไม่แน่คุณอาจมองเพื่อนรักของคุณเปลี่ยนไปก็ได้นะ กิ้วๆ ><

by เจ๊จี

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X