7 วิธีการรักษาแบบธรรมชาติ สำหรับแก้ปัญหายุงกัด!!
2015-11-27 11:01:47
Advertisement
คลิก!!!

7 วิธีการรักษาแบบธรรมชาติ สำหรับแก้ปัญหายุงกัด!!

 

นี่คือวิธีการแบบเป็นธรรมชาติสำหรับการแก้อาการคันหลังจากที่โดนยุงกัดไปแล้ว ของส่วนใหญ่ที่จะช่วยแก้ปัญหายุงกัดให้กับเราได้นั้น พวกเราสามารถที่จะหาได้จากห้องครัวหรือห้องน้ำในบ้านของเราเอง  

 

1. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ – น้ำส้มสายชูเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทุกคนนั้นมีติดไว้ในห้องครัว นอกจากจะใช้ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักตัวและทานกับสลัดได้แล้วนั้น น้ำส้มสายชูยังสามารถนำมาช่วยในการลดอาการคันจากยุงกัดได้อีกด้วย

เคล็ดลับนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยลดอาการปวดและคันจากยุงกัดได้แล้วนั้น แต่มันยังช่วยป้องกันไม่ให้ยุงกัดได้อีกด้วย ดังนั้นมันจึงสามารถนำไปใช้ได้ทั้งกับเด็กๆ และผู้ใหญ่

 

2. ยาสีฟัน

วิธีที่ดีที่สุดสำหรับผิวก็คือการใช้ยาสีฟัน ยาสีฟันมีเมนทอลซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการรักษา ทาในปริมาณเพียงเล็กน้อยของยาสีฟันลงบนบริเวณที่โดนยุงกัด อาหารคันของคุณจะจางหายไปในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาที

 

3. น้ำแข็ง

ความเย็นจะช่วยในการลดอาการคัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารคันที่เกิดจากยุงกัด หากคุณนั้นไม่มีน้ำแข็ง ก็สามารถนำส่วนของร่างกายที่โดนยุงกัดนั้นแช่ลงไปในน้ำเย็นได้เช่นกัน ปัญหาเดียวก็คือเมื่อผิวหนังคุณมีความอุ่นจะทำให้เกิดอาการคันขึ้นมานั่นเอง  

 

4. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้นั้นช่วยในการลดการอักเสบของผิว อาทิเช่น การโดนยุงกัด ทาว่านหางจระเข้เพียงเล็กน้อยในบริเวณที่มีอาการบวมและปัญหานั้นก็จะจางหายไป

 

5. มะนาว

หยดเพียงไม่กี่หยดของน้ำมะนาวลงบนจุดที่เกิดปัญหา มันจะช่วยในการกำจัดอาการคันของคุณให้หมดไป

 

6. เบคกิ้งโซดา

ผสมเบคกิ้งโซดาลงในน้ำ แล้วนำส่วนผสมนี้เพียงเล็กน้อยถูในบริเวณที่โดนยุงกัด ในเวลาเพียงแค่ 15 นาที อาการคันของคุณจะหยุดลง

 

7. กระเทียม

กระเทียมนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและกลิ่นจากธรรมชาติของมันก็ช่วยในการแก้ปัญหายุงกัดได้ ถูบริเวณที่โดนยุงกัดด้วยกระเทียม ภายในเวลาไม่กี่นาทีอาการคันของคุณจะหยุดลงในทันที  

 

แปลจาก http://www.healthyfoodstar.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X