ภูฏานปิติ! พระชายากษัตริย์จิกมี ประสูติพระราชโอรส
2016-02-06 20:21:46
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพถ่ายขึ้นในวันที่ 20 ม.ค. 2559)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.พ.) เฟซบุ๊ก Jetsun Pema ได้โพสต์ข้อความว่า ขอประกาศด้วยความยินดีว่า พระราชโอรสพระองค์แรกใน สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และ สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก ทรงประสูติแล้ว ที่พระราชวังลิงกานาในกรุงทิมพู เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยทั้งสมเด็จพระราชินีและพระราชโอรสทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี

โดยสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์ทรงอยู่เคียงข้างสมเด็จพระราชินีตลอดระยะเวลาที่มีพระประสูติกาล และหลังจากนั้นได้ทรงนำพระราชโอรสถวายแด่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ซิงเย วังชุก พระราชบิดาเพื่อทรงร่วมชื่นชมด้วย

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกทรงอภิเษกสมรสกับสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุกเมื่อปี 2554 หลังจากเสด็จขึ้นครองราชย์ในปี 2551 ต่อจากพระราชบิดาที่ทรงสละราชสมบัติ 2 ปี ก่อนหน้านั้น 

โดยภูฏานเป็นประเทศที่มีประชากรเพียง 750,000 คน และใช้ดัชนีความสุขมวลรวมประชาชาติ วัดความอยู่ดีมีสุขของประชาชน แทนการใช้ดัชนีวัดตัวเลขทางเศรษฐกิจเหมือนประเทศทั่วไป

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jetsun Pema

ที่มา  http://news.sanook.com/1944626/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X