10 นิสัยสุดเพลียของสาวคู่เดท ที่ผู้ชายควรเซย์กู๊ดบาย
2014-09-16 22:50:44
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในช่วงเวลาของการเดท ถือเป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นและมีความสุขที่สุด เพราะคุณจะได้ศึกษาดูใจคนใหม่ ๆ และได้เจออะไรที่ไม่เคยพบมาก่อน ซึ่งถ้าหากเจอสาวที่โดนใจ ก็ถือว่าโชคดีที่คุณจะได้พบกับความสุขในชีวิตคู่อีกหน แต่หากไปเจอคู่เดทที่ทำนิสัยแย่ ๆ ก็อาจทำให้คุณต้องเจอกับฝันร้ายแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนได้ หากหนุ่ม ๆ ต้องการรู้ว่าคู่เดทนิสัยแบบไหนที่ไม่ควรสานต่อ วันนี้กระปุกดอทคอมได้นำ 10 นิสัยน่าเพลียของสาวที่คุณควรจะเซย์กู๊ดบายก่อนที่จะได้ตกลงปลงใจกันมาฝากกันครับ

           ไม่ใส่ใจในการแต่งตัว

          เวลาหนุ่ม ๆ ไปออกเดท แน่นอนว่าต้องใช้เวลาเลือกสรรเสื้อผ้าเพื่อใส่ไปเดทและต้องแต่งตัวให้สะอาดกันหน่อย แต่ถ้าหากคุณพยายามแต่งตัวให้ดูดีอย่างเต็มที่ แต่คู่เดทของคุณกลับไม่สนใจใยดีในการแต่งตัวเลย แถมยังดูสกปรกรุงรัง เช่น ไว้เล็บยาวแถมยังมีขี้เล็บดำ ๆ ติดเต็มซอกเล็บไปหมด หรือไม่ก็มีเศษอาหารติดอยู่ที่ร่องฟัน หรือแม้กระทั่งผมยุ่งเหยิงกระเซิงทั้งหัวอย่างกับไม่เคยหวี ให้คุณคิดไว้เลยว่าเธอช่างเป็นผู้หญิงที่ไม่ใส่ใจดูแลตัวเองเอาซะเลย แบบนี้จะไหวหรือครับ

           ทำตัวหยาบคาย

          ไม่ว่าคู่เดทของคุณจะทำตัวหยาบคายใส่คุณหรือคนรอบ ๆ ตัวคุณทั้งคู่ ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องดีแล้วแหละ หากคู่เดทของคุณเผลอทำครั้งแรกก็ยังพอน่าให้อภัย แต่หากทำเรื่อย ๆ จนคุณเห็นว่าการหยาบคายเป็นนิสัยของเธอ ก็ลองให้คุณคิดทบทวนดูใหม่อีกทีเถอะ ว่าแม่สาวคนนี้ควรจะคบเป็นคู่รักด้วยแบบจริงจังหรือไม่

           ชอบคุยโวโอ้อวด

          หากในระหว่างการออกเดท แล้วคู่เดทของคุณเอาแต่คุยโม้โอ้อวดแต่เรื่องของตัวเอง เช่น เรื่องฐานะการเงิน เรื่องรางวัลที่เคยได้รับมาก่อนหรือเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นการอวยตัวเองโดยที่คุณไม่ได้ไถ่ถามก่อนเลย ซึ่งหากพูดด้วยความพอดีก็ยังดูเหมาะสม แต่หากตลอดการเดทเธอเอาแต่พูดเรื่องความดีความชอบของตัวเอง คุณก็น่าจะถามตัวเองได้แล้วนะ ว่าคน ๆ นี้จะเหมาะกับการเป็นคู่รักที่แท้จริงของคุณหรือไม่

           ประเมินคุณค่าตัวเองต่ำ

          สิ่งนี้อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ควรระวัง แต่มันดูเป็นสิ่งที่น่ารำคาญพอสมควรเลยล่ะ ก็คุณลองคิดดูสิครับ ว่าหากคู่เดทของคุณเอาแต่พูดว่าตัวเองต่ำต้อยหรือเอาแต่โทษตัวเองในทุก ๆ เรื่อง ก็คงจะต้องมีแต่คุณนี่แหละที่คอยต้องปลอบโยนหรือขอโทษเธอซ้ำ ๆ ซึ่งขอบอกเลยว่ามันดูน่ารำคาญไม่ใช่น้อยเลยนะครับ แล้วหากคบกันต่อไปคุณจะมีความสุขในชีวิตคู่ไหมล่ะเนี่ย

