วิธีการทำเทียนหอมจากเปลือกส้มแบบง่ายๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน
2015-11-21 14:18:53
Advertisement
คลิก!!!

วิธีการทำเทียนหอมจากเปลือกส้มแบบง่ายๆ

ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน

 

เปลือกส้มที่คุณนั้นมักจะทิ้งกันไปโดยเปล่าประโยชน์ รู้หรือไม่ว่ามันสามารถนำมาดัดแปลงทำเป็นเทียนหอมได้ด้วย ทั้งหมดที่คุณต้องเตรียมก็คือเปลือกส้ม 1 ลูก และน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อย

ในตอนแรกคุณต้องทำการฝ่าส้มออกครึ่งหนึ่งก่อน จากนั้นนำส่วนของเนื้อส้มทั้งหมดออกไป โดยต้องแน่ใจว่าจะเหลือก้านสีขาวที่เป็นแกนกลางของส้มคงเหลือไว้ในแบบเดิมอยู่ เพราะสิ่งนั้นคุณจะนำมาใช้แทนไส้ของตะเกียง ต่อมาให้ใช้เปลือกส้มที่มีไส้ตะเกียงติดอยู่วางลงบนโต๊ะ แล้วเทน้ำมันมะกอกลงไปในนั้นพอประมาณ เพื่อที่จะสามารถจุดไฟลงบนไส้ตะเกียงแล้วติดกับส่วนผสมของน้ำมันมะกอกที่ใส่ลงไปได้ ส่วนเปลือกส้มที่เหลืออีกครึ่งหนึ่ง ให้ตัดส่วนกลางของเปลือกส้มออกเป็นวงกลม เพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อคุณนำเปลือกส้มส่วนที่เหลือไว้วางต่อบนเปลือกส้มส่วนแรกแล้วนั้น เชื้อเพลิงจากไส้ของตะเกียงจะไม่ไหม้เปลือกส้มด้านบนที่คุณเพิ่งวางลงไปใหม่ และรูบนเปลือกส้มส่วนที่เหลือควรจะมีความกว้างพอที่จะจุดไฟลงไปได้ด้วย

จากนั้นที่เหลือก็แค่เพียงจุดไฟลงบนไส้ตะเกียงของเปลือกส้ม และเพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอมของส้มและน้ำมันมะกอก หากคุณยังไม่เข้าใจวิธีการทำให้ชมคลิปวีดีโอด้านล่างนี้ มันจะมีคำอธิบายแบบสั้นๆ และเข้าใจง่ายให้คุณได้ลองทำตามกัน  

 

แปลจาก http://supertastyrecipes.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X