หวานหนักมาก! กับเหล่าคู่รักดาราที่วันไหนๆ ก็รักกัน จน ‘วาเลนไทน์’ ไร้ความหมายในทันที
2016-02-13 19:28:22
Advertisement
Pyramid Game

ไม่ปฏิเสธว่าบรรยากาศหวานอมชมพูของ ‘วันวาเลนไทน์’ นั้นชวนยิ้มได้เสมอ แต่สำหรับหลายคนพอยิ่งโต ความตื่นเต้นกับเทศกาลนี้ก็ลดน้อยถอยลง อย่างดาราคนบันเทิงเหล่านี้ที่ดูเหมือน 14 ก.พ. จะไม่สำคัญเท่ากับวันธรรมดาๆ ที่มีกันและกันอยู่

เริ่มจาก เวียร์ – ศุกลวัฒน์ คณารศ ที่บอกชัดว่า “ยังไม่ได้ดูคิวเลยว่ารับงานไว้หรือเปล่า แต่ส่วนใหญ่แล้วผมก็ไม่ได้อะไรกับวันแบบนี้”

เช่นเดียวกับของขวัญวาเลนไทน์สำหรับน้องคนสนิท เบลล่า – ราณี แคมเปน ที่ก็ยังย้ำอีก “ไม่ได้ถามครับว่าอยากได้อะไร”

“ผมไม่ค่อยได้อะไรกับวันสำคัญพวกนี้”

นี่ไม่ใช่เพราะความสัมพันธ์สั่นคลอนจากข่าวว่าเธอไปสนิทกับ เจมส์ – จิรายุ ตั้งศรีสุข เนื่องจากเขาไม่มีเวลาให้ ด้วยเวียร์บอกไม่ได้รู้สึกห่างเหินกันไปกว่าแต่ก่อน “ยังสนิทเหมือนเดิมครับ ก็คุยไลน์ คุยอะไรได้”

แถมยังไม่ซีเรียสกับข่าวที่ว่า เพราะ “ผมค่อนข้างโตนะ ไม่ใช่เด็กๆ”

แต่ด้วยความที่ “ผมเป็นคนที่ไม่มีเวลาอยู่แล้ว เราก็แบบต้องทำงานซะเยอะ เราก็ยังมีชีวิตของตัวเองที่ต้องใช้อยู่” เลยอาจไม่มีเวลาให้บ้าง

ซึ่ง “มันก็แล้วแต่นะ แล้วแต่คู่ว่าเขาใช้อะไรยึดเหนี่ยวซึ่งกันและกัน แต่ของผมเฉยๆ ครับ ต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเองเราไม่มีการไปก้าวก่ายซึ่งกันและกัน และก็ทำสิ่งที่เราต้องทำก็คือ

อาชีพของเราให้ดีก่อนดีกว่าค่อยไปคิดเรื่องคนนู้นคนนี้ เอาตัวเองให้ดีก่อน”

ส่วนสถานะนั้น “แล้วแต่ทุกคนจะเรียกอะครับ ผมก็เรียกเขาน้อง” ว่าเสร็จก็หัวเราะลั่น

ฟังแล้วแม้อะไรจะยังไม่ชัดเจน แต่ทำไมเขินนนนน >///<

ไม่เหมือนสาวร่างเล็ก ส้ม – ธัญสินี พรมสุทธิ์ ที่ชัดเจนไปกับทุกสิ่ง ถึงขนาดต้องมีกฎกติกามารยาทกับจิน – นครินทร์ธารา มนต์ณัฐกานต์ แฟนหนุ่มนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ส้ม ธัญสินี - จิน นครินทร์ธารา

โดยตั้งแต่ก่อนคบกันทั้งคู่ใช้เวลาพูดคุยมา 6 เดือน ซึ่ง 3 เดือนแรกคุยแต่ทางไลน์ 3 เดือนถัดมาจึงได้เจอหน้าส้มพร้อมกับเพื่อนๆ ที่มากันเป็นหมู่คณะ จากนั้นถึงได้ไปเที่ยวกัน 2 คนบ้างแต่ไม่ได้มารับที่บ้าน เพราะที่บ้านหวงมาก

“เราเป็นลูกคนเดียว แรกๆ คุณแม่ยังพอใช้คำว่าศึกษากันไป แต่คุณพ่อนี่ไม่เลย เขาก็พยายามดูว่าคุณพ่อชอบอะไร ชอบพระ หาพระมาให้ เอาใจทุกอย่าง สิ่งที่เขาเป็นที่ส้มยอมคบ เพราะเขาเป็นคนมีความพยายามดี” เธอว่า

ถึงอย่างนั้นพอคบกันแล้วก็ไม่วายตั้งกฎว่าเจอกันได้แค่ “อาทิตย์ละครั้ง” โดยสาวเจ้าจะเป็นฝ่ายเลือก แถมถ้าวันไหนตรงกับวันที่มีงานก็จะเลือกงานก่อน

“ส้มรู้สึกว่าเป็นใครก็อยากเจอกันเยอะแหละช่วงแรกๆ แต่พอคบไปเป็นช่วงที่ชิน อยากเจอน้อยลงหรือเปล่า เลยให้เป็นแบบนี้ตั้งแต่ต้น แล้ววันไหนเราทำงานเยอะถ้าเขาอยากเจอก็ไม่ได้ว่า มาที่กองก็มาได้ แต่ทำงานไม่มีเวลาดูแลนะ เขาก็เข้าใจ มาแว้บๆ เอาข้าวมาส่งแล้วก็กลับไป”

