10 สัญญาณเตือนว่าสาวที่คบอยู่นั้นไม่เวิร์ก
2015-04-20 19:22:50
Advertisement
Pyramid Game

วิธีสังเกตว่าผู้หญิงที่คบหาดูใจนั้นยังไม่ใช่รักครั้งสุดท้าย และอาจมีวี่แววว่าจะไปไม่รอด

          เจอคนที่ชอบอาจจะง่าย แต่ถามว่าเธอคือคนที่ใช่หรือเปล่า เราว่าหนุ่ม ๆ บางคนคงข้องใจ เพราะรู้สึกว่าสาวที่คบอยู่ยังมีอะไรหลายอย่างที่คิดเห็นไม่ตรงกัน เอาเป็นว่าลองมาเช็กดูก่อนว่าความรักของคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์เหล่านี้หรือเปล่า ถ้าใช่...ก็มีความเป็นไปได้แล้วว่าสาวที่คบอยู่น่ะไม่เวิร์ก

           ไม่มีเรื่องจะคุยกัน

          ถ้าคุณและแฟนสาวอยู่ด้วยกัน แต่กลับไม่มีเรื่องพูดคุยเลยเป็นประจำ เราว่าปัญหาส่อเค้าลาง ๆ มาแล้วล่ะ เพราะนี่เป็นอาการเบื่อที่บ่งบอกว่าคุณสองคนเริ่มหมดรักในตัวกันและกันแล้ว

           คุณเริ่มอยากมีผู้หญิงคนอื่น

          หลายคู่ที่พอคบกันไปนาน ๆ จะมาถึงจุดอิ่มตัว และอาจเริ่มเบื่อกับความสัมพันธ์ที่ราบเรียบนี้ขึ้นทุกวัน ๆ จนคุณรู้สึกอยากลองคบคนอื่นดูบ้างแล้ว นั่นแปลว่าผู้หญิงที่อยู่ข้างกายคุณตอนนี้ เริ่มหมดความหมายไปแล้วล่ะ
 

           คุณรู้สึกอึดอัดเมื่อถูกถามเรื่องการแต่งงาน

          คบกันมาหลายปีดีดักก็โอเคอยู่นะ แต่พอสาวเจ้าเอื้อนเอ่ยถึงการแต่งงานเมื่อไร คุณนี่ดึงหน้าใส่ทันที เพราะไม่เพียงแต่ยังไม่พร้อมหรือไม่อยากถูกผูกมัดเท่านั้น ทว่าคุณรู้สึกว่าเธอยังไม่ใช่ผู้หญิงที่จะใช้ชีวิตร่วมกันไปจนแก่เฒ่าด้วยน่ะสิ

           มองไม่เห็นข้อดีของฝ่ายหญิง

          แม้คนรอบข้างตัวฝ่ายหญิงจะพูดชมเธอไม่หยุดปากว่าสาวเจ้ามีข้อดียังงั้นยังงี้ แต่คุณกลับมองไม่เห็นหรือรู้สึกถึงข้อดีเหล่านั้นเลยสักนิด คือ...ถ้าคุณไม่เป็นผู้ชายที่บื้อมาก ก็เป็นเพราะคุณไม่รักเธอแล้วก็เท่านั้นเอง
 

           คุณเป็นฝ่ายที่ต้องเข้าหาเธอก่อนเสมอ

          จริง ๆ มันไม่สำคัญหรอกว่าใครจะโทรหาใครก่อน แต่ถ้าทุกครั้งเป็นคุณเองนั่นแหละที่ต้องเป็นฝ่ายติดต่อก่อนอยู่ร่ำไป บางทีนี่คงเป็นสัญญาณเตือนให้ทราบแล้วว่า สาวเจ้าไม่อยากเสวนากับคุณน่ะสิ

           เพื่อนคุณไม่ชอบเธอ

          ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนมันก็ใช่ แต่ถ้าเพื่อนสนิทคุณไม่ชอบเธอด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง เราอยากให้คุณเปิดใจฟังความคิดเห็นนั้นก่อน เนื่องจากเพื่อนของคุณอาจมองเห็นข้อเสียของฝ่ายหญิงที่ตัวคุณมองไม่เห็น (หรือแกล้งไม่สนใจ) ก็เป็นได้
 

           คุณนึกภาพอนาคตร่วมกันไม่ออก

          เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเป็นแฟนกันย่อมต้องวาดภาพฝันอนาคตร่วมกันไว้บ้างไม่มากก็น้อย ว่าต่อไปคุณสองคนจะวางแผนชีวิตในวันข้างหน้าเป็นแบบนี้ ๆ แต่ถ้าคุณ (หรือฝ่ายหญิง) ไม่เคยคิดภาพเหล่านั้นไว้ในสมองแม้แต่นิดเดียวเลยละก็ เราว่าเดี๋ยวคุณต้องมีปัญหาตามมาแน่นอน

           ไม่เป็นตัวของตัวเองเมื่ออยู่กับเธอ

          ต่อให้รักฝ่ายหญิงมากมายแค่ไหน แต่หากทุกวันนี้สิ่งที่คุณทำคือการเปลี่ยนแปลงตัวตนเพื่อให้อีกฝ่ายพึงพอใจ เราว่าสักวันหนึ่งคุณเองนั่นแหละที่จะเป็นฝ่ายรู้สึกอึดอัดกับการไม่เป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายแล้วก็ไปด้วยกันไม่รอดอยู่ดี
 

           มีเซ็กส์แบบไร้แรงเสน่ห์หา

          ทำให้เสร็จอะทำได้ แต่ของแบบนี้ใคร ๆ ก็รู้นะ ถ้าไม่ได้บรรเลงกระบวนท่าด้วยความรักหรือความพึงพอใจในตัวอีกฝ่าย ถ้าคิดว่าจะมีเซ็กส์กันเพียงเพราะต้องทำ เราว่าไม่โอเคนะ

           รู้สึกเฉย ๆ เวลาไปส่งเธอที่บ้าน

          คนที่รักกันมาก ๆ เวลาไปส่งฝ่ายหญิงที่หน้าบ้าน ส่วนใหญ่แล้วทั้งคู่จะรู้สึกแบบ "ฉันไม่อยากให้ช่วงเวลานี้ผ่านไปเลย" หรือ "อยากอยู่ด้วยกันต่ออีกนิด" จริงไหม ? แต่ถ้าคุณหรืออีกฝ่ายรู้สึกเฉย ๆ เราว่าสถานการณ์ชักจะแหม่ง ๆ แล้วล่ะ ถึงพรุ่งนี้อาจจะเจอกันอีก แต่ก็ต้องมีอารมณ์ยื้อไม่อยากให้กลับบ้านบ้างแหละหน่า

          ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้น อาจเป็นเพียงข้อสังเกตบางส่วนเท่านั้น แต่ถ้าคู่ของคุณมีตรงกับที่พูดมาหลายข้อ เราว่า...เผื่อใจไว้บ้างก็ดีนะครับ จะได้ไม่เจ็บหนัก

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X