มาตรการหยุดผมร่วง! กับตัวช่วยที่จะมาแก้ปัญหาให้กับผมคุณ
2016-02-20 21:08:30
Advertisement
Pyramid Game

          ผมที่เคยสุขภาพดี แต่ตอนนี้กลับเจอปัญหาการขาดหลุดของเส้นผมเกิดขึ้น…ซึ่งถ้าเป็นแต่ก่อนเราอาจจะคิดว่า ไม่เป็นไรหรอก เรื่องธรรมชาติ งานนี้ต้องหยุดคิดแบบนี้แล้วนะคะ เพราะบางทีการที่เกิดอาการแบบนี้ขึ้น อาจจะส่งสัญญาณบางอย่างที่กำลังจะบอกเราว่า สุขภาพของเส้นผมของเรามีปัญหาแล้วแน่ๆ ดังนั้นเพื่อหยุดปัญหาการขาดหลุดร่วงของเส้นผม เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการป้องกันและแก้ปัญหานี้มาฝากกัน…ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!!!

ไม่สางผมแรง
          ลำพังแค่หวีผมแรงๆ ในขณะที่ผมแห้งก็ทำร้ายเส้นผมให้อ่อนแอจะแย่แล้ว แต่ถ้ายังทำรุนแรงกับเส้นผมโดยเฉพาะเวลาที่ผมเปียกอยู่อีกล่ะก็…งานนี้จะหวังให้เส้นผมแข็งแรงก็คงยากแล้วล่ะค่ะ เพราะเส้นผมที่เปียกชื้นจะบอบบางกว่าปกติหลายเท่า เพียงแค่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมแรงๆ หรือหวีผมในขณะที่ผมเปียกอยู่ ก็สามารถทำให้สารเคลือบผม และโปรตีนในเส้นผมถูกทำลายได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่ควรสางผมหรือเช็ดผมแรงๆ เพื่อป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผมนั่นเองค่ะ ^^ 

การเลือกใช้หวี
          หลายคนอาจคิดว่า การเลือกใช้หวีไม่สำคัญ แต่ความจริงแล้ว การเลือกหวีให้เหมาะกับเส้นผมของเรา นับว่า เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้เส้นผมของเราไม่ถูกทำลายนั่นเองซึ่งต้องเลือกอย่างไรนั้น…ตามมาดูกันเลยค่ะ



แปรง Paddle brush จาก Aveda

          คนผมหนาและผมเส้นใหญ่ ควรเลือกหวีที่ซี่ห่างๆ ถ้าเป็นแปรงควรเลือกที่มีปุ่มนวดหนังศีรษะทำด้วยยาง ดูไม่ให้แข็งเกินไป


          คนผมเส้นเล็กบาง หวีที่ใช้ควรมีซี่ที่ถี่พอควรและไม่แข็งจนเกินไป หรือถ้าเป็นแปรงควรเลือกที่มีขนแปรงห่างเพื่อกันไม่ให้เวลาแปรงผมแล้วผมขาดง่าย


          คนผมเหยียดตรง ควรเลือกแปรงที่มีแผ่นรองยางและขนแปรงมีปุ่มตรงปลาย เลือกที่มีด้ามจับถนัดมือจะได้ไม่ลื่นหลุดง่าย


          คนผมซอยหรือผมสั้น ควรเลือกใช้แปรงกลมที่ไว้สำหรับม้วนผม เพราะจะช่วยให้ผมปัดเข้ารูปได้ง่าย


          ผมหยิก ผมดัดหยิก ที่จริงไม่ควรแปรงผมเพราะจะทำให้เสียทรง แต่ถ้าจะเลือกใช้แปรง ให้ลองหาแปรงที่ทำจากขนหมูป่า จะทำให้แปรงได้ง่ายขึ้น
 

ทานอาหารที่บำรุงเส้นผม
          รักผมต้องดูแลผมให้ดีๆ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินนั้น…สำคัญต่อสุขภาพผมมากๆ ฉะนั้นสาวๆ ควรรับประทานอาหารให้ถูกโภชนาการ ลดอาหารประเภทไขมันสูงและรสเผ็ดจัด, หวานจัด เน้นพืชผักสีเขียว เนื้อปลา, เนื้อสัตว์, ผัก, ผลไม้ และผลิตภัณฑ์จากนม และถ้าเป็นไปได้…ควรรับประทานข้าวกล้องทุกมื้อ ผักสด 2 จาน ผลไม้สด 2 ผล น้ำผลไม้คั้นสด 1-2 แก้ว ปลา และเต้าหู้ หรืออาหารเพื่อสุขภาพช่วยบำรุงผม จะช่วยให้รากผมแข็งแรงขึ้น ซึ่งถ้าทำได้จะเป็นผลดีกับผมของเรามากๆ ค่ะO.<