“แล้วเขาเคยมาครั้งหนึ่ง ฉากหนึ่งก็แบบนึกว่าจะเลิกเร็วก็เลิกไม่ได้ เขาก็บอกว่ามันไม่สนุกเลยเนาะ มันก็ไม่สนุกจริงๆ คือว่าเราจะกำหนดไม่ได้ว่าเราจะเลิกเมื่อไหร่ วันไหนเจอกองดึก ดึงคิวถึงเที่ยงคืน ขอขยายเวลา ก็ยาว ก็นั่งไปสิ เขาก็บอกว่าชีวิตนักแสดงเป็นกรรมกรหน้าสวยจริงๆ เลยเนอะ ก็เข้าใจ”

ดังนั้นส้มเลยยืนยันว่าการตั้งกฎ บอกกล่าวกันตั้งแต่เนิ่นๆ ช่วยให้ความสัมพันธ์ปีกว่าๆ ที่คบมาเป็นไปอย่างราบรื่น

“โชคดีที่เราคุยกันก่อน คือเราโตแล้ว เราก็บอกว่าเราทำงานแบบนี้ ชีวิตแบบนี้ คือเวลาเรา เรารู้แก่ใจว่าไม่แน่นอน ถ้ามานั่งวันนึงต้องเจอมันลำบาก เดี๋ยวทะเลาะกันเปล่าๆ คบกันมาเลยทะเลาะกันน้อยมาก ปีหนึ่งนับครั้งได้เลย เพราะเขาบอกว่าไม่รู้จะทะเลาะทำไม เจอกันก็ไม่ค่อยได้เจอกันอยู่แล้ว คุยกันดีๆ ดีกว่า”

“แล้วพอคบปุ๊บมันก็ไม่มีปัญหาหรอก เพราะว่าชั้นบอกเธอไปแล้วแต่แรกว่าชั้นเป็นแบบนี้ ถ้าคบๆ อยู่แล้วมาบอกทำไมเป็นคนแบบนี้แรกๆ ไม่เป็น ไม่ใช่นะ เป็นแต่แรก” ส้มบอกพลางขำ

ก่อนจะเล่าถึงแผนวาเลนไทน์ที่ว่า “เขาก็จองสถานที่แล้วล่ะเป็นร้านอาหารบนดาดฟ้า ส่งมาให้ดูว่าเขาจองแล้ว เหมือนให้ดูว่าเขาเตรียมการนะ แต่เราไม่ได้เตรียมอะไรเลย”

แหม, มีอีกสักคนไหมจ๊ะผู้ชายแบบนี้

และถ้ายังคิดว่าหวานไม่พอ ลองฟัง ตุ๊กกี้ – สุดารัตน์ บุตรพรม เล่าถึงความรักกับ บูบู้ – กำธร โพธิ์น้ำคำ ที่สวีทสุดๆ

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ - บูบู้ กำธร

โดยเธอว่า “เราเป็นคนที่โชคดีที่บู้เป็นคนที่รักเราทุกวัน นึกอยากจะให้ของขวัญก็ให้โดยที่ไม่ต้องเป็นวาเลนไทน์ สำคัญกว่านั้นคือไม่ต้องเป็นวันเกิด ปีใหม่ ครบรอบ ไปตลาดเห็นอะไรสีชมพูก็ซื้อมาฝาก วาเลนไทน์เป็นอะไรที่เรากับบู้ไม่ค่อยให้ความสำคัญ เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันทุกวัน 12 ปี การันตีว่าความรักเราสมบูรณ์แบบ”

แถมหลักที่ยึดในการครองคู่ก็ง่ายๆ แค่ “รู้เขารู้เรา อย่าบังคับกัน แล้วก็ห้ามโกรธกันเกิน 1 ชั่วโมง ต้องนั่งคุยกัน เพราะอะไรยังไง ทุกคนต่างมีหน้าที่การงาน พอทะเลาะกัน เดี๋ยวมันกระทบงาน”

“แล้วเราจะไม่บังคับบู้ จากบู้มา 0 มึงต้องทำให้กู 100 จากเรามาเท่าไหร่จะบังคับตามใจ ไม่ ไม่บังคับ ทำเท่าที่ได้ อ่อ…ได้เท่านี้ โอเค ต่างคนต่างรู้กัน เราอายุเท่ากัน เราต้องเป็นทั้งพี่เตือนน้องได้ เพื่อนเตือนกันได้ ต่างคนต่างคุยกันก่อนที่เราจะคบกัน”

“แล้วคู่เราโชคดี คู่บางคู่เตือนแล้วทะเลาะกัน คู่เราไม่ อย่าเถียง บอกเหตุผลมาสิทำไมต้องเป็นแบบนี้ เอาเหตุผลมาหักล้าง ถ้าใครชนะอีกคนหนึ่งต้องยอมแพ้ แล้วก็ต้องยอมรับ”

เพื่อให้รักหวานชื่นยาวนานจนวาเลนไทน์ไหนๆ ก็ไร้ความหมายไปในทันที

 

ที่มา  http://www.matichon.co.th/news/36088

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X