ฮอตเป็นเหตุ ‘แทฮัน มินกุก มันเซ’ถูกคนไทยบุกถึงร.ร.- แฟนคลับวอนรักได้ แต่อย่าล้ำสิทธิ
2016-03-20 19:44:25
Advertisement
Pyramid Game

บอกเลยว่าฮอตมากๆ สำหรับ แฝดสามตระกูลซง ที่ความน่ารัก ฉลาด สดใสทำให้ แทฮัน-มินกุก-มันเซ ลูกชายสุดหวงวัย 4 ขวบของ ซงอิลกุก นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ มีแฟนคลับอยู่หลายประเทศ รวมถึงในประเทศไทย

ทว่าล่าสุดดูเหมือนความฮอตจะเป็นเหตุซะแล้ว เพราะในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘Daehan MinGuk Manse TH’ ได้มีการโพสต์ข้อความบอกเล่าถึงพฤติกรรมแฟนคลับชาวไทย ‘บางคน’ ที่ไม่น่ารักและไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง

โดยข้อความกล่าวว่า “ขอเล่าเรื่อง มี แฟนคลับชาวไทย บุกไปหา แฝดสาม ที่โรงเรียนอนุบาล นะคะ …

ซอนเซงนิม (อาจารย์) ที่สอนภาษาเกาหลีของแอ๊ดมาเล่าให้ฟังว่า ญาติเค้าเป็นอาจารย์ที่สอนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลบนเขา ที่แฝดสามไปเรียนอยู่ ได้เล่าให้ฟังว่า

เมื่อวันเกิดของเด็กๆ มีแฟนชาวไทยได้ไปหาเด็กๆ ที่โรงเรียน บุกเข้าไปถึงห้องเรียน โดยได้ไปเรียกชื่อแฝดสาม ทำให้เด็กๆ ในห้องเรียนพากันตกใจ ทางอาจารย์ที่สอนเองก็ตกใจกันมาก แฝดสามเองก็กลัว แล้วแฟนคลับก็ยังไม่ยอมกลับออกจากโรงเรียน ยังคงรออยู่จนโรงเรียนเลิก ทำให้อาจารย์เกิดความกังวลเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ ต้องให้เด็กๆ หลบออกมาทางอื่น และในวันถัดมา แฟนคลับก็ยังไปที่โรงเรียนอนุบาลอีกครั้ง โดยบอกว่าเอาของขวัญวันเกิดมาให้

เหตุการณ์นี้ได้ไปสร้างความวุ่นวาย ความตกใจแตกตื่น และความกังวล ซึ่งทางโรงเรียนค่อนข้างซีเรียสเลยค่ะ เพราะว่าทางโรงเรียนก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยและสิทธิส่วนบุคคลของเด็กๆ เพราะก็ไม่สามารถจะคัดกรองได้เลยว่าใครที่บุกไปถึงห้องเรียนแบบนี้จะมาดีหรือมาร้าย

อยากฝากและขอความร่วมมือกันด้วยนะคะ เข้าใจว่า แม่ๆ รักและอยากเจอแฝดสามมากแค่ไหน แต่น้องอายุ 4 ขวบ ยังเล็กมากนะคะ น้องไม่ใช่นักร้องหรือไอดอลดาราดัง ที่จะเข้าใจวิถีแฟนคลับ อยากให้ระมัดระวังกันว่าไม่ควรไปทำอะไรให้น้องเกิดความรู้สึกว่าตัวเองไม่ปลอดภัย และถูกรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลจนเกินพอดี เรื่องนี้คนเกาหลีถือมากนะคะ อย่ามองว่าเราได้เจอเพียงครั้งเดียวในชีวิต

และอยากให้อัปปากับแฝดสาม จดจำ “แฟนไทย” ไว้แต่เรื่องดีๆ กันเถอะนะคะ

ถ้าอัปปาเกิดรู้สึกว่าเด็กๆ ถูกรุกล้ำมากเกินไป อัปปาเลิกอัพเดตโซเชียลหรือต้องย้ายโรงเรียนให้เด็กๆ พวกเราจะยิ่งเสียใจกันนะคะ”

ทั้งนี้แฟนคลับส่วนใหญ่เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของผู้ที่บุกไปยังโรงเรียน พร้อมทั้งขอร้องให้แฟนคลับคนอื่นๆ ไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่างด้วย

 

ขอบคุณข้อความและรูปประกอบจากเฟซบุ๊ก Daehan MinGuk Manse TH

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X