เปลี่ยนลุคแปลงโฉม! แก้ปัญหาผม 3 ลุค 3 สไตล์ สวยได้จากธรรมชาติ
2016-03-29 18:52:38
Advertisement
Pyramid Game

            สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้ขวัญไม่ได้มาคนเดียวนะ ขวัญพาพี่เกดและพี่ทิชามา รีวิวทรงผมที่ได้ไปเปลี่ยนลุคแปลงโฉมรับปีใหม่ไทยกันหน่อย ก่อนอื่นเลยมาดูปัญหาและทรงผมเก่าของขวัญและพี่ๆ กันก่อนเลย

      เริ่มจาก ขวัญ ก่อนเลย ขวัญเป็นคนผมชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก จัดทรงยากที่สุด!!! บวกกับเพิ่งไปทำผมสีน้ำตาลเข้มมาเพราะอาจที่จะปิดจุดผมชี้ฟูต่างๆ นานา

         ต่อด้วยพี่ทิชาค่ะ พี่มีนตอนนี้อยู่ในสถานะคุณแม่ลูกอ่อน เพราะเพิ่งจะผ่านการคลอดน้องมา 6 7 เดือน แต่หลังจากคลอดน้องก็เริ่มเกิดปัญหาผมร่วง ร่วงเยอะจนผมบาง และน้อยตามไปด้วย

          ปิดท้ายด้วยพี่เกดค่ะ พี่เกดเป็นคนที่เปลี่ยนสีผมบ่อยมากๆๆ บวกกับชอบทำผมม้วนลอนโดยใช้ความร้อนเกือบในทุกๆ วัน ผมเลยแห้งเสีย กรอบและไม่มีน้ำหนักค่ะ

         ขวัญ และพี่ๆ เลยได้ไปปรึกษาที่ The Gallery TIARA สาขา The Promenade ซึ่งที่นี้จะมีผู้เชียวชาญในการให้คำปรึกษา และตรวจเช็คสภาพเส้นผมของเราว่าจริงๆ แล้วเราต้องทำอะไร บำรุงจุดไหน ยังไงบ้าง และที่ร้านก็จะใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่ผลิตจากพืชและดอกไม้ ซึ่งเขาว่ากันว่าที่นี้เป็นซาลอนเพื่อสุขภาพของเส้นผมค่ะ

        มาเริ่มที่ขวัญกันเลย สำหรับ ขวัญ ตอนแรกที่ตั้งใจคือ อยากเปลี่ยนสีผมด้วย ยืดด้วย บำรุงด้วย แต่!!!! พอตรวจสภาพเส้นผมเท่านั้นแหละ ช่างถึงกับบอกว่า บำรุงไปอย่างเดียวเถอะ ทำสีตัดไปเลยเพราะไปทำสีน้ำตาลเข้มมาจะเปลี่ยนเป็นสีอื่น ผมได้พังกันพอดี ส่วนจะยืดก็กลัวผมแข็งแรงไม่พอ อาจจะต้องตัดผมอีก

         ขวัญก็เลยอ้อนๆ ไม่ทำสีก็ได้ ขอยืดและบำรุงให้ผมมีน้ำหนักหน่อยล่ะกัน โดยช่างได้บอกว่า หนังศีรษะของขวัญมีไขมันอุดสะสมเยอะมาก ต้องทำการดีท็อกซ์ล้างออก ทั้งนี้ก็เกิดจากการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมที่ไม่ถูกวิธี ใช้สารเคมีสะสมมาระยะเวลานาน โอ้ยยย!! ฟังแล้วถอนหายใจ โถ่! ผม ...

         หลังจากที่ได้ข้อสรุปแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง ก็มาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลย เพื่อความผ่อนคลาย ทางร้านก็จะมีน้ำมันนวดผ่อนคลายให้เราเลือกดมดูก่อนว่าชอบแบบไหน แล้วก็จะทำการนวดขมับ ท้ายทอย สบ๊ายสบาย ~

         มาเริ่มทำการดีท็อกซ์กันก่อนเลย ช่างก็จะล้างไขมันที่เส้นผมและหนังศีรษะก่อน ลงให้ทั่วทั้งหัว แล้วก็ไปสระผมทำความสะอาดออกด้วยแชมพูที่บำรุงหนังศีรษะ

          สระเสร็จเรียบร้อยก็มาใส่ชุดคลุมของทางร้านค่ะ เพื่อป้องกันการเลอะเสื้อผ้าเรา จากนั้นช่างก็จะทำการเช็คเส้นผมอีกรอบก่อนจะยืด ที่ทำการมัดเส้นผมให้เป็นปมก็เพราะว่าจะเช็คดูว่าสภาพเส้นผมของเราเป็นยังไง จะรับน้ำยา น้ำยาเซตมาน้อยแค่ไหนแล้ว ซึ่งจะทำการมัดเช็คอยู่ตรวจเวลา

