10 ของแปลกที่มีคน ‘ลืม’ ไว้บนแท็กซี่ ?
2016-02-05 18:50:13
Advertisement
คลิก!!!

เว็บมิร์เรอร์ของอังกฤษหยิบผลสำรวจที่ “Kabbee” แอพพลิเคชั่นเปรียบเทียบราคาและเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ทำการสำรวจสิ่งของที่มีผู้โดยสาร “ลืม” ไว้บนแท็กซี่ในสังกัด Kabbee รวม 60 คัน ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีสิ่งของแปลกๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีผู้โดยสารหลงลืม เผลอทิ้งไว้บนแท็กซี่หลายอย่าง อาทิ ฟันปลอมเลี่ยมทอง อุปกรณ์ช่วยเดินแบบ 4 ขา หรือแม้แต่นกแก้วตัวเป็นๆ และสุนัขจิ้งจอกที่ถูกสตั๊ฟ!!!

ทั้งนี้ สำหรับข้าวของแปลกๆ 10 รายการที่มีผู้โดยสารในกรุงลอนดอนเผลอลืมไว้บนแท็กซี่มีดังนี้ สุนัขจิ้งจอกที่ถูกสตั๊ฟ, แส้และกางเกงในยาง, แหวนเพชร, เงินสด 5,000 ปอนด์ (ราว 261,500 บาท), นกแก้ว, ที่ขูดชีสอันเล็ก, ฟันปลอมเลี่ยมทอง, อุปกรณ์ช่วยเดินแบบ 4 ขาและพับได้, ถังก๊าซฮีเลียม

สำหรับทรัพย์สิน สิ่งของที่ผู้โดยสาร “ลืม” ทิ้งไว้บนแท็กซี่บ่อยๆ และพบเป็นจำนวนมากก็มี โทรศัพท์มือถือ, พวงกุญแจ, กระเป๋าเงิน, ร่ม และรองเท้า

จัสติน ปีเตอร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Kabbee กล่าวถึงมาตรการป้องกันของหายที่ทาง Kabbee พยายามช่วยผู้โดยสารไม่ให้ลืมทรัพย์สินไว้ก็คือ “เวลาผู้โดยสารขึ้นรถแท็กซี่ พวกเขาต่างมอบความไว้วางใจในตัวโชเฟอร์ ดังนั้น ที่ Kabbee เราจึงพยายามตอกย้ำให้คนขับแท็กซี่ของเราช่วยกันลดจำนวนข้าวของที่ผู้โดยสารเผลอลืมไว้บนรถ ด้วยการบอกเตือนให้ผู้โดยสารตรวจเช็กเบาะที่นั่งหลังรถทุกครั้งก่อนจะก้าวลงจากรถ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่เผลอลืมสิ่งใดไว้”

ขณะที่ดันแคน แบล๊กเก็ตต์ ซีอีโอของ iRide ซึ่งดูแลป้ายจอดรถแท็กซี่ของ Kabbee เปิดเผยว่า “ผมเองก็ประหลาดใจเมื่อได้ยินได้ฟังถึงข้าวของบางอย่างที่มีคนลืมไว้บนเบาะท้ายรถแท็กซี่ สำหรับในช่วงฤดูหนาว เราก็จะเจอพวกผ้าพันคอ ถุงมือ แต่เราก็เคยเจอกล่องช็อกโกแลตและกางเกงในในบางเทศกาล โดยเฉพาะช่วงใกล้ๆ วันวาเลนไทน์”

 

อุปกรณ์ช่วยเดิน(เครดิตภาพจากmirror.co.uk)

อุปกรณ์ช่วยเดิน(เครดิตภาพจากmirror.co.uk)

 

แส้(เครดิตภาพจาก mirror.co.uk)

แส้(เครดิตภาพจาก mirror.co.uk)

 

แหวนเพชร(เครดิตภาพจาก mirror.co.uk)

แหวนเพชร(เครดิตภาพจาก mirror.co.uk)

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X