เตือนภัย! อันตรายจาก "เส้นผม"ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง
2016-02-06 17:34:14
Advertisement
Pyramid Game

 เว็บไซต์ข่าวบัซซ์ฟีด เผยแพร่เรื่องราวของ สกอตต์ วอล์กเกอร์ คุณพ่อชาวอเมริกันจากรัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาได้โพสต์ภาพของลูกสาวตัวน้อยวัย 5 เดือนบนเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความเตือนภัยบรรดาคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายที่มีลูกในวัยทารก

 

 


 โดยเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว ครอบครัววอล์กเกอร์เพิ่งต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้านนั่นคือหนูน้อย "มอลลี่" ลูกสาวคนที่สอง ซึ่งคลอดก่อนกำหนด 7 สัปดาห์และเผชิญกับภาวะแทรกซ้อนช่วงแรกเกิด แต่ก็เติบโตเป็นเด็กที่แข็งแรงและร่าเริง ตอนนี้อายุ 5 เดือน 

 


 อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ครอบครัววอล์กเกอร์ร้อนใจ ระหว่างที่ออกไปรับประทานมื้อเที่ยงนอกบ้านทั้งซึ่งมี สกอตต์, เจสซิก้า ภรรยา และเอ็มยา ลูกสาวคนโตวัย 3 ขวบ มอลลี่เกิดอาการงอแงร้องไห้แบบไม่เคยเป็นมาก่อน พ่อแม่พยายามปลอบทุกวิถีทาง แต่หนูน้อยก็ยังงอแงไม่หยุด


 จากนั้นเจสซิก้า ภรรยาของสกอตต์สังเกตว่ามอลลี่ตัวร้อน จึงถอดถุงเท้าออก แล้วก็พบสิ่งผิดปกติบางอย่างที่นิ้วเท้าของลูกน้อยมีเส้นผมพันและรัดแน่นจนบาดลึกเข้าไปในผิวหนัง 

 


 ด้านดร.จูลี่ แอล. กัลโลมบาร์โด จากสถาบันกุมารเวชศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก กล่าวว่า อาการดังกล่าวเรียกว่า "toe-tourniquet syndrome" หรือ "hair tourniquet" เกิดจากการที่นิ้วมือหรือนิ้วเท้าของเด็กทารกมีสิ่งแปลกปลอม อาทิเส้น ผม เส้นด้ายเข้าไปพันไว้ ส่วนใหญ่จะเกิดในถุงมือหรือถุงเท้า ทำให้นิ้วมือ นิ้วเท้าถูกรัดแน่นจนบาดลึกก่อนพ่อแม่จะพบ 


 โดยเหตุการณ์แบบนี้พบได้บ่อยครั้งและอาจเป็นอันตรายร้ายแรงได้ถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที บางครั้งอาจติดเชื้อถึงขั้นต้องผ่าตัด สูญเสียนิ้วมือ นิ้วเท้าเพื่อรักษาชีวิตเด็กทารก 

 


 กรณีของมอลลี่ ถือว่าโชคดีที่แม่พบสิ่งผิดปกติและจัดการคีบเส้นผมออกจากเท้าลูกน้อยได้อย่างรวดเร็ว จนตอนนี้เท้าของมอลลี่หายเป็นปกติแล้ว แต่สกอตต์ ตระหนักว่าสถานการณ์อาจเลวร้ายกว่านี้หากไม่ตรวจสอบให้ดี จึงตัดสินใจถ่ายรูปลูกสาว และเขียนเล่าเรื่องราวบนเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัยพ่อแม่คนอื่นๆระมัดระวังถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นแบบคาดไม่ถึง

 

ที่มา http://www.buzzfeed.com/

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X