รพ.ตำรวจสุดเจ๋ง!! โชว์ส่องกล้องผ่าตัดไทรอยด์ไร้แผลเป็น แห่งแรกในอาเซียน(คลิป)
2016-02-05 18:45:10
Advertisement
คลิก!!!

โรงพยาบาลตำรวจโชว์วิทยาการผ่าตัดไทรอยด์ไร้แผลเป็น ด้วยวิธีส่องกล้อง ขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย ผ่าแล้วกว่า230ราย คุณผู้หญิงสบายใจไร้แผลเป็น

ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลตำรวจ จัดการประชุมนานาชาติเชิงวิชาการด้านการผ่าตัดไทรอยด์ไร้แผลเป็น ด้วยวิธีส่องกล้อง ขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย โดยการประชุมจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ โดยมีนักศึกษารวมถึงบุคลากรทางการแพทย์จากหลายประเทศเข้าร่วมรับฟัง

รพ.ตร.

พ.ต.อ.นายแพทย์ไพบูลย์ เจียมอนุกูลกิจ หัวหน้ากลุ่มงานศัลยกรรม โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่าครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจด้านการผ่าตัดไทรอยด์ทางปากแบบไร้แผลเป็น ให้แก่ศัลยแพทย์ที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 100 คน ซึ่งมี ร.ต.อ.นพ.อังกูร อนุวงศ์ เป็นผู้เผยแพร่วิธีการผ่าตัดส่องกล้องไทรอยด์ทางปากแบบไร้แผลเป็น ซึ่งมีศัลยแพทย์จาก 8 ประเทศ ร่วมเป็นวิทยากร ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เยอรมัน อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี จีน สิงคโปร์ และประเทศไทย รวม 16 คน ในระหว่างการประชุมยังมีการสาธิตการผ่าตัดแสดง โดยใช้กล้องที่มีความละเอียดสูงสุด 4K ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับสูง ที่ทางโรงพยาบาลตำรวจเป็นผู้นำวิวัฒนาการนี้มาใช้ในการผ่าตัดไทรอยด์เป็นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน นับเป็นวิวัฒนาการครั้งสำคัญของวงการผ่าตัดไทรอยด์ทางเลือก ที่ช่วยให้ผู้ป่วยโรคไทรอยด์มีบาดแผลจากการผ่าตัดเล็กลง และใช้เวลาพักรักษาตัวสั้นลงอีกด้วย จึงนับเป็นการประชุมเชิงวิชาการที่ช่วยยกระดับชีวิตของประชาชนชาวไทยและสังคมโลกอย่างแท้จริง

ด้านพล.ต.ต.นายแพทย์วิฑูรย์ นิติวรางกูร รองนายแพทย์ใหญ่ สบ7 เปิดเผยว่า สองปีที่ผ่านมาโรงพยาบาลตำรวจได้ใช้วิทยาการผ่าตัดเทคนิคพิเศษนี้ มากที่สุดในโลกกว่า230ราย การประชุมวันนี้จึงเน้นการแลกเปลี่ยนความเห็นและสาธิตวิธีการผ่าตัดโดยกล้องเข้าทางช่องปากซึ่งการผ่าตัดแบบเดิมที่คอจะมีแผลเป็นคีรอยด์ ซึ่งผู้หญิงหลายคนมีความกังวลเนื่องจากจะเป็นจุดเด่นเห็นชัดและเป็นจุดที่ใกล้เคียงใบหน้า เลยหันมาใช้วิธีผ่าตัดผ่านกล้อง และการผ่าตัดแบบใหม่หลังผ่าแล้วไม่ต้องดูแลแผลไม่ต้องใส่ท่อระบาย ทำให้คนไข้สะดวกสบายขึ้น จึงอยากเผยแพร่และเชิญชวนประชาชนที่ต้องการรักษารับรู้วิทยาการสมัยใหม่

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X