แฉแหลก! พนักงาน “ฟาสต์ฟูด” ปูดเรื่องจริงของอาหารจานด่วน
2016-04-05 21:10:10
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวโลกออนไลน์หลายพันคนและบรรดาพนักงานร้านฟาสต์ฟูด แห่ร่วมแสดงความคิดเห็นในเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ Reddit เกี่ยวกับความสดใหม่ของอาหารในร้านประเภทฟาสต์ฟูดหลายแห่ง ซึ่งข้อมูลจากพนักงานร้านเองทำให้ผู้คนตื่นตะลึง

พนักงานร้านส่วนหนึ่งอ้างว่า อาหารที่นำมาจำหน่ายในร้านฟาสต์ฟูด จะถือว่าใหม่เสมอจนกว่าจะขายออกไป หมายความว่า ไม่ว่าสภาพอาหารจะเป็นอย่างไร หากยังไม่ถูกจำหน่ายก็จะวางขายต่อไปจนกว่าจะขายออก ขณะที่ตัวแทนของร้านตอบโต้ว่า อาหารจะถูกเสิร์ฟแบบร้อนๆ ตามมาตรฐานของร้านอาหารทั่วไป

ด้านพนักงานร้านเครื่องดื่มราคาแพงแห่งหนึ่งระบุว่า ผู้บริโภคมักคิดว่าเครื่องดื่่มต่างๆ เกิดจากการทำขึ้นใหม่เสมอ แต่ความจริงแล้วเป็นเครื่องดื่มที่แช่แข็งมาทั้งสิ้น แต่ไม่ได้หมายความว่ารสชาติเครื่องดื่มจะไม่ดี เพียงแต่จะชี้ว่าไม่ใช่เครื่องดื่มที่ทำขึ้นใหม่แก้วต่อแก้ว ดังนั้น พนักงานจะไม่สามารถทำเมนูลับต่างๆ ได้หากไม่มีเครื่องดื่มชนิดนั้นๆ เตรียมไว้

ส่วนอาหารประเภทแฮมเบอร์เกอร์ หรืออาหารที่่มีส่วนประกอบที่ต้องปรุงสุกด้วยเตาอบ ที่จริงแล้วก็ปรุงขึ้นโดยใช้ไมโครเวฟทั้งสิ้น ถึงอย่างไรผู้บริโภคก็แยกไม่ออกว่าอาหารหรือเนื้อสัตว์เหล่านี้สุกด้วยวิธีใด

นอกจากนี้ปริมาณอาหารที่ใส่ในภาชนะต่างกัน เช่น ในชาม จาน หรือแผ่นแป้ง แม้จะมีขนาดเท่าๆ กัน แต่ปริมาณส่วนประกอบที่ได้ก็จะไม่เท่ากัน อย่างเมนูที่ใส่ในแผ่นแป้งหรือขนมปังจะมีปริมาณส่วนประกอบน้อยกว่าที่ใส่ในจานหรือชามเกือบครึ่งหนึ่ง เป็นต้น

ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวมาจากทางด้านพนักงานฝ่ายเดียว คงต้องรอดูว่าฝ่ายเจ้าของกิจการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะออกมาโต้แย้งข้อมูลเหล่านี้อย่างไรต่อไป

 

ขอขอบคุณ  :  mirror.co.uk

ที่มา  http://www.springnews.co.th/lifestyle/283404

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X