"ฟรีแลนซ์"กวาด-8 รางวัลสุพรรณหงส์ ยอดเยี่ยม หนัง-ผกก. ใหม่-ซันนี่ "ดารานำ"
2016-03-14 15:03:32
Advertisement
Pyramid Game

"ฟรีแลนซ์" กวาดเรียบสุพรรณหงส์ ทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยมผู้กำกับยอดเยี่ยม "ใหม่-ซันนี่"คว้าดารานำหญิงชาย ส่วน"วี-วิโอเลต วอเทียร์ซิวสมทบหญิง ขณะที่ อิงครัต ดำรงศักดิ์กุล ได้สมทบชายจาก"พี่ชาย มายฮีโร่" บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมได้ 2 เรื่อง ฟรีแลนซ์-สแนป แค่... ได้คิดถึง 


เมื่อ เวลา 16.30 น. วันที่ 13 มี.ค. ที่ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัดงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ "สุพรรณหงส์ 25 เดินหน้า...หนังไทย" ซึ่งมีบุคคลทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการภาพยนตร์เดินทางมาร่วมงานมาก มาย อาทิ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่, ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์, วี-วิโอเลต วอเทียร์, ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, บอล-ต่อพงษ์ จันทบุบผา, แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์, เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, โทนี่ รากแก่น, แม็กกี้-อาภา ภาวิไล, สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข, พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล, ธามไท แพลงศิลป์ ฯลฯ


ต่อมา เวลา 18.30 น. พิธีประกาศผลรางวัลเริ่มขึ้น โดยในปีนี้มีทั้งหมด 17 ประเภทรางวัล ดังต่อไปนี้ รางวัลเทคนิคการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ ของบริษัท ออลเทอร์เนท สตูดิโอ จำกัด, รางวัลเทคนิคพิเศษการแต่งหน้า ยอดเยี่ยม ได้แก่ เมธาพันธ์ ปิติธันยพัฒน์ จากเรื่อง ผีห่าอโยธยา, รางวัลออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ได้แก่ สุกัญญา มะเรืองประดิษฐ์ จากเรื่อง ฟ.ฮีแลร์, รางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ราสิเกติ์ สุขกาล จากเรื่อง Snap แค่...ได้คิดถึง, รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ได้แก่ หัวลำโพงริดดิม จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ


สำหรับรางวัลเพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม มี 2 เพลง ได้แก่ เพลง เธอเดินเข้ามา จากเรื่อง รุ่นพี่ และเพลง สุดสายตา จาก เดอะดาวน์, รางวัลบันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม ได้แก่ สราวุธ พันถา และอัคริศเฉลิม กัลยาณมิตร จาก Snap แค่...ได้คิดถึง, รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ ชลสิทธิ์ อุปนิกขิตจาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ, รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ จาก เพลงของข้าว, รางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ได้แก่ เพลงของข้าว บริษัท เอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น จำกัด, รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม มี 2 เรื่อง ได้แก่ คงเดช จาตุรันต์รัศมี จาก Snap แค่...ได้คิดถึง และนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ รางวัลผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ วี-วิโอเลต วอเทียร์ จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ, รางวัลผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ อิงครัต ดำรงศักดิ์กุล จาก พี่ชาย My Hero, รางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ จากเรื่อง ฟรีแลนซ์ ..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ, รางวัล ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ จากเรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ, รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ จากเรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ และ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด


โดยพระเอกสุดแนว ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เจ้าของรางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้เผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากตั้งแต่รู้ว่ามีชื่อเข้าชิง พอรู้ว่าได้รางวัลก็ดีใจมากเพราะเป็นรางวัลสุพรรณหงส์ครั้งแรกหลังเข้าชิงมา แล้ว 4 ครั้ง ถามว่ารางวัลนี้ทำให้กดดันหรือเป็นแรงผลักดันตัวเองหรือไม่ ตนไม่เคยคิด เพราะตั้งใจทำงานเต็มที่อยู่แล้ว ส่วนว่าหายเหนื่อยเลยมั้ย ตนก็ไม่ได้คิดว่าเหนื่อยเพราะเป็นสิ่งที่รัก ส่วนความยากที่สุดเรื่องนี้ก็คงเป็นการทำงานกับ เต๋อ-นวพล ผู้กำกับฯ และตอนนี้ก็เหมือนได้เพื่อนเพิ่มอีกคน


ทางด้าน ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ เจ้าของรางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เผยว่า ต้องบอกว่าเป็นรางวัลที่อยากได้มากๆ ทุกครั้งที่มีชื่อเข้าชิงก็มาร่วมงานตลอด ไม่คิดว่าจะได้ ถือเป็นครั้งแรกเลยกับเวทีสุพรรณหงส์ รู้สึกดีใจมากๆ เป็นแรงบันดาลใจที่จะทำงานออกมาให้ดี รางวัลนี้เป็นรางวัลที่ทรงเกียรติ ตอนที่มีชื่อเข้าชิงก็ดีใจแล้ว พอได้จริงๆ เหมือนเป็นความฝัน ต้องโทร.ไปบอกคุณแม่เลย


"แล้วก็ดีใจพี่ซันนี่ พี่เต๋อ-นวพล และ วี-วิโอเลตก็ได้ ภูมิใจในหนังเรื่อง ฟรีแลนซ์ฯ ดีใจที่คณะกรรมการและคนในสมาคมเห็นคุณค่าความแปลกใหม่ของหนัง รางวัลนี้ต้องยกความดีให้พี่เต๋อ ผู้กำกับฯ ที่ทำให้หมออิม บทที่ใหม่เล่นในเรื่องนี้มีชีวิต และต้องขอบคุณทางค่ายหนังที่เลือกให้ใหม่เล่นด้วย" นางเอกชื่อดังกล่าว

 
ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X