เมียผู้ใหญ่บ้านผู้ต้องหาฆ่าน้องสโนว์ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์โพสต์หมิ่นตร. แต่ไม่ขอโทษ
2016-05-04 19:02:46
Advertisement
คลิก!!!

คืบหน้าคดีคนร้ายฉุด น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ น้องสโนว์ หรือโสน นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนประจำอำเภอร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อหวังข่มขืน แต่เหยื่อพยามต่อสู้จึงถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาถึง 102 วัน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจับกุมตัวนายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย เป็นผู้ต้องหาแต่ให้การปฏิเสธและอยู่ในระหว่างฝากขังผลัดที่ 3 แต่คดีนี้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สภ.กมลาไสย ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร ภรรยา ผู้ใหญ่บ้านสถาน ที่โพสข้อความหมิ่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น

 


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 พ.ค. 59 ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร อายุ 28 ปี ภรรยา นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องสโนว์ ได้เดินทางเข้ามาให้ปากคำตามหมายเรียกของตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยมี พ.ต.อ.กฤตชัย สรวมศรี ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ พ.ต.ท.ลังสรร ประคำ พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีฯ รับเรื่อง การเข้าให้ปากคำตามหมายเรียกครั้งนี้ น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร มีท่าทีนิ่งเฉย โดยเซ็นยอมรับในคำให้การว่าตนเองเป็นผู้โพสข้อความนั้นจริง เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะภายหลังจากที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวนายกฤตเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน สามีของตนนั้น ทำให้รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

 


น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นคนโพสต์ข้อความนั้นจริง เพราะรู้สึกอัดอั้นตันใจ เพราะที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเสมอมา ไม่ว่าจะนำสามีไปตรวจสุขภาพหรือตรวจหาหลักฐานอะไร ทุกเรื่องให้ความร่วมมือ แต่ก็มาเกิดเรื่องแบบนี้ ส่วนคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วเชื่อหรือไม่ว่า สามีของตนเป็นฆาตกรฆ่าน้องสโนว์ น.ส.ทัศนีย์ ไม่ตอบเพียงบอกว่าไปให้การในชั้นศาล ส่วนจะขอโทษตำรวจที่โพสข้อความหรือไม่นั้น น.ส.ทัศนีย์ ก็ไม่ยอมพูดอะไร

 


ด้าน พ.ต.อ.กฤตชัย สรวมศรี ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเข้ามาของ น.ส.ทัศนีย์ฯ เข้ามาให้ปากคำตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี “น้องสโนว์” สภ.กมลาไสย ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ ซึ่งก็จะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย โดย น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร ได้ถูกแจ้งข้อหาความผิดฐานหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยนับจากนี้ก็จะรวบรวมหลักฐานส่งพนักงานอัยการเพื่อฟ้องศาลต่อไป

 


ด้าน พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ความคืบหน้าคดีน้องสโนว์ขณะนี้ พ.ต.อ.วิเชียร  พินดวง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ หัวหน้าทีมคลี่คลายคดี ได้เตรียมที่จะสรุปสำนวนส่งต่อพนักงานอัยการ คาดว่าจะส่งได้ภายในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งในส่วนผู้ต้องหา นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถานนั้น ยังคงอยู่ในเรือนจำและกำลังจะมีการฝากขังในผลัดที่ 4 ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ และในขณะนี้พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุตลอดจนในด้านนิติวิทยาศาสตร์นั้น มีความพร้อมเกือบทั้งหมด ยังคงเหลือเพียงบางส่วนที่ยังคงรอเอกสารหลักฐานอีกครั้ง ในส่วนที่คดีหมิ่นนั้น ก็จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายภายใต้ความยุติธรรมของกฎหมาย ส่วนในด้านความปลอดภัยของครอบครัวพลประสิทธิ์ ตำรวจยืนยันจะให้การดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งในขณะนี้สภาพโดยทั่วไปของหมู่บ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย ก็เริ่มที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติสุขแล้ว

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X