5 ข้อผิดพลาดในการทาครีมกันแดด ที่สาว ๆ มักทำเป็นประจำ
2014-08-17 14:46:57
Advertisement
คลิก!!!

 

    ครีมกันแดด ไอเทมสำคัญที่ผู้หญิงเราขาดไม่ได้ เพราะแดดบ้านเราก็แรงจ้าน่ากลัวขนาดนี้ เผลอ ๆ ขี้เกียจทาบ่อย ๆ ก็อาจเป็นมะเร็งผิวหนังหรือเกิดฝ้ากระไม่รู้ตัว เมื่อถึงวันนั้นจะมาทาครีมกันแดดโบกหนาขนาดไหน ปัญหาทั้งหลายแหล่ก็ไม่หายไปหรอกค่ะ ฉะนั้นควรป้องกันไว้ดีกว่าแก้ไขทีหลังดีกว่าเนอะ หากคุณคิดว่าทุกวันนี้ทากันแดดปกป้องผิวดีพอแล้ว แต่ปัญหาผิวจากแดดก็ยังเกิดขึ้นอยู่ อาจเป็นเพราะว่าคุณยังคงทำข้อผิดพลาด 5 ข้อเหล่านี้อยู่ก็เป็นได้ เพราะสิ่งเหล่านี้ผู้หญิงเรานี่แหละทำประจำเลยล่ะ

        1. ทาครีมกันแดดไม่เพียงพอ

          รู้อยู่แล้วล่ะว่า ครีมกันแดดตามท้องตลาดก็มีราคาสูงอยู่ไม่น้อย จึงทำให้สาว ๆ หลายคนประหยัดใช้ทีละเล็กละน้อย ทาไปก็ไม่ครอบคลุมทุกส่วนของผิวหนัง ทางที่ดีอย่าไปเสียดายเลยค่ะ เพราะราคาค่ากันแดดเทียบกันไม่ได้เลยจริง ๆ หากคุณต้องเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง ลองเปลี่ยนมาใช้ครีมกันแดดให้มากกว่าเดิมหรือประมาณ 1 ช้อนชาเลยก็ได้ นอกจากนี้ตอนเช้าคุณควรจะเลือกทาครีมกันแดด SPF สูง ๆ เข้าไว้จะช่วยปกป้องผิวได้ดีสุด ๆ 

        2. ไม่ทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวัน

          อย่าเพิ่งคิดว่า การทาครีมกันแดดครั้งเดียวก่อนออกจากบ้านตอนเช้า จะพอปกป้องผิวไปตลอดทั้งวัน ก็ดูแสงแดดบ้านเราสิคะ เจิดจ้าร้อนระอุจนน่ากลัวเสียขนาดนั้น ทางที่ดีควรพกครีมกันแดดติดกระเป๋าไปด้วย แล้วทาซ้ำทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง ส่วนบนใบหน้า ควรเลือกแป้งตลับที่มีส่วนผสมของกันแดดติดตัวไว้ แล้วตบ ๆ ซ้ำระหว่างวัน แค่นี้หน้าก็เด้ง แถมรังสีตัวร้ายจากแดดก็ไม่ทำร้ายผิวด้วย

        3. ไม่ทาครีมกันแดดที่ใบหู

          รู้หรือไม่ว่า ตรงส่วนบนสุดของใบหู เป็นส่วนที่รังสียูวีสามารถทำร้ายได้โดยตรงเลย ซึ่งก็รู้อยู่แล้วล่ะว่า สาว ๆ น้อยคนนักที่จะคำนึงถึงความสำคัญตรงจุดนั้น ฉะนั้นต่อไปนี้ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดที่ใบหูด้วยนะคะ

        4. คิดว่าค่า SPF สูงจะปกป้องได้นาน 

          หากใครที่กำลังคิดว่า ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง จะยิ่งปกป้องผิวได้นานโดยไม่จำเป็นต้องทาซ้ำอีกรอบ อยากบอกว่านั่นเป็นความคิดที่ผิดสุด ๆ เลยล่ะ เพราะถ้าครีมกันแดด SPF15 ปกป้องผิวจากรังสีได้ 93 เปอร์เซ็นต์ ครีมกันแดด SPF30 อาจจะปกป้องผิวได้ 97 เปอร์เซ็นต์ และไม่ว่าจะเพิ่มค่า SPF สูงมากเท่าไร คุณสมบัติการปกป้องผิวก็เพิ่มแค่เพียงเล็กน้อย 1-2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นแหละ ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะทาครีมกันแดดค่า SPF เท่าไร ก็ควรจะพกออกไปทาซ้ำนอกบ้านด้วยนะคะ

        5. ไม่ทาครีมกันแดดซ้ำหลังว่ายน้ำ

          แม้ว่าครีมกันแดดที่ใช้ทาตอนว่ายน้ำจะเขียนว่า เป็นครีมกันแดดชนิดกันน้ำ แค่เมื่อใช้ผ้าขนหนูเช็ดตัวหลังขึ้นจากสระแล้ว ครีมกันแดดมากมายก็หลุดออกไปตามแรงเช็ดถู ฉะนั้นอย่าคิดว่าทาครีมกันแดดก่อนว่ายน้ำแล้วก็จบไป ควรทาซ้ำอีกรอบหลังเช็ดตัวหรืออาบน้ำเสร็จ เพื่อปกป้องผิวของคุณเองด้วยนะคะ


          นั่นแน่ … สารภาพมาเถอะค่ะว่าคุณก็ทำผิดพลาดข้อใดข้อหนึ่งเป็นแน่ รู้แบบนี้แล้วก็ควรแก้ไขการบำรุงผิวด้วยครีมกันแดดในชีวิตประจำใหม่ให้ถูกต้อง เพื่อสุขภาพผิวของคุณเองกันเถอะนะคะ :)

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X