การที่คุณจูบกับสุนัข อาจจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพได้!!
2015-10-09 09:19:35
Advertisement
คลิก!!!

การที่คุณจูบกับสุนัข อาจจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพได้!!

 

ยังจำกันได้มั้ยในตอนที่คุณนั้นเป็นเด็ก ทุกคนคงอยากที่จะแสดงความคิดเห็นกันว่าปากของสุนัขนั้นสะอาดกว่าปากของมนุษย์หรือไม่? แต่ถึงแม้ว่าปากของสุนัขนั้นจะไม่ได้สะอาดเท่ากับที่คุณคิด แต่ความจริงแล้วนั้นมันก็ยังส่งผลดีได้อยู่เช่นกัน โดยจากผลการวิจัยล่าสุดชี้ให้เห็นว่า การจูบกับสุนัขนั้นจะเพิ่มระดับโปรไบโอติกส์ให้กับมันได้  

 

ทำไม 'โปรไบโอติกส์' ถึงได้มีความสำคัญ?

ในโลกของการดูแลสุขภาพนั้น ดูเหมือนว่าจะมีบทความจำนวนมากที่มุ่งเน้นไปในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโปรไบโอติกส์ โยเกิร์ตที่เต็มไปด้วยโปรไบโอติกส์, เครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยโปรไบโอติกส์ และคุณยังสามารถได้รับมันจากการทานอาหารเสริมได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลที่ดีเยี่ยม โปรไบโอติกส์มีบทบาทสำคัญในการปรับสมดุลและปรับปรุงสุขภาพให้กับทางเดินอาหารของคุณ ซึ่งคุณนั้นทราบดีว่ามันคือกุญแจสำคัญที่ส่งผลทำให้ร่างกายนั้นดีขึ้นมา โปรไบโอติกส์เต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียที่ดีจำนวนมาก ซึ่งจะคอยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ไม่ดี เพื่อจะทำให้เกิดความสมดุลให้กับลำไส้ของคุณ

 

วิธีการจูบสุนัข คือสิ่งที่ดีต่อลำไส้ของคุณ?

จากผลการศึกษาล่าสุดชี้ให้เห็นถึงวิธีการที่จุลินทรีย์ของสุนัขมีความแตกต่างอย่างมากจากของมนุษย์ มันสามารถให้ผลลัพธ์ในเชิงบวกต่อโปรไบโอติกส์ของมนุษย์ได้ ในตอนนี้นักวิจัยกำลังค้นหาข้อพิสูจน์กันว่า สุนัขนั้นสามารถให้ผลลัพธ์ในแบบเดียวกันกับโยเกิร์ต, คีเฟอร์ หรืออาหารเสริมโปรไบโอติกส์ได้หรือไม่

จากการศึกษามนุษย์ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี ที่ใช้ชีวิตร่วมกับสุนัขของเขา ในช่วงเวลาสามเดือนนักวิจัยจะทำการทดสอบจุลินทรีย์ในลำไส้ของทั้งมนุษย์และสุนัข ซึ่งก็ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดในในช่วงระยะเวลาสามเดือนต่อมา

 

การปรับปรุงระดับ 'โปรไบโอติกส์' ของสุนัข

สุขภาพทางเดินอาหารไม่ได้มีความสำคัญแค่เพียงกับมนุษย์เท่านั้น จากการศึกษานี้ชี้ให้เห็นว่ามันมีความสำคัญกับสุนัขเช่นเดียวกัน ในความเป็นจริงก็คืออาหารสุนัขหลากหลายประเภทไม่สนับสนุนการย่อยอาหารในแบบที่พวกมันนั้นต้องการ ซึ่งอาจส่งผลนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของโรคทางเดินอาหารตามมา

หากมนุษย์จะได้รับประโยชน์จากจุลินทรีย์ในระบบย่อยอาหารของสุนัขแล้วนั้น มันทำให้รู้สึกว่าสุนัขควรจะมีสุขภาพทางเดินอาหารที่ดีเช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์หลายคนเชื่อว่า สุนัขนั้นควรจะได้รับอาหารเสริมจำพวกโปรไบโอติกส์เช่นเดียวกันกับมนุษย์

อย่างไรก็ดี หากคุณตัดสินใจที่จะเพิ่มโปรไบโอติกส์ให้กับสุนัขของคุณ คุณไม่ควรมองหาอาหารแห้งให้กับพวกมัน ในขณะที่ผู้ผลิตอาหารพยายามที่จะได้รับประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นจากความนิยมในตัวของโปรไบโอติกส์ สุนัขของคุณจะได้รับเพียงไม่กี่โปรไบโอติกส์ที่มีประโยชน์จากอาหารแห้งของพวกมัน โปรไบโอติกส์จะมีเชื้อแบคทีเรียอาศัยอยู่ ดังนั้นอาหารสุนัขจึงควรเก็บไว้ในลักษณะที่ยังคงมีเชื้อแบคทีเรียที่มีชีวิตอยู่ ในตอนที่นำไปให้สุนัขของคุณนั้นทานกัน

นอกจากนี้ มันยังมีความสำคัญอย่างมากที่คุณจะต้องแน่ใจว่า คุณได้ให้โปรไบโอติกส์สำหรับสัตว์เลี้ยง ไม่ใช่โปรไบโอติกส์สำหรับมนุษย์ มนุษย์และสุนัขมีระบบการย่อยอาหารที่แตกต่างกัน ดังนั้นมันจึงมีความสำคัญมากที่คุณจะต้องมอบโปรไบโอติกส์ที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของพวกมัน

 

ภาพจาก http://thescienceofeating.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X