9 เรื่องต้องรู้ ก่อนไปดู “Deadpool”
2016-02-04 15:58:41
Advertisement
คลิก!!!

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับคิวฉายภาพยนตร์  Deadpool (เดดพูล) ฮีโร่สุดเกรียนจากจักรวาลมาร์เวล ที่จับมือกับ 20th Century Fox ร่วมกันสร้าง โดยได้นักแสดงหนุ่ม ไรอัน เรย์โนลด์ ที่เคยสวมบทบาทเดียวกันนี้ ในภาพยนตร์ X-Men Origins: Wolverine เมื่อปี 2552 กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

 เดดพูล’ หรือชื่อเดิมคือ ‘เวด วิลสัน’ นับเป็นตัวละครตัวฉกาจที่น่ากลัว เขาเคยเป็นทหารรับจ้างที่มีเสน่ห์คนหนึ่ง แถมยังมีไหวพริบดีมาก โชคร้ายที่เขาป่วยเป็นมะเร็ง ต่อมาเขาได้รับข้อเสนอจากโครงการWeapon X ในการทดลองเพื่อรักษามะเร็ง ผลจากการเข้าร่วมโครงการนี้ทำให้เซลล์มะเร็งในตัวหายไป แต่ผลข้างเคียงทำให้เขากลายสภาพเป็นมนุษย์กลายพันธ์ที่มีความสามารถพิเศษสามารถสมานแผลได้รวดเร็ว และด้วยความบ้าและความช่างจ้อไม่รู้หยุด เขาจึงได้รับฉายา ว่า Merc with a Mouth แถมยังมีความสามารถพิเศษคือ สามารถทำลายกำแพงมิติที่สี่เพื่อมาคุยกับคนอ่านได้

 แม้ว่าจะมีแฟนมาร์เวลหลายคนที่รู้จักตัวละครตัวนี้ดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่อาจจะไม่รู้จักและอยากจะรู้เรื่องราวของฮีโร่คนนี้ให้มากขึ้น วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 10 เรื่องราวของเดดพูล ที่ทางเว็บไซต์therichest ได้รวบรวมไว้

เดดพูลกับความเกรียน

 1.เขาเป็น Geek ตัวพ่อ

 เดดพูลเป็นทหารรับจ้างฝีมือดี ที่มีทักษะการต่อสู้ชั้นเยี่ยม สามารถฆ่าเป้าหมายได้ทุกราย เห็นโหดๆ แบบนี้ แต่เชื่อไหมว่าเขาเป็นหนุ่มติดเกมส์ บ้าการ์ตูน หรือที่ยุคนี้เรียกกันว่า Geek ตัวพ่อเลยล่ะ

 เห็นได้จากการที่เขาวิ่งเข้าไปหาศัตรูพร้อมกับตะโกนว่า LEEROYYYYYYYY Jenkins!!!!!!!!!!!!! ซึ่งในความเป็นจริง Leeroy Jenkins เป็นตำนานที่โด่งดังมากในหมู่ผู้เล่นเกม World of Warcraft

 และอีกครั้งคือการที่เขาแต่งตัวเลียนแบบ ‘แบทแมน’ ฮีโร่แห่งค่ายดีซี คอมมิคส์ พร้อมพูดว่าฉันคือแบทแมน ซึ่งภายหลังถูกปิดด้วยคำว่า “nope” และระบุว่า ดีซีเป็นคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดของมาร์เวล

 2.เขารัก ‘สไปเดอร์แมน’

 เดดพูลอยากเป็นเพื่อนกับสไปเดอร์แมนมาก จึงพยายามสร้างมิตรภาพที่ดีแต่ด้วยความที่เป็นฮีโร่สายเกรียนเวลาเจอกันก็มักจะตบมุขใส่กันตลอด แถมยังหาเรื่องกวนประสาทสไปดี้อยู่เรื่อยๆ จนแฟนๆ หลายคนจับเป็นคู่จิ้นและตั้งชื่อความสัมพันธ์นี้ว่า Spideypool’

 3.เขารักเด็กและสัตว์

 แม้ภายนอกจะดูเป็นคนเกรียนๆ แต่จุดอ่อนของหนุ่มคนนี้คือเด็กและสัตว์ เนื่องจากเขามีปัญหาในวัยเด็ก และนั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมการช่วยเหลือเด็กๆ ถึงมีความหมายมากสำหรับเขามาก

