“เกาหลีเหนือ” เผยภาพ! ผู้นำระหว่างปล่อยขีปนาวุธ
2016-02-08 19:13:06
Advertisement
คลิก!!!

วันนี้ (7 ก.พ. 59) สำนักข่าวเคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือ เผยภาพนิ่งของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ระหว่างเฝ้าสังเกตการณ์การปล่อยดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศ แต่นานาชาติระบุว่าเป็นการปล่อยขีปนาวุธพิสัยไกล โดยทางการเกาหลีใต้ บอกว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. มีทิศทางพุ่งไปทางทิศใต้ ส่งผลให้ผู้นำเกาหลีใต้เรียกคณะรัฐมนตรีประชุมฉุกเฉินทันที ส่วนทางด้านสหรัฐฯทันทีที่มีรายงานว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ก็ได้ออกมาประณามเกาหลีเหนือว่า ทำลายสันติภาพและยั่วยุให้มีการเผชิญหน้ากันในคาบสมุทรเกาหลีอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทั่วโลกจับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิดมาก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีสัญญาณว่า เกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธพิสัยไกล ระหว่างวันที่ 8- 25 ก.พ.นี้ โดยมีคำเตือนจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่นว่า จะเป็นการคุกคามสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี เนื่องจากขีปนาวุธพิสัยไกลนั้นสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้

ด้านเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ วิเคราะห์ว่า ดูจากวิธีโคจรของจรวดแล้วพุ่งตรงไปยังอวกาศไม่ได้มีทิศทางที่จะคุกคามสหรัฐฯ หรือประเทศพันธมิตรแต่อย่างใด ขณะที่สหรัฐฯ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ร้องขอให้คณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติเปิดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้

ส่วน พล.อ.นาคาทานิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น ระบุว่า จากการสังเกตลักษณะเศษชิ้นส่วนและจุดตกของขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงครั้ง ล่าสุด พบว่า มีลักษณะคล้ายกับขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือเคยยิง เมื่อเดือน ธ.ค. 2012 แม้ว่าขีปนาวุธดังกล่าวจะเคลื่อนผ่านเหนือเขตแดนของญี่ปุ่น แต่ก็ไม่เข้ามาใกล้ในระยะของเทคโนโลยีสกัดขีปนาวุธของญี่ปุ่น และไม่มีรายงานความเสียหายจากเศษซากขีปนาวุธ

ขณะที่ ชาวญี่ปุ่นบางส่วนรวมตัวกัน บริเวณด้านนอกอาคารสมาคมชุมชนชาวเกาหลี ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการประท้วงการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ โดยได้มีการนำรถตู้สีขาวเขียนข้อความประท้วงเกาหลีเหนือและมีการกล่าวต่อต้านเกาหลีเหนือผ่านเครื่องกระจายเสียง ทำให้ทางการญี่ปุ่นต้องระดมกำลังกันเข้าประจำการพื้นที่โดยรอบเพื่อความปลอดภัย

 

7-2-2559 17-45-11

7-2-2559 17-46-12

7-2-2559 17-46-24

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/272172

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X