ตีแผ่ความจริงผ่านจอ! ผู้บริสุทธิ์ 7 คนลงทุนปลอมตัวเป็นนักโทษนาน 2 เดือน (คลิป)
2016-02-13 18:33:47
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ เดลิเมล์ ของอังกฤษเผยเรื่องราวเกี่ยวกับรายการเรียลลิตี้โชว์สุดแหวกแนว และอาจโหดที่สุดเท่าที่เคยมีมา? เมื่อมีผู้บริสุทธิ์ 7 คน ขันอาสาเป็น"นักโทษปลอม" เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในคุก 2 เดือน

 

 

 รายการทีวีใหม่นี้ชื่อว่า “60 Days In” (ซิกตี้ เดย์ส อิน) เป็นซีรีส์ของทางเอ แอนด์ อี เน็ตเวิร์ค (A&E Network) เปิดโอกาสให้ผู้บริสุทธิ์เข้าไปลองสัมผัสประสบการณ์ใช้ชีวิตในเรือนจำของเขตคลาร์ก เมืองเจฟเฟอร์สันวิลล์ รัฐอินเดียนา เป็นเวลา 60 วัน

 

 

 โดยเบื้องหลังของทั้ง 7 คนไม่ถูกเปิดเผยให้ผู้คุม หรือเจ้าหน้าที่ในเรือนจำ และผู้ต้องขังจริงได้รับทราบ

 

 อาสาสมัครทั้ง 7 คนถูกขังอยู่ในเรือนจำจนถึงสิ้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา และแม้ว่ามีหนึ่งคนต้องล้มเลิกภารกิจก่อนครบกำหนด เนื่องจากเจอผู้ต้องขังต่อยที่ใบหน้า แต่ทาง โปรดิวเซอร์รายการ และจาเมย์ โนเอล นายอำเภอเขตคลาร์ก มองว่าเป็นเรื่องคุ้มค่ากับการเสี่ยง

 

 

 เกรกอรี่ เฮนรี โปรดิวเซอร์รายการจากลักกี้ 8 ทีวี (Lucky 8 TV) ให้สัมภาษณ์ว่า “เราต้องการทำรายการที่สะท้อนความจริงจากมุมมองที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน”

 

 สำหรับอาสาสมัครผู้บริสุทธิ์ที่เข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำนั้นมีหน้าที่การงานและเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมแตกต่างกันออกไป ผู้หญิงรายหนึ่งเป็นนักสังคมสงเคราะห์ ที่ต้องการแก้ปัญหาความรุนแรง  อีกคนเป็นอดีตนาวิกโยธิน ที่ต้องการเตรียมตัวเป็นสายลับ บางคนเป็นอาจารย์ผู้ทุ่มเทที่อยากสัมผัสประสบการณ์จริงเพื่อนำไปสอนนักเรียนว่าหากเลือกเดินทางผิดจะมีผลอย่างไร ขณะที่อีกราย อยากมาเห็นด้วยตัวเองว่าพี่ชายที่ติดคุกต้องเจอกับอะไรบ้าง

 

 

 ขณะที่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำจะมีกล้องหลายร้อยตัวคอยบันทึกภาพทุกสถานการณ์ ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าในเรือนจำได้รับแจ้งว่านี่เป็นการถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้ชีวิตในเรือนจำครั้งแรก โดยไม่มีการเปิดเผยว่า พวกเขาไม่ใช่นักโทษจริงๆ

 

 ก่อนเข้าไปอยู่ในเรือนจำ มีการเตรียมความพร้อมและการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี โดยหากผู้ต้องขังปลอมพูดว่า “ฉันคิดถึงการดื่มกาแฟน” และวางผ้าขนหนูไว้บนศีรษะ หมายความว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือจากสถานการณ์สุ่มเสี่ยงต่ออันตราย

 

 

 เกรกอรี่ ยืนยันว่าเหตุการณ์ทั้งหมดจะไม่มีการจัดฉาก และทุกอย่างคือสถานการณ์จริง “ผมไม่เคยเห็นวินาทีที่ประตูถูกปิดลงและผู้ต้องขังถูกทิ้งให้ยืนนิ่งเพื่อนึกถึงเหตุผลที่ทำให้ต้องมาอยู่ที่นี่ ทุกอย่างคือความจริงที่เกิดขึ้นในเรือนจำ”

 

 โดยหลังจากนักโทษใหม่เข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำได้ไม่กี่นาที ก็จะได้ฟังคำแนะนำจากผู้ต้องขังที่อยู่มานานหลายปีว่าพวกเขาไม่มีทางได้ใช้ห้องน้ำอย่างสงบสุขถ้าหากไม่จ่ายสินบน

 

 ทำให้โครงการนี้ช่วยให้หลายคนเข้าใจ และได้รับรู้สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในรั้วเรือนจำอย่างแท้จริง

 

 “เราได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง แม้แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่เคยทราบมาก่อน คนทั่วไปที่ไม่เคยทำผิดมาก่อน จะต้องต้องอึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเรือนจำ และหวังว่าเมื่อเห็นแล้วมันจะช่วยยับยั้งไม่ให้พวกเขาทำผิด” โนเอล นายอำเภอเขตคลาร์กกล่าวเสริม และว่าก่อนหน้านี้เขาเคยคิดให้ตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าไปปลอมตัวอยู่ในเรือนจำเพื่อเป็นสายเรื่องยาเสพติด แต่ไม่มีผู้ใดทนได้เกิน 2 หรือ 3 วัน

 

 

 ซีรีส์ชุดนี้มีความยาว 12 ตอน และจะเริ่มออกอากาศที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 10 มี.ค. และในอังกฤษทางช่อง Crime and Investigation ช่วงปลายเดือนมี.ค.

 

 

 

ที่มา Daily Mail

คลิปจาก newsandtribune

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X