ยอดเสียชีวิตเซ่นดินไหวซ้ำคุมะโมโตะพุ่ง 29 ศพ เจ็บ 1,500
2016-04-16 16:23:04
Advertisement
คลิก!!!

 เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เอพีรายงานเหตุการณ์แผ่นดินไหวสองครั้งซ้อนที่จังหวัดคุมะโมโตะ เกาะคิวชู ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ว่า ยอดผู้เสียชีวิตรวมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 29 ราย บาดเจ็บ 1,500 ราย และเชื่อว่าอีกหลายชีวิตอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคาร จากนั้นเช้าวันเสาร์ยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกที่ขนาด 5.4 แม็กนิจูด

 

 
 สำหรับยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บยังคงไม่นิ่ง นายโทโมยูกิ ทานากะ เจ้าหน้าที่จังหวัดคุมะโมโตะ กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการในเหตุการณ์แผ่นดินไหวซ้ำสองช่วง 01.25 น. ขนาด 7.3 แม็กนิจูด อยู่ที่ 19 ราย ส่วนยอดเดิมแผ่นดินไหวคืนวันที่ 14 เม.ย. อยู่ที่ 10 ราย

 


 ด้านนายโยชิฮิเดะ สุงะ หัวหน้าคณะเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า ในจำนวนผู้บาดเจ็บ 1,500 รายนั้น 80 ราย บาดเจ็บสาหัส และบ้านเรือนพังเสียหายจนผู้คนต้องอพยพออกมาแล้วเกือบ 70,000 คน  ผู้ประสบภัยเหล่านี้ต้องไปอาศัยยังที่พักพิงชั่วคราว ตามโรงยิมและล็อบบี้โรงแรม

 


 เอเอฟพีรายงานว่า แรงแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้เกิดดินถล่มขนาดใหญ่กวาดกลืนบ้านเรือนและทางหลวง หลายจุด เจ้าหน้าที่เมืองอูโตะแจ้งว่า อาคารบ้านเรือนเสียหายมาก ส่วนสถานีทีบีเอสเผยภาพศาลเจ้าอาโสะ ในเมืองอาโสะ ถล่มพังเสียหาย

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X