อาหาร 10 อย่างนี้สามารถบริโภคต่อได้ หลังจากผ่านวันหมดอายุไปแล้ว!
2015-10-02 09:29:26
Advertisement
คลิก!!!

อาหาร 10 อย่างนี้สามารถบริโภคต่อได้ หลังจากผ่านวันหมดอายุไปแล้ว!

 

1 สัปดาห์หลังจากวันหมดอายุที่พิมพ์เอาไว้บนกล่องนมนั้น มันยังคงสามารถที่จะดื่มได้อยู่และให้ผลดีต่อสุขภาพเช่นเดิม มันง่ายมากที่จะสังเกตรสชาติและกลิ่นของนมว่าสามารถทานต่อไปได้หรือไม่  

อายุในการเก็บรักษาอาหารบางประเภทนั้น ตามกฎหมายจะต้องมีการเขียนระบุเอาไว้อย่างชัดเจน เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ที่แท้จริงของคุณภาพอาหาร จากคำกล่าวอ้างของผู้เชี่ยวชาญในประเทศอังกฤษ อาหารส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในสภาพดี หลังจากที่เลยวันหมดอายุที่ติดแจ้งเตือนเอาไว้บนฉลากไปแล้ว พวกเขาชี้ให้เห็นวันวันที่หมดอายุบนฉลากของอาหารต่างๆ นั้น เป็นตัวชี้วัดความสดใหม่ของส่วนผสม ซึ่งแม้จะนำมาทานหลังจากวันหมดอายุไปแล้ว ก็ไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ขึ้นมา  

และด้านล่างนี้คืออาหาร 10 อย่างที่สามารถบริโภคต่อได้ หลังจากผ่านวันหมดอายุไปแล้ว!

 

01. ไข่

หากนำมันเก็บไว้ในตู้เย็นอย่างถูกต้องแล้วนั้น มันสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 3 - 5 สัปดาห์ ต้องแน่ใจว่าไข่ที่คุณนำออกมาจากตู้เย็นนั้น จะได้รับการนำไปใช้ทำเป็นอาหารในทันที เพราะว่าหากเก็บไข่ไว้ที่อุณหภูมิห้องแล้วนั้น มันจะเสียได้รวดเร็วยิ่งขึ้น  

 

02. นม

หนึ่งสัปดาห์หลังจากวันหมดอายุซึ่งถูกพิมพ์ไปบนกล่องนมนั้น นมนี้ยังคงสามารถที่จะดื่มได้อยู่และให้ผลดีต่อสุขภาพ มันง่ายมากที่จะสังเกตรสชาติและกลิ่นของนมว่าสามารถทานต่อไปได้หรือไม่  

 

03. ซอสมะเขือเทศ

หากเก็บซอสมะเขือเทศเอาไว้ในตู้เย็น มันสามารถรักษาคุณภาพของมันได้นานถึง 6 เดือน หลังจากเลยวันหมดอายุไปแล้ว มันก็ยังคงปลอดภัยต่อการนำมาบริโภคอยู่ แน่นอนว่าหากคุณใส่ซอสมะเขือเทศลงไปในอาหารและได้กลิ่นแปลกๆ คุณก็ไม่ควรที่จะทานมันเข้าไป

 

04. น้ำมันมะกอก

อายุในการเก็บรักษาน้ำมันมะกอกนั้น สามารถเก็บไว้ได้นานมากถึง 2 ปี เพื่อที่จะรักษาคุณค่าทางโภชนาการของมัน ขอแนะนำให้เก็บเอาไว้ในที่เย็นและมืด เพื่อที่มันจะได้ไม่เสียไวกว่าที่ควรจะเป็น

 

05. ผักดอง

หากเก็บรักษาผักดองไว้ในขวด มันสามารถเก็บไว้ได้นานเป็นปีในตู้เย็นของคุณ มันจะให้ผลเดียวกันกับน้ำมันมะกอก

 

06. น้ำส้มสายชู

อายุของการเก็บรักษาน้ำส้มสายชูนั้นเกือบจะไม่มีที่สิ้นสุดเลยก็ว่าได้ หากมันมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกิดขึ้น เช่นมีสีหรือเป็นตะกอน มันก็ยังคงปลอดภัยที่จะนำมาใช้งานได้อยู่  

 

07. น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งนั้นมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม มันจะไม่สูญเสียคุณค่าทางโภชนาการไปตามระยะเวลา ดังนั้นมันจึงยังคงเป็นของที่ดีอยู่หากยังไม่ได้รับการนำไปใช้งานมาก่อน

 

08. กาแฟ

กาแฟที่คุณนั้นได้เปิดฝาและลืมมันเอาไว้ มันยังคงสามารถนำมาใช้งานได้อยู่ ถึงแม้ว่าจะเลยไป 3 - 5 เดือนนับจากวันหมดอายุไปแล้วก็ตาม เมล็ดกาแฟจะไม่สูญเสียคุณสมบัติของพวกมัน แม้จะผ่านเวลาไปกว่าครึ่งปีก็ตาม   

 

09. เนย

สองสัปดาห์หลังจากวันหมดอายุ เนยยังคงปลอดภัยที่จะนำมาบริโภคได้ หากุณเก็บมันไว้ในช่องแช่แข็งมันสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 9 เดือนเลยทีเดียว  

 

10. เครื่องเทศ

อบเชย, พริกไทย, พริกแดง และเกือบจะทั้งหมดของเครื่องเทศ มันจะยังคงรักษาคุณสมบัติของมันเอาไว้ได้ แม้ว่าจะเลยวันหมดอายุไปแล้วกว่า 2 ปีก็ตาม แต่มันสำคัญมากที่คุณนั้นจะต้องเก็บเครื่องเทศเหล่านี้เอาไว้ในขวด และวางไว้ในที่แห้งและมืดสนิท

 

แปลจาก http://www.healthyandnaturallife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X