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
          แต่ถ้าอาการผมหลุดร่วงยังเกิดขึ้นอยู่ เราแนะนำว่าให้สาวๆ ลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านการดูแลเส้นผมด่วนๆ เลยนะคะ เพราะปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย แต่สาเหตุที่พบบ่อยมากที่สุดคือ "ภาวะผมร่วงตามพันธุกรรม" ซึ่งพบได้ทั้งในเพศชายและหญิง นอกจากนี้ก็ยังมีภาวะอื่นๆ ที่ทำให้ผมร่วงได้อีก เช่น ฮอร์โมนไม่สมดุล ต่อมไทรอยด์ทํางานมากหรือน้อยกว่าปกติ ขาดสารอาหารบางอย่าง การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว เกิดจากการทานยาบางชนิด การรักษาโรคมะเร็งด้วยเคมีบำบัด โรคเชื้อราบนหนังศีรษะ หรือเป็นผิวหนังอักเสบรุนแรง โรคผมร่วงเฉพาะจุด แพ้สารเคมีบางชนิด หรือ แพ้แชมพูสระผม เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้
          อันดับแรกคงต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ถ้าสาวๆ ได้ทำตามคำแนะนำที่แนะนำไปตอนแรกแล้วยังไม่ได้ผล สงสัยต้องหาเคล็ดลับหรือตัวช่วยดีๆ มาเสริมทัพสร้างความมั่นใจกันสักหน่อยแล้วล่ะ แต่ทว่า…จะปรึกษาใครได้ล่ะคะ คิดไปคิดมา“ก็เพื่อนเรานี่แหละ” คราวนี้จะรอช้าอยู่ไยรับขอคำแนะนำด่วนๆ!!! จนในทุกสุดก็ได้พิกัดมาเรียบร้อย คราวนี้มุ่งหน้าไปที่เป้าหมายหลัก เพื่อตามหาสิ่งที่เราต้องการ นั่นก็คือ…Shop ใน Paragon นั่นเอง

          ซึ่งหลังจากที่ได้ใช้ไปสักระยะก็รู้สึกถึงความแตกต่างและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นว่าไม่อยากจะเชื่อว่าผมเรามันร่วงน้อยลงจริงๆ แอบกระซิบหน่อยแล้วกันนะว่า เรากลับไปซื้อมาใช้แบบต่อเนื่องด้วยแหละ ^^ เราจึงมองว่า ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นอีก 1 ตัวช่วยที่ดีในการดูแลและบำรุงเส้นผมของเรามากๆ เลยทีเดียว งานนี้สาวๆ หลายคนคงอยากรู้แล้วสิว่า ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงเส้นผมที่ว่านี้ มันคืออะไร? อย่ารอช้าค่ะ ตามมาดูพร้อมๆ กันเลย!!!!

          โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีชื่อว่า Aveda เป็นแบรนด์ของทางอเมริกาที่ผสมผสานสมุนไพรอายุรเวทซึ่งเป็นศาสตร์โบราณของทางอินเดียเอาไว้ในขวดเดียวและที่สำคัญใช้สารเคมีน้อยมาก!!!! ดังนั้นเราจึงมองว่าการเสริมสร้างและดูแลเส้นผมของผู้หญิงอย่างเราๆ ให้แข็งแรง รวมถึงลดการขาดหลุดร่วงของผมด้วยนั้น เราจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่มาจากธรรมชาติ และทำมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเฉพาะเช่นกัน นั่นก็คือ…
Aveda Exfoliating Shampoo - แชมพูสูตรอ่อนโยนสำหรับใช้ประจำวัน ช่วยทำความสะอาด ผลัดเซลล์หนังศีรษะเสื่อมสภาพ และฟื้นบำรุงหนังศีรษะด้วยกรด salicylic ที่สกัดจาก wintergreen ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าสามารถขจัดคราบความมันและสารตกค้างที่อุดตันบนหนังศีรษะ ซึ่งส่งผลสุขภาพผม โดยราคาอยู่ที่ 1,200 บาท ขนาด 200ml
Aveda Thickening Conditioner - ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้ว ว่าช่วยทำให้เส้นผมหนาขึ้นได้จริง และบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงด้วยส่วนผสมจาก arginine กรดอะมิโนที่สกัดจาก sugar beets และ soy protein และ organic kukui nut เพิ่มความเงางามตามธรรมชาติให้แก่เส้นผม โดยราคาอยู่ที่ 1,200 บาท ขนาด 200 ml
Aveda Scalp Revitalizer - เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์นวดบนหนังศีรษะ จะกระตุ้นให้ส่วนผสมของ turmeric และ ginseng ทำงานเพื่อฟื้นบำรุงสภาพหนังศีรษะ โดยราคาอยู่ที่ 3,000 บาท ขนาด 150ml


          และถ้าหากว่า สาวๆ คนไหนสนใจอยากจะซื้อมาลองใช้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.aveda.co.th และตอนนี้สามารถสั่งซื้อผ่าน Line @avedathailand ได้โดยไม่เสียค่าจัดส่งด้วย

          คราวนี้สาวๆ คนไหนที่กำลังเจอปัญหาผมขาดหลุดร่วงอยู่…ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ ไม่หวงๆ รับรองว่า สุขภาพผมที่ดีจะกลับมาอยู่กับเราอย่างแน่นอน และถ้าได้ผลยังไง อย่าลืมมาบอกกันด้วยน๊า ^^

 

ที่มา  http://women.sanook.com/46069/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X