ทำความรู้จัก “ผักและผลไม้” 7 สี หลากหลายคุณประโยชน์
2016-05-06 19:38:31
Advertisement
Pyramid Game

 7 สี ที่ประกอบด้วย สีแดง , สีแดง-ม่วง , สีส้ม , สีส้ม-เหลือง , สีเหลือง-เขียว , สีเขียว , สีขาว-เขียว ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น ทั้งช่วยบำรุงร่างกายให้ห่างไกลต่อโรคร้าย รวมถึงช่วยบำรุงสมองให้ฉลาดขึ้นได้อีกด้วย

สีแดง ได้แก่ มะเขือเทศ ส้มโอสีชมพู แตงโม ซึ่งมีประโยชน์ช่วยบำรุงปอด โรคมะเร็งที่หัวใจและปอด

สีแดง-ม่วง ได้แก่ องุ่น ลูกพรุน แครนเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ แอปเปิ้ลแดง สำหรับสีแดง-ม่วงจะช่วยบำรุงการทำงานของเซลล์สมอง นั่นหมายถึงทำให้ฉลาดขึ้นนั่นเอง

สีส้ม ได้แก่ แครอต มะม่วง แอปริคอต แคนตาลูป ฟักทอง มันฝรั่งหวาน ผลไม้จำพวกแตง พิเศษสุดสำหรับสาวๆ ที่อยากเป็นสาวสุขภาพดีและมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง ผักผลไม้สีส้มช่วยได้ แถมยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วย

สีส้ม-เหลือง ได้แก่ ส้ม ส้มเขียวหวาน พีช มะละกอ เนคทารีน ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงหัวใจ และกระเพาะอาหาร และสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายหรือท้องผูก และยังมีความสารถในการฆ่าเซลล์มะเร็งในร่างกายของมนุษย์และสัตว์ได้อีกด้วย

สีเหลือง-เขียว ได้แก่ ผักโขม อโวคาโด แตงโมฮันนีดิว กะหล่ำเขียว ผักกาดเทอร์นิพ ข้าวโพดเหลือง ถั่วลันเตา ผักผลไม้สีนี้มีประโยชน์ช่วยบำรุงตับของเราให้แข็งแรง และยังกระตุ้นระบบการฟอกของเสียต่างๆ ในร่างกาย

สีเขียว ได้แก่ บร็อกโคลี่ หัวกะหล่ำปลี กะหล่ำปลี กะหล่ำปลีจีน ผักกวางตุ้ง ผักคะน้า ผักบุ้ง พืชผักผลไม้สีเขียวจะอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการบำรุงสายตาของเราให้มีสุขภาพดี

สีขาว-เขียว ได้แก่ กระเทียม ใบกระเทียม หัวหอม ขึ้นฉ่าย ลูกแพร์ ใบเอนไดฟ์ ประโยชน์ของผักผลไม้สีนี้คือ ช่วยในการทำงานของระบบหมุนเวียนต่างๆภายในร่างกาย โดยเฉพาะหัวใจ ทำให้ผู้รับประทานห่างไกลโรคหัวใจได้อีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.todayhealth.org

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.istockphoto.com

ที่มา  http://women.sanook.com/48169/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X