​4 เทคนิคที่ช่วยในการฝึกสมองให้กับคุณได้
2015-10-06 16:24:10
Advertisement
Pyramid Game

​4 เทคนิคที่ช่วยในการฝึกสมองให้กับคุณได้

 

สมองของคุณเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งทั้งเรื่องของความรู้สึกและความคิด สมองเป็นเหมือนกับไดรฟ์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพต่อชีวิตของคุณ และสร้างความอ่อนโยนให้กับจิตใจของคุณได้ ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมากที่สมองจะต้องมีสุขภาพที่ดีและมีความแข็งแรง การทำกิจกรรมบางอย่างโดยสม่ำเสมอจะสามารถช่วยเพิ่มหน่วยความจำให้กับคุณ แก้ไขความซับซ้อน และเพิ่มขีดจำกัดในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ให้กับคุณได้  

 

ด้านล่างนี้คือเทคนิคการฝึกสมองเพื่อการรักษาสุขภาพที่ดีให้กับสมองของคุณ :

 

1. หาเวลาพักผ่อน

ลองหาเวลาซัก 20 ถึง 30 นาที ต่อวันสำหรับการที่ตัวคุณนั้นไม่ต้องคิดถึงเรื่องราวใดๆ อีกเลย มันเป็นแค่เพียงการพักผ่อนไม่ใช่การนอนหลับ และมันจะดีมากหากคุณนั้นพยายามที่จะลองนั่งสมาธิกันดู คุณควรนั่งอย่างสงบเงียบในท่าทางที่สะดวกสบาย และพยายามคิดถึงสิ่งที่ทำให้จิตใจของคุณนั้นสงบนิ่ง อาทิเช่น สีที่อบอุ่นหรือสถานที่ที่คุณนั้นต้องการจะไป   

 

2. การเดิน

การเคลื่อนไหวร่างกายและการเล่นกีฬาโดยทั่วไป สามารถเพิ่มปริมาณของเซลล์สมองให้กับคุณได้ ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการยืนยันออกมาว่า การออกกำลังกายนั้นสามารถเพิ่มปริมาณสมองให้กับคุณได้

 

3. การอ่านหนังสือ

หนังสือเป็นสิ่งที่เพิ่มความสดชื่นให้กับสมองของคุณ เลือกเรื่องที่คุณนั้นให้ความสนใจและต้องการที่จะรู้ ประโยชน์จากการอ่านนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะว่าการอ่านนั้นจะช่วยให้เกิดทักษะด้านการเรียนรู้และเสริมสร้างในเรื่องของคำศัพท์ต่างๆ หากคุณนั้นอ่านหนังสืออยู่เป็นประจำ คุณจะประหลาดใจกับจำนวนข้อมูลทั้งหมดที่คุณนั้นสามารถที่จะจดจำได้   

 

4. การพูดคุยถกเถียงที่เหมาะสม

การพูดคุยถกเถียงกับเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานเกี่ยวกับสิ่งที่คุณนั้นไม่เห็นด้วย คุณต้องพูดคุยอย่างชาญฉลาดและไม่ให้เกิดความขัดแย้งกันขึ้นมา การพูดคุยถกเถียงกันจะเพิ่มความเร็วในการคิดหาเหตุผลขึ้นที่สมองของคุณ คุณจะประหลาดใจกับการใช้เหตุผลของผู้คนที่คุณพูดคุยด้วยและประโยคที่ได้รับจากการพูดคุยกันกับคนๆ นั้น  

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X