           สร้างความลำบากใจให้บ่อย ๆ

          หากคู่เดทของคุณมักจะอ้อนวอนขอความช่วยเหลือในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จากคุณ อาจจะเป็นการขอความช่วยเหลือเรื่องเงินทองหรือพูดอะไรที่ก่อให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งบ่อย ๆ เชื่อสิว่าตอนแรก ๆ คุณก็คงจะเต็มใจช่วยเธอหรือยอมทนได้อยู่หรอก แต่นาน ๆ ไปคุณลองคิดดูสิว่ามันจะทำให้คุณรู้สึกลำบากใจขนาดไหน

           แบ่งปันเรื่องราวของตัวเองมากไป

          ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่คู่เดทจะแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ของชีวิตตัวเองให้คุณฟัง แต่หากเธอเปิดเผยออกมาหมดเปลือกในคราวเดียว โดยที่ไม่เก็บไว้พูดคราวหน้าบ้างเลย แล้วในอนาคตจะเหลือเรื่องอะไรให้คุณต้องค้นหาหรือทำให้รู้สึกตื่นเต้นได้บ้างล่ะเนอะ

           พูดถึงแต่แฟนเก่า

          การพูดถึงแฟนเก่าให้ฟังตอนเดทแรกก็ยังเป็นเรื่องที่พอรับได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรจะพูดสั้น ๆ แต่หากคู่เดทของคุณร่ายยาวเกี่ยวกับแฟนเก่าของเธอให้คุณฟังเป็นเวลานานมาก โดยเหมือนคุณเป็นผู้รับฟังไม่ได้เป็นคู่เดทของเธอ ก็อาจจะให้คิดไว้ได้เลยว่าเธอไม่เหมาะสมกับคุณแล้วล่ะ เพราะหากทำแบบนี้ ก็แสดงว่าเธอไม่เห็นจะโฟกัสอยู่กับคุณเลย เผลอ ๆ ถ้าเลิกกันไป เธออาจเอาคุณไปนินทาให้คู่เดทคนใหม่ฟังก็ได้นะเนี่ย

           ทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเกินไป

          ถ้ากำลังอยู่ในช่วงเดท ก็หมายความว่าคุณยังสามารถคุยหรือศึกษาคนอื่นไปพร้อม ๆ กันได้ แต่หากคู่เดทของคุณทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ มายุ่มย่ามพื้นที่ส่วนตัว หรือทำตัวหึงหวงคุณมากเกินไป บอกได้เลยว่ามันเหมือนเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเท่าไรแล้วล่ะ คบกันต่อไปต้องมีปัญหาอีกเพียบแน่นอน

           ติดโทรศัพท์งอมแงม

          ในช่วงเวลาเดท ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่คุณทั้งคู่จะได้ศึกษาดูใจกันมากขึ้น แต่หากสาวเจ้าดันก้มอยู่แต่กับโทรศัพท์ โดยที่ไม่เงยขึ้นมาสนใจพูดคุยกับคุณสักนิด บอกได้เลยว่าให้ปล่อยเธอมีความสุขกับโลกโซเชียลมีเดียต่อไปเถอะครับ หากได้คบกันขึ้นมาจริง ๆ มีหวังคุณโดนทิ้งให้อยู่คนเดียวแบบนี้ตลอดแหง ๆ

           แตะเนื้อต้องตัวมากเกินไป

          ในช่วงเวลาที่เดท ก็คือการศึกษาดูใจที่ยังไม่ได้คบหาเป็นแฟนกันจริงจัง ซึ่งคุณและคู่เดทของคุณก็ต้องมีขอบเขตในการกระทำต่อกันอยู่แล้ว หากหนุ่ม ๆ คนไหนที่ไม่ชอบให้ผู้หญิงที่ไม่ใช่แฟนมาแตะเนื้อต้องตัวก่อนถึงเวลาอันควร แล้วดันไปเจอคู่เดทที่ชอบมาแตะต้องสัมผัสร่างกายคุณ ก็ให้คิดไว้ได้เลยว่าเธอกำลังเร่งรัดในความสัมพันธ์มากเกินไป ซึ่งการกระทำนี้ก็อาจทำให้คุณอึดอัดใจด้วย ทางที่ดีคุณควรจะพูดตรง ๆ ว่าเธอล่วงล้ำกำแพงที่คุณตั้งขึ้นมา หากเธอยังทำซ้ำ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่คุณต้องเก็บมาตัดสินใจแล้วล่ะว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

          เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะครับ สำหรับนิสัยแย่ ๆ ของคู่เดทที่คุณไม่ควรจะสานต่อด้วย แต่ละข้อนี่มีส่วนช่วยในการตัดสินใจคบหากับใครสักคนได้เหมือนกันนะ หนุ่ม ๆ คนไหนเคยเจอคู่เดทที่ทำนิสัยน่าปวดหัวแบบนี้บ้างหรือเปล่านะ?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X