สุดยื้อ-สิ้นแล้ว "แดงจิตกร" แห่อาลัย! เมียเพิ่งพา กลับบ้าน
2016-05-01 18:06:23
Advertisement
คลิก!!!

สิ้นแล้วนักร้องลูกทุ่งดัง "แดง จิตกร"หลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง-นอนห้องไอซียูนาน 16 วัน โดยอาการยังทรุดหนัก ก้อนเนื้อที่เป็นมะเร็งโตขึ้น เหนื่อยหอบหายใจไม่สะดวก ภาวะความดันต่ำและยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ก่อนนักร้องดังมีความประสงค์ขอกลับบ้าน-แพทย์จึงอนุญาต โดยมีญาติมาให้กำลังใจแล้วสิ้นใจในที่สุด


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 เม.ย. เจ้าหน้าที่พร้อมพยาบาลจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้เคลื่อนย้ายนายสมจิต เกตภูเขียว หรือแดง จิตกร อายุ 46 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งดัง ที่ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ออกจากห้องไอซียู โรงพยาบาลบุรีรัมย์ กลับไปรักษายังบ้านเลขที่ 94 ม.7 บ้านทุ่งสว่าง ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ตามความต้องการของผู้ป่วย แม้ล่าสุดอาการจะยังทรุดโดยบริเวณก้อนเนื้อที่เป็นมะเร็งโตขึ้นและเหนื่อย หอบหายใจไม่สะดวก ภาวะความดันต่ำและยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ด้วยความประสงค์ของตัวผู้ป่วยเอง ญาติจึงได้ทำเรื่องร้องขอให้ส่งตัวกลับมารักษาที่บ้าน หลังนอนพักรักษาที่ห้องไอซียู 16 วัน


โดยเมื่อส่งตัวแดง จิตกรกลับไปรักษาที่บ้านแล้ว พยาบาลได้แนะนำวิธีการดูแลผู้ป่วยให้กับภรรยาและญาติ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจติดตามอาการที่บ้านทุกวันด้วย ส่วนบรรยากาศที่บ้านมีเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้องมารอรับและเยี่ยมให้กำลังใจจำนวนมาก


นางอุไรวรรณ เกตภูเขียว ภรรยาของแดง จิตกร กล่าวว่า ช่วงที่สามีนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ก็บ่นกับตัวเองว่าอยากกลับบ้านมาหลายวันแล้ว แต่ตนเห็นว่าอาการของสามียังน่าเป็นห่วงอยู่ จึงอยากให้อยู่ที่ร.พ.ก่อนสักระยะ ซึ่งสามีก็ยอมอยู่ แต่พักหลังสามีบ่นถี่ขึ้นทุกครั้งที่เข้าไปเยี่ยมในห้องไอซียูว่าอยากกลับ บ้านแล้ว ด้วยความสงสารและอยากให้สามีสบายใจ จึงได้ร้องขอหมอให้ส่งตัวกลับมารักษาที่บ้านตามความประสงค์ของสามี ซึ่งตนก็จะดูแลสามีเป็นอย่างดีตามที่หมอแนะนำ


นางอุไรวรรณ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่มีศิลปินนักร้องจากหลายค่ายมาร่วมขึ้นเวทีคอนเสิร์ต "รวมน้ำใจ ช่วยแดง จิตกร" เพื่อระดมทุนช่วยค่ารักษาสามี เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ตนก็ขอขอบคุณแทนสามีด้วย ส่วนที่ทางคณะผู้จัดคอนเสิร์ตมีมติจะแบ่งเงินรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตเป็น 2 ส่วนนั้น ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร ก็แล้วแต่ความประสงค์ของผู้จัดงาน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานมาจากทางคณะผู้จัดงาน


ต่อ มาในช่วงค่ำ นพ.กิตติ โล่สุวรรณรักษ์ ผอ.ร.พ.คูเมือง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า "แดง จิตกร" ได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลา 21.00 น. หลังจากครอบครัวเพิ่งแจ้งความประสงค์ขอนำตัวแดง จิตกร ออกจากร.พ.บุรีรัมย์ กลับมายังบ้านพักเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา


ด้าน นางลัน เอกรักษา น้องสาวของแดง จิตกร กล่าวว่า หลังจากญาติทำเรื่องขอนำตัวพี่แดงออกจากบ้านร.พ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนรถพยาบาลขับพามาส่งที่บ้านพักเวลา 15.00 น. โดยตอนแรกพี่แดงยังรับรู้และโต้ตอบได้ ซึ่งขณะนั้นพี่แดงบ่นว่าร้อนและปวดหัวมาก เนื่องจากไฟฟ้าที่บ้านดับ ก่อนพยาบาลและเจ้าหน้าที่จะแนะนำญาติถึงการใช้เครื่องช่วยหายใจและการดูแล พี่แดง ต่อมาในช่วงค่ำนางอุไรวรรณได้เดินทางไปเอาเสื้อผ้าจากบ้านอีกหลัง โดยมีญาติพี่น้องคอยเฝ้าดูแลพี่แดงที่บ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. พี่แดงได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ก่อนที่นางอุไรวรรณจะเดินทางกลับมาและพบศพพี่แดง ซึ่งทั้งนางอุไรวรรณและญาติพี่น้องต่างเสียใจกลับการจากไปครั้งนี้ โดยเตรียมนำศพตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดทุ่งสว่างธรรมวารี ที่อยู่ใกล้บ้าน


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในบ้านพักของแดง จิตกร เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยภรรยาและญาติพี่น้องของนักร้องลูกทุ่งดังต่างร่ำไห้และอยู่ในอาการเศร้า โศก

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X