ชวนติดตาม! 7 หนังสยองขวัญน่าขนหัวลุก ครึ่งปีแรก 2016
2016-02-13 19:04:08
Advertisement
คลิก!!!

7 หนังสยองขวัญชวนขนหัวลุก ครึ่งปีแรกในปี 2016

1. The Forest (ป่าดูดวิญญาณ)

ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเรื่องจริงของป่า อะโอะกิงะฮะระ (Aokigahara) หรือ “ป่าฆ่าตัวตาย” ซึ่งมีอยู่จริงในประเทศญี่ปุ่น บริเวณที่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ จึงทำให้หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่น่าติดตามตั้งเเต่ยังไม่ออกฉาย หนังเล่าเรื่องของ ซาร่าห์ (นาตาลี ดอร์มเมอร์) สาวสวยที่ทุกข์อกทุกข์ใจ จำใจต้องบินตรงจากบ้านเกิดไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อตามหาน้องสาวฝาเเฝด ที่ดันหายตัวไปในประเทศญี่ปุ่น สืบไปสืบมาปรากฏว่า น้องสาวหายไปตรงป่าอาถรรพ์เเถวภูเขาไฟฟูจิ และแน่นอนว่า เธอต้องเผชิญหน้ากับปีศาจร้ายและวิญญาณ ที่เคียดแค้นผู้คนที่เดินเข้ามาในป่าแห่งนี้

หนังนำเเสดงโดย นาตาลี ดอร์มเมอร์ จาก “Game of Thrones” เเละ “The Hunger Games” ภายใต้การกำกับของ Jason Zada

the-forestขอบคุณวิดีโอ : MTV

2. The boy (ตุ๊กตาผี)

ตัวหนังเล่าเรื่องราวของพี่เลี้ยงเด็ก (ลอเรน โคเฮน) ผู้ตัดสินใจเดินทางไปทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เพื่อดูแลลูกชายให้กับสามีภรรยาผู้ดี ชาวอังกฤษ ที่อยู่ในบ้านหลังใหญ่อันห่างไกล แต่เมื่อเธอเดินทางมาถึงบ้าน ก็ค้นพบว่า “ลูกชาย” ที่ว่า ไม่ใช่มนุษย์ที่มีชีวิต แต่กลายเป็นตุ๊กตากระเบื้อง ที่สองสามีภรรยาอ้างว่ามันเป็นตัวแทนของลูกชายพวกเขา ที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อตอนเขาอายุ 8 ขวบ ทว่าสองสามีภรรยาได้ยื่นคำขาดและกฎเหล็กก่อนเดินทางออกจากบ้านว่า เธอต้องคอยให้อาหาร อย่าปล่อยตุ๊กตาทิ้งไว้ลำพัง หรือแม้กระทั่งเอาผ้าไปคลุมหน้าเขา และแน่นอนว่า ตามสูตรหนังสยองขวัญก็คือ เมื่อพี่เลี้ยงเด็กไม่ยอมทำตามกฎที่ถูกวางเอาไว้ เหตุการณ์ประหลาดจึงเริ่มส่อแววความน่ากลัวขึ้น อาทิ ตุ๊กตาเคลื่อนที่ได้เอง เสียงลึกลับยามวิกาล หรือแม้กระทั่งภาพวาดเคลื่อนที่ได้เอง

the-boyขอบคุณวิดีโอ : Movies Trailer Thailand Free Sub

หนังนำเเสดงโดย ลอเรน โคเฮน จากซีรีส์ “The Walking Dead” ภายใต้การกำกับของ วิลเลียม เบรนท์ เบลล์

3. Pride and Prejudice and Zombies

เรื่องราวในยุครีเจนซี่ ช่วงศตวรรษที่ 19 ของเหล่าผู้ดีอังกฤษ กับครอบครัวของ 5 พี่น้องสาวสวย นำทีมโดย เอลิซาเบ็ธ เบนเน็ตต์ (ลิลี่ เจมส์) พี่สาวคนโต และน้องๆ ของเธอ ลิเดีย (เอลลี่ แบมเบอร์), แมรี่ (มิลลี่ เบรดี้), เจน (เบลล่า ฮีธโคต) และ คิตตี้ (ซูกี้ วอเตอร์เฮาส์) ซึ่งนอกจากพวกเธอจะมีฐานะร่ำรวย และถูกอบรมเลี้ยงดูมาให้เพียบพร้อม ด้วยคุณสมบัติกุลสตรีผู้ดีครบเครื่องแล้ว พ่อยังส่งพวกเธอเรียนรู้การต่อสู้หลากหลายแขนงมาตั้งแต่เด็กๆ อีกด้วย

เมื่อเข้าสู่ช่วงปีที่ 25 ของการแพร่ระบาดของโรคปริศนา ที่ทำให้ผู้คนและศพกลายเป็นซอมบี้เดินได้นั้น โชคชะตาสุดตลก ก็แผงศรความรักให้แก่พวกเธอ เมื่อการออกละวาดของเหล่าซอมบี้ นำพามาซึ่งชายหนุ่มผู้กล้าสุดห้าวหาญ ที่นอกจากจะมีความสามารถในการต่อสู้กับเหล่าซอมบี้แล้ว ยังมาพร้อมหน้าตา และเสน่ห์ดึงดูดพวกเธอ ไม่ว่าจะเป็น ดร.ดาร์ซี่ – Fitzwilliam Darcy (เซม ไรลีย์) ชายหนุ่มผู้ฆ่าซอมบี้มากว่าพันตน, วิคแฮม – George Wickham (แจ็ค ฮัสตัน) ทหารจากกองทัพขุดศพ และ บิงเลย์ – Charles Bingley (ดักลาส บูธ) เศรษฐีหนุ่มผู้ร่ำรวย และแน่นอนว่า เรื่องราวความรักท่ามกลางความวุ่นวายของเหล่าซอมบี้สุดสยองจึงเริ่มต้นขึ้น