          และแล้ว ขวัญ ก็โดนตัดผม T^T เพราะไม่อย่างนั้นปลายผมพังแน่ๆ หลังจากตัดเสร็จ ช่างก็จะฉีดตัว พรีแฮร์ปรับสภาพเส้นผม ตามด้วยลงตัวทรีทเมนท์บำรุงรักษาเส้นผมก่อนลงเคมี

        ก็ถึงเวลาลงน้ำยายืดแล้วล่ะค่ะ ช่างก็จะค่อยแบ่งผมเป็นชั้นๆ โดยช่างได้อธิบายให้ ขวัญ ฟังว่า สำหรับน้ำยายืดนั้นจะแบ่งเป็น 3 ตัว ตามสภาพเส้นผม ของขวัญจะลงแบบสภาพผมแข็งแรงบริเวณด้านบน แล้วลงสภาพผมอ่อนแอช่วงปลายผม จากนั้นก็พัก อบไว้

      ระหว่างรอ ทางร้านก็มีมีน้ำชาให้ได้ดื่ม มาพร้อมกับแตงโมไว้ให้ทานเล่น เรียบร้อยก็ไปล้างผมลงทรีทเมนท์บำรุงกันเถอะ

         ล้างเสร็จอย่าเพิ่งตกใจ ยังไม่เสร็จนะคะ แค่ครึ่งทาง จะเห็นว่าผมยังหยิก ฟูอยู่เลย ช่างก็จะทำการหนีบด้วยความร้อน ด้านบนจะร้อนกว่า ส่วนช่วงปลายจะใช่ความร้อนเบาๆ

          พอหนีบเสร็จ ก็จะเห็นได้อีกกว่าปลายผมยังเสียอยู่ ช่างก็ทำการตัดออกเพื่อรักษาสุขภาพเส้นผมให้สวย สมบูรณ์ที่สุด

          พอทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเรียบร้อย ก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว คือการลงน้ำยาโกรกเพื่อเป็นการล็อคเสร็จผมให้อยู่ตัว ระหว่างรอเสร็จตัว ทางร้านก็จะมีการปลุกเราด้วยการนวดผ่อนคลาย จากนั้นก็ไปล้างแล้วมาเป่าไดร์ มาดูกันว่าสุดท้ายแล้ว ผมขวัญจะเป็นยังไง

        นี่ไง! เสร็จเรียบร้อยแล้ว เห้นได้เลยว่าผมดูมีน้ำหนักขึ้น ตรงขึ้น และดูเป็นทรงมากกว่าเดิม หลังจากนี้ ขวัญ ก็ต้องหมั่นดูแลสุขภาพเส้นผมอยู่เสมอ จะได้มีผมที่สวย ไม่ชี้ฟู อย่างที่ผ่านมานั่นเอง ตอนนี้ไปดูพี่ๆ อีก 2 คนดีกว่า

         หลังจากที่ทำการตรวจสภาพเส้นผมกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่า พี่เกด อยากที่จะดัดผมเพื่อที่จะไม่ต้องใช้ความร้อนในทุกๆ วัน และดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่! ทำได้เพียงแค่บำรุงและเปลี่ยนสีผมโดยใช้สีที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติแทน เพราะว่าสภาพเส้นผมของพี่เกดนั้นไม่สามารถดัดผมได้

        ปิดท้ายที่พี่ทิชา ด้วยความที่ผมร่วง ทั้งบาง งอกออกมาใหม่ และน้อย บวกกับสีผมที่เคยทำไว้นานมากแล้วบริเวณปลายผม ทางช่างก็จะทำการตัดผมปลายสีของพี่มีนออก แล้วทำการยืดโคลน ดัดปลายวอลุ่ม เพื่อให้ผมดูพองๆ และมีความหนามากขึ้น

          และนี้ก็เป็นลุคใหม่ในการแก้ไขปัญหาเรื่องผมของขวัญและพี่ๆ ทั้ง 2 คนค่ะ โดยส่วนตัวแล้ว ขวัญไม่รู้สึกฉุดหรือแสบหนังหัวเลยนะเวลาที่ลงตัวน้ำยาต่างๆ ถ้าให้เทียบแล้วก็คงเป็นเหมือนร่างกายคนเราที่ถ้าอยากดูแลสุขภาพก็เลือกกินอาหารคลีนๆ เช่นเดียวกับเส้นผมที่ถ้าอยากให้สวย จัดทรงง่ายก็ต้องใส่ใจดูแลเขาด้วยสิ่งดีๆ ที่ได้มาจากธรรมชาติจริงๆ เพราะไม่เช่นนั้นน้ำยาต่างๆ ก็อาจจะทิ้งสารตกค้างไว้บนหนังศีรษะของเราทำให้เส้นผมเราเสียในที่สุด

 

          สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมต่างๆ นานาก็สามารถไปปรึกษาทางร้าน ขอข้อมูลได้เลยที่ The Gallery TIARA ทั้ง 2 สาขาเลย

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X