นักจิตวิทยาเปิดเผยว่า การระบายสีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการทำสมาธิ!!
2015-11-24 09:37:46
Advertisement
Pyramid Game

นักจิตวิทยาเปิดเผยว่า

การระบายสีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการทำสมาธิ!!

 

ในยุคปัจจุบัน 6 ใน 20 อันดับหนังสือขายดีบนเว็บไซต์ Amazon นั้น มักจะเป็นสมุดระบายสีสำหรับผู้ใหญ่ มันเป็นงานอดิเรกที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเหมาะสมกับพวกเราที่จบการศึกษาจากชั้นเรียนอนุบาลมานาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย มันเป็นวิธีการแบบง่ายๆ ในการแสดงตัวตนของคุณและผ่อนคลายความเครียดไปพร้อมๆ กัน  

การระบายสีจะช่วยปลดปล่อยศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ของคุณ บางทีมันก็มีความสำคัญมากกว่านั้น มันยังช่วยในการระบายความเครียดและความวิตกกังวลของคุณได้ด้วย ซึ่งจะเผยให้เห็นถึงความทรงจำในวัยเด็กและช่วงเวลาที่เรียบง่ายในตอนนั้น นาย Antoni Martínez นักจิตวิทยาได้อธิบายเอาไว้ว่า “ผมขอแนะนำเทคนิคในการช่วยทำให้เรานั้นผ่อนคลาย พวกเราสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปได้อย่างอิสระ ผมขอแนะนำให้ทำสิ่งนี้ในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบพร้อมกับเปิดเพลงแบบชิลๆ ฟัง แล้วเริ่มต้นทำการระบายสีลงบนภาพเหล่านั้นกัน”

Ben Michaelis นักจิตวิทยาอีกคนได้กล่าวว่า “มันมีประวัติศาสตร์อันยาวนานเกี่ยวกับผู้คนที่หันมาทำการระบายสีเพื่อสุขภาพจิตของพวกเขา Carl Jung ได้พยายามให้ผู้ป่วยของเขาทำการระบายสี มันเป็นวิธีการเพื่อทำให้ผู้คนนั้นโฟกัสและช่วยปลดปล่อยจิตใต้สำนึกของพวกเขาออกไป”

ทั้งนี้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องพบเจอกับวันทำงานที่แสนจะหนักหน่วงหรือเจอวันแย่ๆ เข้าให้ คุณจะรู้สึกเป็นอิสระหากสามารถลืมเรื่องเหล่านั้นไปได้ หรือลองจับดินสอสีแล้วเริ่มต้นระบายสีคลายความเครียดกันดีล่ะ

 

แปลจาก http://loveinspireamaze.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X