Pride-&-Prejudice-&-Zombiesขอบคุณวิดีโอ : maewlaay

4. The Witch

เหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 1630 ยุคก่อนที่เรื่องราวของแม่มดซาเล็มจะถูกเล่าขานเสียอีก โดยหนังจะเล่าเรื่องผ่านครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่งที่ตัดสินใจย้ายออกจากชุมชนเมือง มาอยู่ใกล้ๆ กับป่า เพื่อทำเกษตรกรรมและหาของป่าเพื่อประทังชีพ แต่แล้วเมื่อพวกเขาเริ่มใช้ชีวิตไปสักระยะเหตุการณ์ประหลาดหลายอย่างก็เริ่มเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทารกที่หายตัวไปราวกับมีใครอุ้มเข้าป่า, เมียของตัวเองชอบลงไปนอนในหลุมที่คล้ายกับหลุมศพ, แพะที่เลี้ยงไว้เพื่อเอานม ให้เลือดออกมาแทน, เสียงลึกลับและการที่ลูกชายของคนในบ้านมีอาการเหมือนถูกผีเข้า

นักแสดง : แอนย่า เทย์เลอร์-จอย, ราฟท์ เอลสัน, เคธี ดิกกี้, ฮาร์วีย์ สคิมชอว์, ลูคัส ดอว์สัน และแอลลี่ แกรนเจอร์

The-Witchขอบคุณวิดีโอ : CrazyMovies Channel

5. The other side of the door

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่เกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำ เป็นเหตุให้คุณแม่ลูกสองอย่างมาเรีย ต้องสูญเสียลูกชายไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยความโศกเศร้าจมปลักอยู่กับความผิด ที่รู้สึกว่าเธอเป็นต้นเหตุที่ทำให้ลูกชายตาย มาเรียจึงพยายามปรึกษากับแม่หมอว่า จะมีหนทางใดที่เธอจะได้พูดคุยกับลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย เธอจึงเดินทางไปยังวิหารโบราณเพื่อพูดคุยกับวิญญาณลูกชาย แต่มีข้อแม้ประการเดียว คือ เธอสามารถพูดคุยกับลูกชายได้อย่างเดียวเท่านั้น และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ห้ามเปิดประตูเด็ดขาด และแน่นอนว่า มาเรียก็เผลอไปเปิดประตูเช่นเคย เป็นเหตุให้สิ่งชั่วร้ายเดินทางตามเธอกลับมาถึงที่บ้าน และเป้าหมายของมันก็คือลูกสาวของมาเรีย ซึ่งสิ่งที่เธอต้องทำคือการปกป้องลูกสาว จากวิญญาณร้ายที่มาในร่างของลูกชายที่เธอรักที่สุดนั่นเอง

นักแสดงนำ : ซาร่าห์ เวย์น คาลไลน์ จากซีรีส์ The Walking Dead และ เจรามี่ ซิสโต้ รับบทไมเคิล พระเอกว่าที่คุณพ่อของหนังเรื่องนี้

The-other-side-of-the-door

6. Amityville The Awakening

โครงเรื่องยังคล้ายกับภาคก่อนๆ ที่มีครอบครัวย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านที่มีประวัติการฆาตกรรมยกครัว แล้วพบเรื่องสยองขวัญที่เกิดจากวิญญาณ ที่อยากให้เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมโหดอีกครั้ง เพียงแต่เปลี่ยนเป็นครอบครัวใหม่ที่มีแม่หนึ่งคนกับลูกสามคน เจนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ จาก Single White Female รับบทเป็นแม่ที่ต้องดูแลลูกๆ ทั้งสาม ซึ่งลูกชายของบ้าน (คาเมรอน โมนาแกน) ป่วยหนัก ต้องนอนเป็นอัมพาต มีลูกสาววัยรุ่น (เบลลา ธอร์น) ที่ไม่ค่อยลงรอยกันนัก และลูกสาวคนเล็กที่รับบทโดยแม็คเคนนา เกรซ เมื่อเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น ลูกสาววัยรุ่นก็เริ่มสืบประวัติของบ้านและพบความลับอันน่ากลัวขึ้นมา

หนังกำกับโดยแฟรงค์ คาลฟาวน์ จาก Maniac

Amityville-The-Awakeningขอบคุณวิดีโอ : Movieclips Trailers

7. The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist

ภาคต่อของหนังสยองขวัญ ที่สานต่อเรื่องราวของ 2 สามีภรรยา นักปีศาจวิทยา หลัง 7 ปีที่เกิดเหตุการณ์ในภาคแรก มาคราวนี้ เอ็ด วอร์เรน (Ed Warren) และลอเรน วอร์เรน (Lorraine Warren) ต้องสืบหาความจริงในคดี Enfield Poltergeist หรือปรากฏการณ์ที่สิ่งของต่างๆ เคลื่อนที่เองได้อย่างปริศนา ซึ่งเกิดขึ้นจริงกับครอบครัวของคุณแม่ลูก 4 ที่อาศัยในลอนดอนช่วงปี 1970 โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เจมส์ วาน เตรียมเปิดเรื่องด้วยฉากบ้านผีสิงอมิตี้วิลล์ (Amityville House) สถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมครอบครัวเดเฟโอในปี 1974

The-Conjuring-2ขอบคุณวิดีโอ : Warner Bros. Pictures

 

ขอบคุณข้อมูล : sanook.com

ที่มา  http://www.springnews.co.th/lifestyle/268423

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X