ผัก 7 ชนิด โตใหม่ได้ แค่ใช้ “น้ำ”
2016-02-10 18:36:50
Advertisement
คลิก!!!

ไม่เชื่อก็คงต้องเชื่อว่ามีที่เราใช้กิน ประกอบอาหารหลายชนิด สามารถกลับมาโตใหม่ได้แค่คุณมี “น้ำ” นั่นก็หมายความว่าคุณสามารถปลูกมันได้ด้วยน้ำ มาดูกันว่าคุณจะปลูกผักอะไรในน้ำได้บ้าง

1.กวางตุ้งจีน วิธีการคือตัดด้านล่างส่วนของก้านแล้วนำไปแช่ไว้ในชามที่มีน้ำอยู่ ผ่านไป 1-2 วันจะมีใบใหม่งอกจากส่วนกลาง และมันจะโตขึ้นภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์

2.กะหล่ำปลี วางส่วนรากของหัวกะหล่ำปลีลงในชามที่มีน้ำ แล้วสังเกตการเจริญเติบโต

3.ต้นสีเขียวจากแครอท คุณไม่สามารถปลูกแครอทในน้ำได้ แต่ถ้าคุณหั่นบริเวณส่วนหัวของแครอทที่มีใบสีเขียวมาแช่น้ำ ใบสีเขียวจากแครอทจะเติบโต ซึ่งคุณสามารถนำมันไปทำเป็นสลัดได้

4.ผักชีฝรั่ง ตัดส่วนล่างของลำต้นให้ห่างจากฐานมาประมาณ 2 นิ้ว จากนั้นวางมันลงในชามเล็กๆ เวลา 3-4 วันจะทำให้มันเติบโตได้เป็นอย่างดี

5.ต้นหอม หลังตัดส่วนใบไปใช้ประกอบอาหารแล้วให้เหลือส่วนหัวสีขาวเอาไว้ แล้วนำไปแช่ในแก้วที่มีน้ำผสมอยู่ คุณจะได้ทานใบต้นหอมที่สดอยู่เรื่อยๆ

6.ตะไคร้ ตัดต้นตะไคร้จากฐานด้านล่างขึ้นมาสูงประมาณ 2-3 นิ้ว แล้วนำไปแช่ในแก้วน้ำทรงสูงที่มีน้ำอยู่ในนั้น ตะไคร้จะสามารถเติบโตได้ดี

7.ผักกาดหอม ตัดส่วนก้นของหัวผักกาดหอม แล้วนำไปแช่ไว้ในชามที่มีน้ำใส่อยู่ การเจริญเติบโตจะเริ่มจากส่วนกลางของหัวหอม เพียง 3 วันคุณก็จะได้เห็นการเจริญเติบโตของมัน

หลังทำอาหารเก็บผักเหล่านี้ไว้ก่อนนะคะ เพราะคุณสามารถนำมันไปแช่น้ำ และมันก็จะโตจนคุณทานไม่ทันกันเลยทีเดียว

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://dontwastethecrumbs.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

ที่มา  http://home.sanook.com/8513/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X