ผู้เชี่ยวชาญเตือน สักคิ้วไม่ตั้งสติ อาจหวิดเสียโฉม
2016-02-04 16:02:21
Advertisement
คลิก!!!

เรื่องเมคอัพ กลายเป็นเรื่องฮอตฮิตของสาวๆหลายคนในสมัยนี้ เป็นเช่นว่าหากไม่ได้แต่งหน้าออกจากบ้านแล้ว ก็คงรู้สึกแปลกๆ โดยเฉพาะ คิ้ว ที่ถือได้ว่าเป็นมงกุฎของหน้า สามารถบ่งบอกอารมณ์และความรู้สึก รวมไปถึงความโดดเด่นบนใบหน้าได้ เรียกว่าจะสวยเฉี่ยว หรือสวยหวานก็ขึ้นอยู่กับคิ้วก็เป็นได้

ปัจจุบันนี้สาวๆหันมาให้ความสำคัญกับการตกแต่งคิ้วกันมากขึ้น จนเป็นกระแส “คิ้ว 3 มิติ” ฟีเวอร์ ที่เปรียบเหมือนการทำศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าอย่างหนึ่ง เพื่อสร้างบุคลิกภาพที่ดี และเมื่อเอ่ยถึงศัลยกรรมแล้วก็คงต้องตัดสินใจให้ดี เพราะหากตัดสินใจพลาดก็อาจส่งผลต่อบุคลิกภาพและการดำเนินชีวิตได้

นพ.พลพงศ์ ชยางศุ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ภาควิชาโสตศอนาสิก โรงพยาบาลรามาธิบดี เผยว่า ที่ผ่านมาพบว่าผู้หญิง 70 เปอร์เซ็นต์ตัดสินใจเข้ารับการปรึกษาเพื่อผ่าตัดศัลยกรรมปรับเปลี่ยนจุดบกพร่องบนใบหน้าให้สวยและดูดีขึ้น เฉลี่ยที่อายุ 20 ปีขึ้นไป และการแก้ไขจุดบกพร่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือการสักคิ้ว 3 มิติ เพราะคิ้วเป็นองค์ประกอบที่ส่งผลต่อบุคลิกภาพ สร้างความโดดเด่นบนใบหน้า ซึ่งนี่เรียกว่าเป็นการศัลยกรรมอย่างหนึ่งต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์รูปหน้าและทรงคิ้วให้เหมาะกับคนๆนั้น เพราะหากเกิดปัญหาจะแก้ไขยาก เพราะผิวบริเวณใบหน้าค่อนข้างบอบบาง

อ.เอ-รุ่งนภา

อ.เอ – รุ่งนภา แซ่โอ้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านการสักคิ้ว 3 มิติ สถาบันเอดิน่า เผยว่า ความจริงแล้วการสักคิ้ว 3 มิติ เริ่มเข้ามาในไทยประมาณ 8-9 ปีที่แล้ว แต่ที่เป็นที่นิยมมากเพราะคิ้วเป็นมงกุฎของหน้า คิ้วที่ดีสร้างความมั่นใจในชีวิตได้ ส่วนใหญ่สาวๆที่มาสักคิ้วแบ่งออกเป็นสาวไทยเชื้อสายจีน ที่รูปคิ้วเล็ก ขนคิ้วบางเบา มาสักเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ เน้นเส้นบางเบา และ สาวไทยแท้ ที่รูปคิ้วหนา ขนคิ้วเยอะ ทำให้โครงหน้าดูเข้ม ดังนั้นเวลาทำคิ้ว จะแค่ปรับโครงคิ้วและวางลายเส้นให้เข้ารูปก็ดูสวยและดูดีแล้ว

“การสักคิ้วถือเป็นงานศิลปะ ต้องออกแบบให้เข้ากับโครงหน้าแต่ละคน เพื่อปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้โดดเด่นสะดุดตา ซึ่งปกติแล้วมี 2 วิธี คือ1. แบบสไลด์ทึบ 2.แบบลายเส้น ซึ่งการทำคิ้วแบบลายเส้นจะได้เส้นคิ้วที่ละเอียดและดูบางเบากว่า แต่ต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น โหนกแก้ม รูปหน้าของแต่ละคน ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อไม่ให้ผิดพลาด”

พร้อมทั้งว่า “อยากเตือนสาวๆ หรือผู้สนใจจะทำคิ้ว 3 มิติ ควรตั้งสติและศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน อย่าไปทำตามกระแส หากตัดสินใจแล้วควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อความสบายใจ เพราะหากเกิดความผิดพลาด ต้องมาแก้ไข จะยากลำบาก เพราะเนื้อบริเวณคิ้วจะเริ่มเป็นพังผืด ทำให้เสียโฉมเลยก็ว่าได้”

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X