จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของคุณ หากทานกล้วยที่มีจุดสีดำบนเปลือก!!
2015-10-09 09:12:25
Advertisement
Pyramid Game

จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของคุณ หากทานกล้วยที่มีจุดสีดำบนเปลือก!!

 

ผู้คนจำนวนมากนั้นชอบที่จะทานกล้วย แต่พวกเขาคงต้องการที่จะทราบบางสิ่งเกี่ยวกับมันก่อนที่จะทำการซื้อในครั้งต่อไป ลองอ่านข้อความด้านล่างนี้และระมัดระวังการทานผลไม้ชนิดนี้ในครั้งต่อไปกันให้ดี

กล้วยสุกงอมนั้นเต็มไปด้วยสาร TNF (ทิวเมอร์ เนคโครซิส แฟคเตอร์ - Tumor Necrosis Factor) มันเป็นสารที่สามารถต่อสู้กับเซลล์ที่มีความผิดปกติได้ ยิ่งมีจุดดำบนเปลือกกล้วยมากขึ้นเท่าไหร่นั้น ก็ยิ่งทำให้กล้วยสุกนั้นมีประโยชน์มากขึ้นในการปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นได้ยืนยันออกมาว่า สาร TNF ที่ถูกพบในกล้วยนั้น จะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายไม่ให้เกิดเป็นโรคมะเร็งขึ้นได้ ดังนั้นการบริโภคกล้วยก็จะสามารถป้องกันเนื้องอกให้กับคุณได้เช่นกัน

นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นได้ทำการทดลองจนค้นพบว่า นอกจากกล้วยจะมีสาร TNF (สารต้านมะเร็ง) แล้วนั้น มันยังช่วยเพิ่มปริมาณของเซลล์เม็ดเลือดขาว และช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย คำแนะนำก็คือให้ทานกล้วย 1 - 2 ลูกต่อวัน เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของคุณ

กล้วยที่มีจุดที่ดำได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มันดีต่อสุขภาพมากกว่ากล้วยเปลือกสีเขียว หรือในกล้วยที่สดใหม่ซึ่งไม่มีจุดให้พบเห็นบนเปลือกของมันเลย  

คุณสามารถเอาชนะเซลล์มะเร็งได้โดยได้รับความช่วยเหลือจากสาร TNF ผลกระทบที่กล้วยมีต่อร่างกายนั้นมันจะเชื่อมโยงยังเลนติแนน (Lentinan) ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นในการสร้างภูมิคุ้มกัน และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นตัวต่อต้านเซลล์มะเร็ง สรุปคือกล้วยสุกนั้นมีคุณสมบัติในการต้านมะเร็ง เพราะมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นของเซลล์เม็ดเลือดขาว และป้องกันไม่ให้เกิดการกลายพันธุ์ของเซลล์ขึ้นมาได้  

หมายเหตุ : ในการป้องกันไม่ให้สูญเสียการได้รับวิตามินจากการทานกล้วยนั้น คุณควรนำกล้วยสุกไปแช่ไว้ในตู้เย็น หรือทานกล้วยเมื่อพบจุดดำบนเปลือกในทันที  

 

แปลจาก http://www.healthyfoodteam.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X