เจาะประวัติวิค เอฟโฟร์ ไจ่ไจ๋ กันอีกครั้ง หลังเจอสาวไทยอ้างสัมพันธ์
2016-02-19 19:12:40
Advertisement
Pyramid Game

 หลังจากสาวไทย ชื่อ แพรอร อายุ 28 ปี เปิดแถลงข่าวที่สตูดิโอช่อง 2 อ้างว่ามีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหนุ่มวิค เอฟโฟร์ วัย 35 ปี ถึงขั้นทำให้ตนเองตั้งครรภ์ พร้อมเรียกร้องให้พระเอกหนุ่มคนดังของไต้หวันยอมรับความจริงและขอโทษนั้น มาย้อนดูประวัติของหนุ่มวิคกันอีกครั้ง นับจากโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วเอเชียรวมถึงบ้านเรา

 

 โจว อวี๋หมิน หรือ วิค โจว หรือ ไจ่ไจ๋ นักแสดงไต้หวัน แจ้งเกิดพร้อมสมาชิกอีก 3 คนในนามเอฟโฟร์ ร่วมกับเจอร์รี่ เคน แวนแนส จากซีรีส์ รักใสใส หัวใจสี่ดวง หรือ Meteor Garden สร้างจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง Boys Over Flowers ในปีพ.ศ.2544  โดยวิคเป็นน้องเล็กที่สุดในบรรดา 4 หนุ่ม ทั้งมีแฟนๆ มากที่สุด

 

 

 วิคเกิดวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2524 แม่เป็นชนพื้นถิ่นของไต้หวัน ส่วนพ่อมีบรรพบุรุษอยู่ชานตง ในแผ่นดินใหญ่ แม่เรียกวิค ว่า ไจ่ไจ๋ หมายถึงเจ้าหนูน้อย และกลายเป็นชื่อที่แฟนๆ เรียกพระเอกหนุ่มเช่นกัน

 

ดาราหนุ่มเรียนจบจากสถาบันเทคโนโลยีจีน คณะการจัดการอุตสาหกรรม และต่อด้านบริการธุรกิจที่วิทยาลัยซิงอู๋ แต่ไปโด่งดังในวงการบันเทิง เมื่อไปกับเพื่อนร่วมเข้าร่วมการคัดตัวนักแสดงซีรีส์รักใสใสฯ ซึ่งวิคได้รับเลือกให้แสดงบทฮัวเจ๋อเล่ย  หนุ่มน้อยเงียบขรึมแต่อบอุ่น กลายเป็นขวัญใจสาวๆ ในเวลาต่อมา

 

 

 ไจ่ไจ๋มีผลงานอย่างต่อเนื่องในฐานะศิลปินเดี่ยว ทั้งงานละคร งานเพลง และภาพยนตร์ ทั้งยังรวมกลุ่มเอฟโฟร์เป็นครั้งคราว ผลงานที่ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ไจ่ไจ๋สนใจในการแสดงอย่างจริงจังคือเรื่อง Mars (ลุ้นรักนักบิด) ที่แสดงคู่กับต้าเอส สีซีหยวน นางเอกที่รักกันนอกจออยู่ช่วงหนึ่ง จากนั้นมา ไจ่ไจ๋พัฒนาฝีมือการแสดงจนโดดเด่นที่สุดในบรรดาสมาชิกของเอฟโฟร์

 


     
 พระเอกหนุ่มมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายจากซีรีส์ Black & White ในงานรางวัลโกลเด้น เบลล์ หรือระฆังทองคำ ครั้งที่ 44 ในปี 2552 และมาได้รางวัลสาขานี้ในปี 2556 จากผลงานเรื่อง Home

 

 สำหรับชีวิตรักของไจ่ไจ๋ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวสื่อมวลชนในช่วงที่โด่งดังแล้ว แม้จะมีข้อมูลระแคะระคายเกี่ยวกับพนักงานขายเครื่องสำอาง และผู้ช่วยส่วนตัว แต่ที่เป็นข่าวดังคือกับสองดาราสาว สีเหว่ยหลุน หรือ เบียทริซ ซู และสีซีหยวน บาร์บี้ ซู หรือต้าเอส  ซึ่งต่างเป็นนักแสดงในซีรีส์รักใสใสฯ คนแรกเป็นนักแสดงรับเชิญ และคนหลังเป็นนางเอกของเรื่อง

 

กับสี่เหว่ยหลุน

 

 ไจ่ไจ๋คบหากับสี่เหว่ยหลุน ก่อนเปลี่ยนมาคบกับต้าเอส ในปี 2547 กระทั่งเมื่อสี่เหว่ยหลุนเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 2550 ความเสียใจและอาลัยถึงแฟนเก่าของไจ่ไจ๋กระทบต่อความสัมพันธ์กับต้าเอสจนทั้งสองเลิกราในที่สุด ในปี 2551

 

กับต้าเอส

 

 จากนั้นในปี 2554 ต้าเอสแต่งงานกับเศรษฐีหนุ่ม วังเสี่ยวเฟย และมีลูกสาวด้วยกัน  ส่วนไจ่ไจ๋ไม่เปิดเผยการคบหากับใครอีก กระทั่งในปี 2555 จึงเริ่มเปิดตัวอีกครั้งว่า คบหาอยู่กับรีน หยู หรือหยูหงหยวน ซึ่งเคยร่วมงานกันในซีรีส์ Black & White จนกระทั่งทั้งสองแต่งงานกันในเดือนพฤศจิกายน 2558 

 

 

 

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X