3 สัญญาณที่บอกว่าเรากำลังห่างเหินกันเพราะ “ไอที”
2014-09-19 19:23:36
Advertisement
คลิก!!!

       เดี๋ยวนี้ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ทำให้แต่ละคนมีเครื่องไม้เครื่องมือพกพากันมากมาย ทั้งไอโฟน ไอแพด จนติดงอมแงม ต้องมีจออะไรสักอย่างอยู่ติดมือตลอดเวลา เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างกันก็ห่างเหินขึ้นเป็นธรรมดา
       
       วันนี้เรามี 3 สัญญาณบอกว่าคุณติดหน้าจอ และถึงเวลาต้องดีทอกซ์แกดเจ็ทออกจากชีวิตกันบ้างแล้วหรือยัง 
 
 

        1.คุณพิมพ์มากกว่าพูด
       
       การพิมพ์เป็นวิธีที่ดีในการส่งสารสั้นๆ เช่น บอกว่าคุณจะไปช้า หรือยืนยันเวลา แต่การพูดคุยกันยาวๆ โทรศัพท์ยังเหมาะกว่าอยู่ดี ถ้าคุณติดพิมพ์มากกว่าพูดแล้วละก็ แสดงว่า ถึงเวลาต้องวางโทรศัพท์ลงบ้างเสียแล้ว การพูดคุยจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน เพื่อนร่วมงาน พี่น้อง หรือคู่รัก
       
       โดยเฉพาะคู่รัก ควรหาเวลาพูดคุยกันจริงๆ อย่างน้อยวันละครั้ง ความสัมพันธ์จะได้ไม่ห่างเหิน และหากเป็นคนที่อยากสานความสัมพันธ์ละก็ หาเวลาคุยกับเขาสร้างความคุ้นเคย ได้ใจกว่าข้อความแน่นอน
       
       2.ระหว่างการพูดคุยคุณวางโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ไม่ได้เลย
       
       ระหว่างการพูดคุยระหว่างกัน ตาคุณอยู่แต่กับเครื่องมือสื่อสาร ไม่ใช่สบตาอีกฝ่ายอย่างที่ควรทำระหว่างคุยหรือเปล่า นั่นแสดงว่า คุณติดเครื่องมือสื่อสารมากทีเดียว หากเป็นคนที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอย่างเพื่อนสนิทหรือแฟนก็ไม่เท่าไร แต่หากเป็นคนที่ไม่สนิทกัน กิริยานี้แสดงว่าการพูดคุยน่าเบื่อ หรืออีกฝ่ายไม่น่าสนใจ นับว่าเสียกิริยามากทีเดียวจึงเป็นการกระทำที่ควรหลีกเลี่ยง
       
       ที่สำคัญ หากคุณต้องการสื่อสารใจถึงใจกับใคร หรือแสดงว่าเรายอมรับนับถือเขาละก็ การสบตาคุยกันจำเป็นมากเชียวค่ะ เครื่องมือสื่อสารเก็บไปก่อนนะคะ
       
       3.ตาคุณจ้องจอมากกว่ากันและกัน
       
       แม้จะวางมือแล้วแต่หากตาคุณและเขาวนเวียนกลับไปมองจออยู่เรื่อย นั่นแสดงว่า คุณทั้งสองไม่มีสมาธิใส่ใจคู่สนทนา จึงยากที่จะมีเวลาที่มีคุณภาพด้วยกัน เรารู้ว่าเรื่องในจอก็น่าสนใจ บางครั้งเป็นการงานที่สำคัญ แต่หากอยู่ด้วยกันแล้วไม่ใส่ใจซึ่งกันและกันก็จะไม่ได้สื่อสารกัน
       
       ลองไปเดินเล่น ดื่มกาแฟด้วยกันระหว่างคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างวันดูนะคะ แล้วความสัมพันธ์จะแน่นแฟ้นขึ้น


       
 อ้างอิงจาก www.sheknows.com

ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X