การดื่มไวน์แดง 1 แก้ว เท่ากับการออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง!!
2015-11-26 10:28:56
Advertisement
คลิก!!!

การดื่มไวน์แดง 1 แก้ว

เท่ากับการออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง!!

 

การไปฟิตเนสเพื่อออกกำลังกายนั้นไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนชอบทำ แต่การดื่มไวน์สามารถทำให้พวกเราทุกคนมีความสุขได้ ในตอนนี้มีข่าวดีสำหรับนักดื่มไวน์แดงออกมาให้ทราบกัน อ้างอิงจากการศึกษาล่าสุดชี้ให้เห็นว่า ไวน์แดง 1 แก้ว อาจมีประโยชน์เทียบเท่ากับการออกกำลังกายที่ฟิตเนส 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว  

การวิจัยนี้ได้ดำเนินการโดยทางมหาวิทยาลัยอัลเบอร์ต้า ในประเทศแคนาดา พวกเขาได้พบว่า 'เรสเวอราทรอล' มีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ มันเป็นสารที่ค้นพบได้ในไวน์แดง ซึ่งจะคล้ายคลึงกันกับสารที่ได้รับจากการออกกำลังกาย แล้วไวน์แดง 1 แก้ว จะมีค่าเท่ากับการออกกำลังกายที่ฟิตเนส? แน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่เราจะได้รับจากมัน ตามคำกล่าวอ้างของหัวหน้าทีมวิจัยนาย Jason Dyck ได้ค้นพบว่า สิ่งเหล่านี้จะช่วยผู้ที่ไม่สามารถที่จะออกกำลังกายได้ 'เรสเวอราทรอล' จะมีประสิทธิภาพด้านกายภาพ, ช่วยในเรื่องการทำงานของหัวใจและทำให้กล้ามเนื้อนั้นแข็งแรง ซึ่งจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับช่วงเวลาหลังจากการออกกำลังกายไปแล้ว  

นอกจากนั้นยังมีคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของการดื่มไวน์แดงเพื่อสุขภาพซึ่งได้ผ่านการรับรองมาแล้ว จากการศึกษาพบว่าผู้ที่ดื่มไวน์แดง 1 แก้วต่อวัน จะมีโอกาสน้อยมากในการพัฒนาให้เกิดภาวะสมองเสื่อมหรือเป็นโรคมะเร็ง, มันยังดีต่อการทำงานของหัวใจ, ต่อต้านริ้วรอย และช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ และในตอนนี้ได้มีผลวิจัยออกมาสนับสนุนว่า มันยังช่วยในเรื่องของการเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย นี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่นักดื่มไวน์เคยได้ยินกันมา แต่ถึงอย่างนั้นคุณควรที่จะต้องดื่มไวน์แดงในปริมาณที่เหมาะสม และจากการศึกษาของทางมหาวิทยาลัยนั้นได้ทำการทดลองกับหนูไม่ใช่ทดลองจากตัวของมนุษย์เอง  

มี 2 สิ่งที่คุณนั้นควรคิดเอาไว้ในใจเสมอ :

1. นับเฉพาะการดื่มไวน์แดงเพียงเท่านั้น หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของไวน์ขาว การดื่มนี้มันยังไม่ได้รับการยอมรับ หากคุณนั้นต้องการที่จะได้รับประโยชน์เท่ากับการออกกำลังกายที่ฟิตเนสเป็นเวลา 1 ชั่วโมง

2. จากการศึกษานั้นได้แนะนำให้ดื่มไวน์เพียงแค่ 1 แก้ว บางคนอาจคิดว่าพวกเขาควรที่จะดื่มมันทั้งหมดขวด เพื่อที่พวกเขาจะได้รับประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นเทียบเท่ากับการออกกำลังกายที่ฟิตเนสหลายๆ ครั้ง แต่จากการศึกษาชี้ให้เห็นว่า คุณควรดื่มไวน์แดงเพียงแค่วันละ 1 แก้วเท่านั้น  

หากคุณต้องการปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นของสาร 'เรสเวอราทรอล'? ให้ลองทานบลูเบอร์รี่, เนยถั่ว, องุ่นแดง และดาร์กช็อคโกแลต จำไว้เสมอว่าการทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะคือสิ่งที่สำคัญที่สุด  


 

แปลจาก http://www.naturalhealingmagazine.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X