จากสาวขายขนมปัง พลิกชีวิตกลายเป็น"นางแบบ" เพราะบังเอิญโผล่ติดกล้องนักร้องดัง
2016-02-13 18:38:34
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ เดอะ เมโทร เผยแพร่เรื่องราวซิลเดอเรลล่าในยุคอินสตาแกรม ของ“โอลาจูโมเก้ โอริซากุนา” (Olajumoke Orisaguna ) หญิงสาวขายขนมปังในไนจีเรีย ที่ชะตาชีวิตเปลี่ยนในชั่วพริบตา เพียงเพราะภาพแห่งความบังเอิญไม่กี่วินาที

 

 

 โอลาจูโมเก้ วัย 27 ปี  กำลังเดินขายขนมปังอยู่ในเมืองเลกอส แล้วบังเอิญโผล่ไปเข้าเฟรมโปรเจ็คต์ถ่ายภาพของ ไทนี่ เทมปาห์ (Tinie Tampah) แร็พเปอร์คนดังจากอังกฤษเชื้อสายไนจีเรียซึ่งกลับไปเยือนประเทศบ้านเกิดพอดี

 

 โดยคนที่มาถ่ายภาพให้กับไทนี่ เทมปาห์ ก็คือ ไท เบลโล่ (Ty Bello) ช่างภาพและนักดนตรีสาวชาวไนจีเรีย

 

 ในนตอนนั้นไท เบลโล่ ยังไม่ได้คิดอะไรมากกับภาพโฟโต้บอมบ์ หรือภาพขโมยซีนของโอลาจูโมเก้ 

 

 

แต่พอกลับมาไล่ดูภาพและตกแต่งแก้ไข ไท เบลโล่ รู้สึกสะดุดตา ตะลึงกับความเป๊ะหญิงสาวแบกขนมปังบนศีรษะที่โผล่มาอยู่ในงานถ่ายภาพของเธอด้วยความบังเอิญอย่างมาก จึงขอให้เพื่อนๆในโลกออนไลน์ช่วยตามหา

 

 

 ไท เบลโล่ เธอรู้สึกได้ถึงความงามและความพิเศษของหญิงขายขนมปัง ที่ใครๆเห็นภาพต่างก็ถามว่า เธอคือนางแบบหรือเปล่า? จึงอยากทำโปรไฟล์ที่จะส่งให้เธอไปสู่วงการแฟชั่น!

 

 

ในที่สุด ไท เบลโล่ ก็สามารถตามหาหญิงขายขนมปังคนนี้จนเจอ และตัดสินใจทำสารคดีสั้นๆ แชร์เรื่องราวชีวิตที่ลำบากของโอลาจูโมเก้ ซึ่งต้องต่อสู้ดิ้นรนร่วมกับสามีหาเงินเลี้ยงดูลูก 2 คน 

 

 

ไม่นานนัก ชื่อของเธอก็โด่งดังไปทั่วไนจีเรีย แฮชแท็ก #olajumoke ถูกติดในโพสต์ต่างๆ นับพันๆ ครั้ง

 

 

 

 

จากนั้นโอลาจูโมเก้ ก็ได้ถ่ายแบบลงในนิตยสาร ดีส เดย์ สไตล์ (This Day Style) ของประเทศไนจีเรีย ร่วมกับลูกสาววัย 14 เดือน ซึ่งไท เบลโล่ ชื่นชมว่าลีลาท่าทางของเธอน่าทึ่งมากราวกับเป็นนางแบบมืออาชีพมานาน

 

 

 ต่อมาไม่นาน เธอก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบในสังกัดโมเดลลิ่งของไนจีเรียเมื่อวันจันทร์ที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา และรับงานแรกไปเมื่อวันพุธที่ 10 ก.พ.

 

 นี่ละโชคชะตาของคนพลิกได้ตลอด โดยเฉพาะถ้าดวงดี ไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาแบบสาวขายขนมปังรายนี้!!

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X