แชมป์แต่งหน้าเอเชีย เผยเคล็ดลับ "ที่ 1"
2016-02-02 16:11:48
Advertisement
คลิก!!!

กว่า 72 วัน แห่งหยาดเหงื่อและน้ำตา "เจน โสรยา วงศ์สัตยนนท์" หรือ "เจน เมคอัพ" เล่าพลางยิ้มกว้างถึงประสบการณ์และการสร้างสรรค์วิดีโอที่ส่งเข้าแข่งขัน “Beauty Bound Asia” ซึ่งสนับสนุนโดย เอสเค-ทู, ยูทูบ และมิเชล ฟาน สุดยอดบิวตี้ครีเอเตอร์แห่งยูทูบ ทำให้คว้ารางวัล “สุดยอดบิวตี้ครีเอเตอร์คนใหม่ของเอเชีย” ด้วยการเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน Beauty Bound Asia จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แชมป์สาววัย 23 ปี เผยจุดเริ่มต้นของการเข้ามาในโลกแห่งความงามนี้ว่า

“เริ่มจากการที่เจนชอบดู แต่ก่อนก็เป็นคนไม่แต่งหน้า แต่พอได้ดูคลิปสอนแต่งหน้าทั้งของไทยและต่างประเทศเยอะ ก็เกิดแรงบันดาลใจ เลยหันมาแต่งหน้าบ้าง พอมีเทคนิคข้อมูลเยอะเข้าก็เลยมีความคิดที่จะแบ่งปันสิ่งดีๆ ต่อไปในแบบฉบับของเรา”

ช่วงเวลาปีครึ่งที่ลงคลิปเผยแพร่ภายใต้ชื่อเจนเมคอัพ สาวเจนมีความคิดว่าตนเองได้หลายสิ่งจากการเริ่มเผยแพร่สิ่งที่เธอคิดว่าจะมีประโยชน์แก่ผู้อื่น

“เจนได้สังคมใหม่ ได้มิตรภาพใหม่ ได้แบ่งปัน และได้ความคิดใหม่ๆ แทนที่จะได้จากเราเพียงคนเดียว คนดูจะคอยเล่าให้ฟังตลอดว่า ตอนนี้มีอะไรน่าสนใจมาพูดคุยกันตลอด เราก็เลยได้มุมมองใหม่ๆ มากขึ้น”

ในฐานะสุดยอดบิวตี้ครีเอเตอร์คนใหม่ เผยว่า เทรนด์การแต่งหน้าตอนนี้ที่เปลี่ยนแปลงเรื่อยๆ

“เจนคิดว่าเทรนด์การแต่งหน้ามันเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ก่อนจะเห็นว่า คนเน้นแต่งตาเต็ม แต่อาจจะลืมคิ้ว แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้ว ก่อนออกจากบ้านทุกคนต้องมีคิ้ว เราก็เห็นความแตกต่างเหล่านี้” เธอกล่าวพร้อมเสียงหัวเราะ

บิวตี้บล็อกเกอร์สาวยังแนะนำเคล็ดลับ สำหรับการดูแลตนเองง่ายๆ ที่ใครหลายคนมองข้ามไป การดื่มน้ำเยอะๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงการทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน แค่นี้ก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ผิวสวยใสลดริ้วรอยก่อนวัยไปได้อย่างคาดไม่ถึง

นอกจากนี้ เธอยังคิดว่าโลกของบิวตี้บล็อกเกอร์นั้นไม่หยุดนิ่ง มีการพัฒนาเรื่อยๆ ทั้งทางด้านโปรดักชั่น ทำเป็นภาพยนตร์ประกอบ มีเนื้อเรื่องมากขึ้น มีคอนเซ็ปต์มากขึ้น ทำให้น่าสนใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นแนวคิดสำคัญที่เธอใช้ในการแข่งขัน

“ด้วยความที่เรียนจบสถาปัตย์ สิ่งสำคัญคือ ความคิดสร้างสรรค์อย่างมีระบบ เพราะฉะนั้นในวิดีโอสอนแต่งหน้าของเราก็จะมีการใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปด้วย อย่างในการแข่งขันรอบสุดท้ายเขาให้ทำฮอลิเดย์ ลุคส์ เดย์ ทู ไนท์ ทุกคนก็แต่งตามสไตล์ที่ตัวเองถนัด ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่เจนมาคิดกลับว่า แล้วถ้าทำอย่างนั้นมันจะมีอะไรที่แตกต่างล่ะ แล้วถ้าไม่แตกต่าง จะชนะได้ยังไงล่ะ งั้นก็ทำคลิปสอนแต่งหน้าในรถแล้วกัน สอนเทคนิคเขียนคิ้วอย่างไร ถ้ารถขยับตลอดเวลา พื้นที่แคบทำยังไง เจนก็จะมีเทคนิคที่แอบอยู่ในคลิป” โสรยากล่าว

ด้วยความคิดที่แตกต่างของเจนนี่เองที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จในวันนี้

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istockphoto.comIG : janemakeupp

ที่มา  http://women.sanook.com/45505/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X