ผ่านมา 20 ปี จีนลงโทษเจ้าหน้าที่ 27 คนเอี่ยวคดีประหารหนุ่ม "ผิดคน"
2016-02-02 16:02:09
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 1 ก.พ. ไชน่าเดลี่รายงานกระแสวิจารณ์ทางการเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน เพิ่งสั่งลงโทษทางวินัยสถานเบากับเจ้าหน้าที่รัฐ 27 คนที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดี และประหารชีวิตนายฮักจิลทู วัย 18 ปี ในข้อหาข่มขืนฆ่าหญิงสาวที่ห้องน้ำสาธารณะ ตั้งแต่เมื่อปี 2539

 

แม่ชายหนุ่มร้องไห้ปิ่มขาดใจ

 

 คดีดังกล่าวกลายเป็นคดีฉาวสะเทือนการทำงานของราชการจีน หลังจากนายจ้าว จื่อหง ชายคนร้าย ให้การรับสารภาพในปี 2548 ก่อนถูกประหารชีวิตเมื่อปีก่อน

 

 รายงานระบุว่า นายเฝิง จี้หมิง อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงสาธารณะเขตซินเชิงในช่วงเกิดเหตุ จะถูกสอบสวนเพิ่มเติม และอาจดำเนินคดีอาชญากรรม ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 26 คนต้องโทษตั้งแต่ตักเตือน จนถึงบันทึกประวัติว่าทำหน้าที่บกพร่อง เพราะในคดีดังกล่าวนี้ ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีหลักฐานพอที่จะเอาผิดชายหนุ่มผู้ให้การปฏิเสธโดยตลอด แต่กลับผลักดันคดีจนทำให้ชายหนุ่มถูกประหาร

 

 
 วันเดียวกัน ซินหัวระบุว่าศาลมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกเฉียงใต้ พิจารณายกฟ้องและปล่อยตัวนายเฉิน มาน ชาวเสฉวน ผู้ต้องโทษคุมขังนานกว่า 23 ปี ในคดีวางเพลิงจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เมื่อปี 2535 เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่ชี้ชัดว่าจำเลยเป็นกระทำการตามข้อกล่าวหา 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X