คุณลุงโดดลงน้ำสู้กับฉลาม เพื่อทวงแขนหลานชายคืน
2016-02-10 19:02:37
Advertisement
Pyramid Game

คุณลุงของหลานชายวัย 8 ขวบ โดดลงน้ำไปสู้กับฉลาม ก่อนที่จะลากมันขึ้นมาเพื่อให้ทีมกู้ภัยสังหารด้วยปืนและนำแขนหลานชายออกมาออกมาจากปาก และสามารถส่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อต่อคืนได้อย่างทันเวลา

Jesse Arbogast เด็กชายวัย 8 ขวบ จากรัฐมิสซูรี ผู้ประสบเหตุถูกฉลามหัวบาตรโจมตี เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ก.พ. 59) หลังจากที่เขาลงไปเล่นน้ำที่ชายหาด Langdon ในรัฐฟลอริด้า โดยเจ้าฉลามตัวดังกล่าวได้ว่ายน้ำเข้ามายังชายฝั่งและกัดแขนขวาของเด็กชายที่บริเวณระหว่างหัวไหล่และข้อศอก เมื่อคุณลุงของเขาที่เข้ามาเห็นพอดี ก็ได้พุ่งกระโจนตัวเข้าสู้กับฉลามในน้ำเพื่อช่วยชีวิตหลานชาย จากนั้นจึงรีบนำ Jesse ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์อย่างเร่งด่วน

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ในระหว่างการส่งตัวเด็กชายไปโรงพยาบาลนั้น ลุงของเขาได้กระโดดลงจับสัตว์ตัวดังกล่าวและลากมันขึ้นมาจากน้ำด้วยตัวเอง ก่อนที่จะให้ Jared Klein ทีมกู้ภัยสังหารด้วยการยิงที่หัวของฉลามไป 3 นัด จากนั้นก็ใช้กระบองงัดปากฉลาม โดยที่ Tony Thomas อาสาสมัครดับเพลิง เป็นผู้เข้าไปหยิบแขนหนูน้อยออกมาจากปากฉลาม และรีบนำแขนขวาของ Jesse ที่ถูกบรรจุด้วยถุงพลาสติกในกระติกน้ำแข็งขึ้นรถฉุกเฉินส่งไปยังโรงพยาบาลทันที

ด้าน ดร.Ian Rogers และ ดร.Jack Tyson แพทย์ผู้ทำการรักษากล่าวว่า ใช้เวลาในการผ่าตัดต่อแขนไป 11 ชั่วโมง เป็นไปอย่างเรียบร้อยดี พร้อมกับให้เลือดไปถึง 30 ไพนท์ และหลังจากการผ่าตัด ถึงแม้ Jesse จะยังป่วยจากบาดแผลฉกรรจ์อยู่บ้าง แต่เขาสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและจะสามารถใช้แขนได้ตามปกติ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมาก

ทั้งนี้ The International Shark Attack File ยืนยันว่า ปีที่ผ่านมา (58) มีผู้ที่ถูกฉลามโจมตีกว่า 79 ราย ใน 10 รายในนั้นบาดเจ็บสาหัส นับว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบ 40 ปี จากที่ได้รับการบันทึกเอาไว้ และในฟลอริด้าเกิดเหตุมีคนถูกฉลามโจมตีมากถึง 34 ครั้ง

 

Source: Telegraph
ที่มา: VoiceTV

ที่มา  http://news.sanook.com/1946862/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X