“คำอวยพรจากฟากฟ้า” นร.ญี่ปุ่นน้ำตารินได้รับจม.อวยพรจากเพื่อนที่จากโลกไปแล้ว
2016-04-07 19:06:36
Advertisement
Pyramid Game
       นักเรียนชั้นมัธยมต้นในญี่ปุ่นแห่งหนึ่งกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เมื่อได้รับจดหมายอวยพรในวันจบการศึกษาจากเพื่อนร่วมชั้นที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อ 7 ปีก่อน
       
       ถึงเพื่อนรักทุกคน
       ขอแสดงความยินดีในโอกาสที่ทุกคนเรียนจบชั้นมัธยมต้น
       ทุกคนต้องผ่านการเรียนอย่างหนัก, เล่นกีฬาอย่างมากในช่วงม.ต้น ฉันขอเป็นกำลังใจแด่ทุกๆคน ขอให้ชีวิตนับจากนี้ต่อไปก้าวหน้ายิ่งขึ้น
       ฉันอยู่บนสวรรค์ ขอมอบความรักอันเปี่ยมล้นแด่เพื่อนทุกคน
       คุโบกิ ชิโตเสะ
       
       ในพิธีจบการศึกษาของโรงเรียนมัธยมโฮชิโนะ ในเมืองคาวาโงะเอะ จังหวัดไซตามะ เมื่อกลางเดือนมีนาคม เหล่านักเรียนต่างน้ำตารินเมื่อได้รับได้รับจดหมายอวยพรจากเด็กหญิง “คุโบกิจัง” เพื่อนร่วมชั้นผู้ซึ่งจากโลกนี้ไปเมื่อ 7 ปีก่อน
       
       คุโบกิ ชิโตเสะ ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ในตอนนั้นเธอยังเรียนชั้นประถมปีที่ 1 ของโรงเรียนโฮชิโนะ และต้องหยุดเรียนเพื่อรักษาตัวจนกระทั่งสามารถกลับเข้ามาเรียนได้ในอีก 1 ปีต่อมา
       
       แต่ในฤดูร้อน ปีเดียวกัน อาการป่วยของเด็กสาวกลับทรุดลงอีกครั้ง โดยถึงแม้ว่าเธอจะได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก แต่เด็กน้อยก็ไม่อาจต้านความความเจ็บปวดจากโรคร้ายได้ และได้จากเพื่อนๆไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009 

 
“คำอวยพรจากฟากฟ้า” นร.ญี่ปุ่นน้ำตารินได้รับจม.อวยพรจากเพื่อนที่จากโลกไปแล้ว
        ความจริงแล้ว จดหมายอวยพรนี้ส่งมาจากคุณแม่ของเด็กหญิงคุโบกิ เพื่อขอบคุณบรรดาเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นที่ยังส่งจดหมายและการ์ดอวยพรมาให้ลูกสาวของเธออย่างต่อเนื่อง เหมือนเป็นคำสัญญาว่าจะเป็น “เพื่อนกันตลอดไป” แม้ว่าเด็กน้อยจะต้องลาจากไปก่อนวัยอันสมควรก็ตาม
       
       หลังพิธีสำเร็จการศึกษา บรรดาเพื่อนร่วมชั้นกว่า 70คนได้รวมตัวกลับมาที่โรงเรียนประถม ที่ซึ่งรวมรวมความทรงจำในวัยเยาว์กับเพื่อนรัก
       
       เด็กหญิง “มะเอะโนะ” เพื่อนรักของคุโบกิจัง เล่าทั้งน้ำตาว่าในตอนป.1 มักเล่นกับคุโบกิจังเป็นประจำในช่วงพักเที่ยง นึกไม่ถึงว่าจะได้รับจดหมายอวยพรจากเพื่อนรักในวันนี้ ทำให้คิดถึงคุโบกิจังและเศร้าใจมาก
       
       ในช่วงที่คุโบกิจังรักษามะเร็งนั้น ผมของเธอร่วงหมดจนต้องสวมหมวกมาโรงเรียน เพื่อนรักคนนี้เล่าว่า คุโบกิจังมักพูดอย่างดีใจว่า “ผมยาวขึ้นแล้วนะ” พร้อมเปิดหมวกให้เธอดูแบบเด็กน้อยที่ไร้เดียงสา
       
       เพื่อระลึกถึงเพื่อนรักผู้จากไป มะเอะโนะจึงตัดสินใจไว้ผมยาวตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อจะเก็บผมไว้บริจาคทำวิกผมให้กับเด็กๆที่ป่วยเป็นมะเร็ง
       
       “หนูแค่อยากทำอะไรสักอย่างที่พอทำได้ เพื่อบอกว่ายังคิดถึงคุโบกิจังเสมอ” ด.ญ.มะเอะโนะบอก
       
       มะเอะโนบอกว่า ถึงแม้คุโบกิจังจะป่วยแต่เธอไม่เคยเห็นเพื่อนรักร้องไห้ ไม่ว่าในชั้นเรียนหรือช่วงทำกิจกรรม คุโบกิจังพยายามเต็มที่เสมอ
       
       “คุโบกิจังสู้เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไป ดังนั้นในเวลาที่หนูไม่สบายใจหรือท้อแท้ ก็จะคิดเสมอว่าจะต้องไม่ยอมแพ้เหมือนกับคุโบกิจัง”
       
       บรรดาเพื่อนร่วมชั้นมารวมตัวกันที่ห้องสมุดของโรงเรียนประถมที่มีรูปของคุโบกิจังอยู่ ที่นี่ยังมีหนังสือกว่า 60เล่มที่คุโบกิจังเคยอ่านในช่วงที่รักษาตัวในโรงพยาบาล และคุณแม่ของเด็กน้อยได้บริจาคให้กับทางโรงเรียนเพื่อส่งต่อความรู้และความรัก ทุกๆปีในวันเกิดของคุโบกิจัง เพื่อนๆจะมาร่วมร้องเพลง Tomorrow เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ANNIE ซึ่งคุโบกิจังชอบ และยังร่วมส่งการ์ดอวยพรไปยังบ้านของเธอด้วย
       
       ความผูกพันอันแสนบริสุทธิ์ระหว่างเด็กน้อยที่ต่อเนื่องกว่า 7 ปี เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกน้อยไป ซึ่งคุณแม่ของคุโบกิจังยอมรับว่า “เพราะคุโบกิจังยังคงมีชีวิตอยู่ในหัวใจของทุกคน ทำให้ฉันมีกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปด้วยเช่นกัน” 

 

        ฟังเพลง Tomorrow
       

 

ที่มา  http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9590000033544

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X