ลำดับภาพเหตุระทึก ไฟไหม้อาคารหรู10ชั้นกลางกรุง สลดภรรยาเจ้าของตึกดับ(คลิป)
2016-02-06 17:30:25
Advertisement
คลิก!!!

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเพลิงไหม้อาคารสูง 10 ชั้น แห่งหนึ่งในซอยนราธิวาส 18 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งที่เกิดเหตุต้องเข้าซอยดังกล่าวไปประมาณ 100 เมตร ประกอบด้วยบ้านหรูปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง หน่วยกู้ภัย อาสามูลนิธิต่างๆ ช่วยกันระดมใช้น้ำดับเพลิง โดยแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 3 ของอาคาร เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ ทำให้รถน้ำเข้าไปได้เพียงคันเดียว ไม่เพียงพอต่อการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำจากนอกซอย

จากนั้นมีการประสานรถน้ำให้เข้าไปดับเพลิงที่ซอยจันทน์ 11 แทน และใช้รถกระเช้ายกตัวขึ้นไปเพื่อฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงซึ่งค่อย ๆ ลุกลามขึ้นชั้น 4 ของอาคาร  ท่ามกลางเสียงระเบิด เศษปูน เศษกระจกปลิวออกมาเป็นระยะ ๆ และมีเฮลิคอปเตอร์ม้าขาวของกองบินตำรวจบินตรวจตราและเตรียมเข้าไปช่วยเหลือ

ขณะที่ก็ยังมีผู้ติดค้างอยู่บนอาคารและได้ออกมายืนขอความช่วยเหลือที่บริเวณริมระเบียงชั้น 7  ทราบชื่อต่อมาคือ นางอังคนา โอสิริ อายุ 65 ปี หรือ อาม่า ภรรยาเจ้าของอาคารดังกล่าวได้ร้องขอความช่วยเหลือพร้อมกับผู้อาศัยภายในอาคาร ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้รถกระเช้าลำเลียงผู้อาศัยลงมาข้างล่าง ขณะเดียวกันก็มีคนกระโดดหนีเปลวเพลิงจากชั้น 3 ของอาคารได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรพ. และใช้เวลา 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่นางอังคนาได้สำลักควันเสียชีวิตลงก่อนที่บริเวณระเบียงชั้น 7 ของอาคาร 

สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า อาคารหลังดังกล่าวเป็นของนายวิกรม อัยศิริ อดีต ส.ว.ระนอง ทั้งนี้อาคารดังกล่าวปลูกเป็นบ้านพัก แต่ละชั้นจะมีห้องพัก 3-4 ห้อง ต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 3 และลุกลาม เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางอังคนา และมีผู้บาดเจ็บ 4 รายนำส่งรพ.เลิดสิน รพ.เจริญกรุงประชาลักษณ์ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนต่อไป

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X