“เสี่ยปรีชา” เศรษฐีเมืองอุดรฯ แจกอั่งเปาคนจน 3 ล้านบาท
2016-02-07 16:16:54
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่บ้านเลขที่559 สำลีเงิน ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือชาวอุดรธานี เรียกว่า “เสี่ยปรีชา” เจ้าของบ้านเจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายเริ่มอุดม และเจ้าของโรงแรมบ้านเชียง ใจกลางเมืองอุดรธานี ได้เปิดบ้านแจกอั่งเปา เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ให้แก่ประชาชนคนจนในอุดรฯ รวมเป็นเงิน 3 ล้านบาทโดยมีประชาชนประมาณ 3000 คน เดินทางมารับแจกอั่งเปากัน และขณะเดียวกันก็มีทหารและตำรวจมารักษาความสงบ และจัดให้ประชาชนเข้าไปในบริเวณบ้าน และปิดประตู ไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า จากนั้นนายปรีชาฯ พร้อมด้วยบุตรชาย และประชา ชัยรัตน์  น้องชาย นั่งถือซองอั่งเปาสีแดงคอยแจกประชาชนที่ เดินเข้ามารับแจกทีละคน เมื่อได้รับแล้วก็ให้เดินออกประตูบ้านไป เพื่อป้องกันการมาเวียนมารับอีก  ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงเสร็จสิ้น
 

นายปรีชาฯ เปิดเผยว่า วันนี้แจกอั่งเปา จำนวน15,000 ซอง ซองละ200 เป็นเงิน 3 ล้านบาท  เหมือนทุกปี ตนเริ่มแจกอั่งเปามาตั้งแต่เป็นหนุ่ม หรือเมื่อ 30 ปี มาแล้ว โดยเริ่มจากแจกลูกน้องคนเลี้ยงม้า และสารถีสามล้อ และตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ตอนนั้นมีเพียง 50 นาย จากนั้นมาเมื่อถึงวันตรุษจีน ตนก็แจกอั่งเปาเรื่อยมา สาเหตุที่แจกตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ก็เพราะเขาเงินเดือนไม่มาก เมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่สูง โดย 1 ปี แจกครั้งหนึ่งถือว่าไม่มาก
 

นอกจากนี้ “เสี่ยปรีชา” ยังได้กล่าวอวยพรวันตรุษจีนให้ชาวอุดรธานี ว่า  ในวันตรุษจีนนี้ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก จงดลบันดาลให้ทุกคนจงประสบโชคดี พบสิ่งดี ค้าขายเจริญรุ่งเรือง และอย่าได้มีอุปสรรค ให้คนอุดรธานีอย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน ให้รักสามัคคีกัน สร้างความเจริญให้อุดรธานี ตลอดไป”

 

ส่วนนางมาลัย พิทักษ์เวียงจันทร์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 1 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี กล่าวว่า ตนไม่มีอาชีพอะไร อาศัยอยู่กับลูก จะมารับแจกอั่งเปาที่บ้านสำลีเงินทุกปี ภายในซองอั่งเปาจะมีเงิน 200 บาท ตนจะนำไปใช้ซื้อกับข้าว และทำบุญ ซึ่งตนมารับแจก 3 ปีแล้ว

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X