เดดพูล

 4.เขามีกองกำลังเป็นของตัวเอง

  ในปี 2553 มีการ์ตูนซีรีส์ 12 ฉบับที่ใช้ชื่อว่า Deadpool Corps ซึ่งจำหน่ายโดยมาร์เวล โดยในซีรีส์ดังกล่าวได้รวบรวมร่างแยกของเขาในหลากหลายเวอร์ชั่นเพื่อสร้างสุดยอดกองกำลังที่จะบุกไปทำการสังหารทั่วกาแล็กซี ยกตัวอย่างเช่น Lady Deadpool, Headpool, Kidpool อันเป็นร่างเด็กของเดดพูลที่เข้าเรียนในโรงเรียนของศาสตราจารย์เอ็กซ์Dogpool สุนัขที่ถูกรักษาด้วยวิธีการเดียวกับเขา และChampionpool

 5.เขาเป็น Omnisexual

 เรื่องเพศวิถีของเดดพูลนั้นเป็นสิ่งที่แฟนหลายคนให้ความสนใจและตั้งคำถามอยู่เสมอ ว่าตกลงแล้วเดดพูลนั้น”แมน”จริงหรือเปล่า และคำตอบนี้ก็ถูกเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ของฟเบียน นิเซียซา ผู้เขียน ว่าเดดพูลนั้นไม่มีเพศและไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นหญิงหรือชาย เขาคือคนที่สามารถรับความรักได้จากทุกคน นั่นก็คงจะเป็นคำตอบที่ครอบคลุมทั้งหมด

เดดพูล

 6.เขาถูกแนะนำในฐานะวายร้าย

 ครั้งแรกที่ทุกคนรู้จักเดดพูล คือเมื่อปี 2534 ในการ์ตูนเรื่อง The New Mutants #98 เขาถูกแนะนำในฐานะวายร้าย ที่ได้รับการจ้างวานจากทอลลิเวอร์ในการโจมตีเคเบิลกับเหล่ามิวแตนท์สายพันธุ์ใหม่ และต่อมาก็ได้ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนเอ็กซ์ฟอร์ซ นอกจากนี้ยังได้เป็นดารารับเชิญให้ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลคอมมิกส์หลายเรื่อง

 7. เขาเป็นคนมีปัญหาครอบครัว

 ด้วยบุคลิกที่สดใส และเกรียนๆ  หลายคนอาจคิดไปว่า ชีวิตเขาคงมีแต่เรื่องง่ายๆ ล่ะสิ

 ไม่เลย อย่าเข้าใจผิด

เพราะสิ่งหนึ่งที่ควรรู้คือเขาเป็นมะเร็ง ซึ่งแม่เขาเองก็เสียชีวิตจากโรคนี้ ส่วนพ่อซึ่งเป็นทหารที่เข้มงวด และปฏิบัติกับเขาไม่ค่อยดีนัก ก็เสียชีวิตแล้วเช่นกัน

 8.เขายังคงพูดมากแม้ว่าต้องประจันหน้ากับ ‘แอนนอย กาแลคตัส’

 ‘กาแลคตัส’ เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาลมาร์เวล เขาสามารถสูบพลังงานจากดาวดวงอื่น ทั้งยังมีพลังแห่งจักรวาลไร้ขีดจำกัด แต่เมื่อเดดพูลได้มาเจอกลับไม่มีความกลัวเลยแม้แต่น้อย ยังคงพูดมากและคอยสร้างความรำคาญใจให้ เหตุผลนั้นก็เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของกาแลคตัสให้โกรธและมาสนใจเขาแทน

เดดพูล กับ เลดี้ เดธ

 9.เขารักกับ เลดี้ เดธ (Lady Death)

 ชีวิตรักของเดดพูลมีความแตกต่างและซับซ้อนมาตลอด แต่ไม่มีอะไรแปลกเท่ากับความสัมพันธ์ระหว่างคนเป็นและคนตายอย่างเขากับ ‘เลดี้ เดธ’ อีกแล้ว

 และความสัมพันธ์ที่ว่านี้ก็ทำให้ ‘ธานอส’ อิจฉา จนสาปเขาให้ไม่มีวันตายเพื่อเป็นการลงโทษที่มารักผู้หญิงที่เขาหมายปอง

 และนั่นก็อาจเป็นความรักที่ประหลาดที่สุด

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X