เที่ยวบินแรกจากโตเกียวถึง “คุมาโมโตะ” แล้ว หลังแผ่นดินไหว
2016-04-19 17:17:25
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.59) ใน จ.คุมาโมโตะ พื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวสองระลอกในญี่ปุ่น เริ่มกลับคืนสู่ภาวะปกติเป็นบางส่วน แม้การคมนาคมจะยังคงได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ไม่ว่าจะเป็นการเดินรถไฟ เครื่องบินและรถยนต์ แต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา เครื่องบินเที่ยวบินแรกจากกรุงโตเกียวเดินทางถึงสนามบินคุมาโมโตะแล้ว ด้านหนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางมาพร้อมเที่ยวบินดังกล่าวเล่าว่า ภรรยาของเขาอยู่ที่เมืองคุมาโมโตะ ซึ่งเขาก็ได้ซื้อข้าวของมาเยอะแยะ ส่วนบางคนก็บอกว่าโล่งใจอย่างมากที่สามารถหาตั๋วได้

ส่วนบรรยากาศทั่วไปในวันนี้ที่เมืองมาชิกิ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมืองคุมาโมโตะราว 13 กม. ประชาชนจำนวนมากยังคงอาศัยอยู่ในศูนย์สาธารณสุข โดยผู้ประสบภัยเปิดเผยว่า พวกเขาเป็นกังวลอย่างมากว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ส่วนสภาพตัวเมืองมาชิกินั้น ตามท้องถนนเต็มไปด้วยซากปรักหักพังและซากบ้านเรือนที่พังลงมา แต่ประชาชนบางส่วนก็เริ่มทำความสะอาดบ้างแล้ว

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/287260

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X